Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Cách làm món bạch tuộc nướng sa tế và muối ớt ngon

Bạch tuộc nướng là món ăn đậm đà, thơm lừng quen thuộc không chỉ của dân nhậu mà còn được nhiều người ưa thích. Cách làm món ăn này lại rất đơn giản, bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà vào lúc rảnh rỗi. Món ăn có màu sắc bắt mắt, thơm lừng, giòn giòn, dai dai cay nồng ớt sa tế. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Bạch tuộc nướng muối ớtbạch tuộc nướng sa tế được mọi người ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon của nó. Có rất nhiều người thưởng thức món ăn này đều đặt ra nhiều câu hỏi là làm thế nào để chế biến được món bạch tuộc nướng thơm ngon như vậy. Chính vì thế, hôm nay hãy cùng Cet.edu.vn cùng bắt tay vào làm 2 cách làm bạch tuộc nướng này nhé.

Cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bạch tuộc nướng muối ớt

– 1kg bạch tuộc

– 5 trái ớt

– Rau răm, chanh, cà chua, dưa leo

– Hạt nêm, muối hạt, dầu ăn, tiêu, ớt bột

Hướng dẫn cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đầu tiên, bạn lấy 5 trái ớt rửa cho thật sạch, cắt ớt ra rồi bỏ hết hạt ớt đi, sau đó đem xay nhuyễn hoặc băm cho thật nhuyễn rồi cho phần ớt này vào một cái bát lớn, cho thêm muối hạt vào.

– Bạn dùng một cái chày đâm cho nhuyễn muối ra trộn với ớt. Sau đó, bạn cho thêm ít hạt nêm và tiêu bột vào trộn đều.

– Bạch tuộc mua về làm sạch, rửa qua nước muối loãng, sau đó để ráo nước hết. Khi mực ráo nước bạn cho bạch tuộc vào hỗn hợp muối vừa làm ướp một lúc.

Bước 2: Nướng bạch tuộc

– Trong thời gian chờ bạch tuộc ngấm gia vị, bạn đốt than lên và tiến hành nướng bạch tuộc. Lưu ý là món ăn này bạn nướng bằng than sẽ ngon hơn khi cho vào lò nướng nhé.

– Khi thấy bạch tuộc vàng đều, dậy mùi thơm thì bạch tuộc đã chín, đem bạch tuộc cắt thành từng miếng vừa ăn và bài trí lên đĩa là thưởng thức ngay. Bạn nên ăn nóng món ăn sẽ ngon hơn khi để nguội nhé.

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Nguyên liệu làm bạch tuộc nướng sa tế

– 1kg bạch tuộc

– 1 quả chuối chát

– 1 quả chuông, 3 trái ớt xanh

– Khế, rau răm, trái dứa

– Nước tương, tương ớt và gia vị

– 4 muỗng canh lớn sa tế

– 1 muỗng café muối

– 1 muỗng café hạt nêm

– 2 muỗng café mật ong

– Tắc

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế

– Đầu tiên, bạch tuộc mua về làm sạch rửa qua nước muối loãng, vớt ra để cho ráo nước. Lưu ý là cách chọn mua bạch tuộc: Chọn những con bạch tuộc tươi, lớn để khi nước bạch tuộc có vị giòn ngon.

– Sau khi rửa sạch để cho bạch tuộc ráo nước hết. Sau đó, bạn đem bạch tuộc ướp với 4 muỗng canh lớn sa tế, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng café muối, 2 muỗng café mật ong, 1 muỗng café hạt nêm trộn đều lên và ướp mực khoảng 3 phút.

Bước 2: Nướng bạch tuộc

– Sau khi ướp trong 30 phút, đốt than lên, khi than cháy đều tắt lửa bạn mới đặt vỉ nướng lên cho thật nóng, cho từng con bạch tuộc lên nướng. Lưu ý bạn nên nướng nguyên con để bạch tuộc giòn ngon, liên tục trở tay để chín đều không cháy khét.

– Khi thấy bạch tuộc vàng đều và có mùi thơm nghĩa là bạch tuộc đã chín rồi đấy bạn nhé.

– Khi bạch tuộc chín, bạn xếp chúng ra đĩa, dùng kéo cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với ít rau răm, chuối chát, dưa leo và khế. Bạch tuộc nướng sa tế ngon nhất là chấm với muối tiêu chanh, muối ớt xanh, nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. Chắc chắn bạn sẽ không thể chối từ món ăn đậm đà, thơm lừng này đâu.

Bạch tuộc nướng sa tế. (Ảnh: Internet)

Với hai cách làm bạch tuộc nướng sa tếcách làm bạch tuộc nướng muối ớt này, bạn chỉ cần chưa đầy 30 phút là đã có ngay món ngon cho bữa tiệc nhậu tối nay hay cuối tuần cùng gia đình, bạn bè rồi. Từng con bạch tuộc giòn giòn, đậm đà, thơm phức, chấm với với nước mắm chua ngọt hay muối tiêu chanh đều ngon hết sẩy, hẳn sẽ khiến mọi người cũng phải đổ gục ngay lập tức. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm phải không nào!

Cùng xem thêm những món nướng ngon và chúc bạn thành công nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/nuong/bach-tuoc-nuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...