Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì?

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì để có thể kiếm được việc làm? Đó là nỗi lo canh cánh của hầu hết các bạn thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp ở một số ngành nghề lại đang ưu tuyển tuyển dụng lực lượng lao động giỏi tay nghề. Bạn thử xem qua ngành nghề nào phù hợp với mình trong số những gợi ý sau đây nhé!

Đối với lực lượng thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự trước đây khi xuất ngũ thì họ thường chọn làm các công việc nghề nông hoặc trong các cơ quan, xí nghiệp. Nhưng với các chính sách hỗ trợ từ nhà nước, họ hoàn toàn có thể chọn học nghề để có những cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt để nuôi sống gia đình và bản thân. Ngoài ra, đó cũng là một lực lượng lao động tiềm năng dành cho các doanh nghiệp, công ty ở một số ngành nghề.

bộ đội xuất ngũ học nghề gì

Học nghề và làm gì là nỗi lo của hầu hết bộ đội sau khi xuất ngũ (Nguồn: Internet)

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì để dễ kiếm việc làm?

1. Xây dựng

Thực tế, hiện nay cũng rất nhiều bộ đội chọn theo ngành xây dựng liền sau khi giải ngũ nhưng họ thường chỉ được đảm nhận các công việc không cần nhiều yếu tố chuyên môn như: giàn giáo, cốp pha, cốt thép, xây trát, lắp đặt đường ống… Tuy nhiên, nếu theo học nghề xây dựng bài bản thì người lao động hoàn toàn có thể biết thêm cách sử dụng các trang thiết bị xây dựng như: máy xúc, máy ủi, các loại máy công trình.

Đây là ngành đòi hỏi yếu tố sức khỏe, đó cũng là lợi thế của bộ đội. Ngoài các công trình xây dựng trong nước thì người lao động có thể chọn xuất khẩu lao động tại các nước như Nhật, Đài Loan… với mức thu nhập khá tốt.

2. Cơ khí

Một ngành nghề khác cũng cực kỳ phù hợp với nam giới nói chung và bộ đội xuất ngũ nói riêng chính là cơ khí. Đây là một trong những công việc đòi hỏi yếu tố tay nghề cao, vì vậy việc học nghề cơ khí sẽ giúp bạn nắm được các quy trình, thao tác làm việc. Ngành cơ khí hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng cao trên phạm vi khắp cả nước. Ngoài ra, công việc này cũng đòi hỏi yếu tố sức khỏe cũng như sự cẩn thận cao nên mức lương của ngành này cũng tương đương với xây dựng và ổn định.

3. Đầu bếp

Đầu bếp thoạt nghe qua hơi mới mẻ nhưng cũng là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Hiện nay, với nhu cầu ăn uống ngày càng tăng thì số lượng hàng quán ra đời ngày càng nhiều. Điều đó dẫn tới việc thiếu trầm trọng đội ngũ đầu bếp có tay nghề chuyên môn. Do đó, cơ hội việc làm cho bộ đội sau khi xuất ngũ là vô cùng lớn với mức lương khởi điểm cho phụ bếp dao động từ 5 -6 triệu đống/ tháng và khi thành đầu bếp là 10 – 13 triệu đồng/ tháng.

Các khóa học bếp hiện nay cũng khá đa dạng các chương trình học với thời gian, học phí ở mức vừa phải. Ngoài ra, một lợi thế của học nghề Bếp là thời gian thực hành nhiều hơn so với lý thuyết nên sẽ dễ tiếp thu kiến thức.

bộ đội học nghề nấu ăn

Học nghề Bếp có nhiều thời gian thực hành nên sẽ giúp dễ tiếp cận kiến thức, đạt hiệu quả cao (Nguồn: Internet)

4. Công nghệ thông tin (CNTT)

Đây đang là một trong những ngành nghề đang hot hiện nay. CNTT là lĩnh vực bao gồm nhiều công việc khác nhau nhưng hầu hết đề yêu cầu tay nghề thực tế. Thời gian học CNTT thường kéo dài hơn so với các ngành nghề trên nhưng nhóm ngành này có cơ hội việc làm khá cao. Ngoài ra, mức lương của người làm việc trong lĩnh vực CNTT hiện nay khá cao so với mặt bằng chung.

5. Nhóm ngành sửa chữa các thiết bị điện tử, gia dụng

Theo học các ngành về sửa chữa thiết bị điện tử, gia dụng sẽ giúp bộ đội xuất ngũ có cơ hội tìm kiếm việc làm với công việc có mức thu nhập ổn định, bền lâu. Ngoài việc làm ở các nhà máy, xưởng sản xuất thì họ có thể tự mở các sửa chữa ở địa phương của mình. Một thuận lợi nữa là các ngành sửa chữa hiện nay được đào tạo rộng khắp ở các trường nghề trên toàn quốc.

bộ đội xuất ngủ học cơ khí

Cơ khí là một trong những ngành mà bộ đội xuất ngũ có thể tận dụng lợi thế về sức khỏe (Nguồn: Internet)

Với những gợi ý từ bài viết thì hy vọng đã giúp các bạn bộ đội xuất ngũ tìm được ngành nghề mình muốn và nên học để nhanh chóng ổn định kinh tế, cuộc sống của bản thân cùng gia đình. Trong số các gợi ý của Cet.edu.vn thì nếu nghề Bếp làm bạn hứng thú thì hãy để lại thông tin bên dưới để được tư vấn thêm bạn nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh/bo-doi-xuat-ngu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...