Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Giải đáp: ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào? Điểm chuẩn bao nhiêu?

Với những ai đang mong muốn theo đuổi ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn nhưng vẫn chưa biết nên học trường nào và thi thi khối nào? Điểm chuẩn bao nhiêu? thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là ngành học giúp bạn đảm nhiệm nhiều vị trí trong NHKS (Ảnh: Internet)

Ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn thi khối nào?

Kinh tế nước nhà đã và đang phát triển mạnh mẽ ở rộng khắp các địa phương và tỉnh thành. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu nguồn lực cấp bách cho ngành công nghiệp không khói, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) chủ trương mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết tất cả các khối, bao gồm: A (Toán – Lý – Hóa), khối A1 (Toán – lý –Anh), khối C (Văn – Sử – Địa) và khối D1 (Toán – Văn – Anh). Ngoài ra, hiện này có nhiều trường hợp xét tuyển cả khối D3 (Toán – Văn – Pháp) và D4 (Toán – Văn – Trung).

Tùy vào từng trường mà ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn sẽ chia thành các khoa với tên gọi khác nhau như Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Văn hóa Du lịch – Quản trị Du lịch Khách sạn – Hướng dẫn du lịch…

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn có điểm chuẩn bao nhiêu?

Tùy vào chất lượng và hồ sơ ứng tuyển mà từng trường sẽ có các mức điểm chuẩn khác nhau. Điểm chuẩn ngành QTNHKS những năm gần đây dao động từ 15 – 22 điểm (mức học lực khá).

Đây là điểm chuẩn thi tuyển. Tuy nhiên, vì một số điều kiện không cho phép, nhiều bạn trẻ không tham gia thi tuyển được thì bên cạnh những trường học yêu cầu thi tuyển thì còn có các trường, các bậc học khác chỉ dựa theo hình thức xét tuyển, dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, kết quả học tập Trung học phổ thông (THPT) hoặc kết quả học tập tại bậc Trung học cơ sở (THCS).

Các thí sinh có nhiều sự lựa chọn và có thêm nhiều thời gian để tham khảo chọn trường có mức điểm, xét tuyển phù hợp với khả năng năng lực của bản thân.

Học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn không nhất thiết phải học Đại học

Đến nay, với những bạn học có ý định theo đuổi ngành học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Bộ Giáo dục và Đào tạo không giới hạn các dạng trường đào tạo lĩnh vực này. Ngoài Đại học, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học Sơ cấp, Trung cấp, Đào tạo thường xuyên. Mỗi bậc học đều có những lợi thế riêng.

Trường hợp những bạn trẻ từ độ tuổi từ 15 trở lên, chưa tốt nghiệp cấp 3 hoặc chỉ vừa tốt nghiệp cấp 2 (THCS) nhưng muốn học ngành QTNHKS, bạn có thể chọn các trường thuộc hệ Sơ cấp hoặc Trung cấp. Bởi các trường này tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, mở rộng tuyển sinh sinh viên từ THCS trở lên, tạo điều kiện tối đa cho người học.

Quản trị nhà hàng – Khách sạn được giảng dạy ở nhiều bậc học khác nhau.

Các hệ như Trung cấp hay Sơ cấp ngày càng được đánh giá cao và phản hồi tích cực từ phía các chuyên gia, nhà tuyển dụng quốc tế. Sinh viên ứng tuyển vào không chỉ đáp ứng được cả về mặt kiến thức chuyên môn mà đặc biệt tay nghề thành thạo, không cần phải tốn thêm khoảng thời gian và chi phí đào tạo lại từ đầu.

Trong khi đó, các doanh nghiệp này còn phải thừa nhận rằng hiện nay các cử nhân Đại học không còn là sự lựa chọn số 1 mà họ hướng đến. Bởi lẽ, trong khi ngành NHKS là ngành đòi hỏi cao về kiến thức và kỹ năng thực nghề hay nói cách khác đó là tay ngh, thì nghịch lý thay, các trường Đại học dường như chưa thực sự quan tâm về yếu tố này. Các trường chỉ chú trọng đào tạo quản lý cấp cao mà quên đi đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ cơ bản. Điều này dẫn đến thiếu hụt trầm trọng nguồn lực để vận hành toàn bộ khối NHKS.

Theo Chefjob khảo sát, mức lương khởi điểm nhân sự QTNHKS có bằng Trung cấp hiện nay từ 4 – 8 triệu/ tháng chưa kể các khoản thưởng, đãi ngộ khác. Đây là mức thu nhập cao so với bình quân các ngành nghề hiện nay.

Chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại CET

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (CET – College of Economics & Tourism) – Một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu nghiên cứu và biên soạn chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn với những ưu điểm nổi bật như sau:

– Sinh viên được nhận bằng Trung cấp Quản trị Nhà hàng – Khách sạn được cấp bởi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ngay sau khi tốt nghiệp.

– Giảng viên trực tiếp giảng dạy là các Quản lý cấp cao, Giám đốc điều hành giàu kinh nghiệm, hiện đang làm việc tại các Tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Accor, Marriott, IHG…

– Giáo trình và tài liệu giảng dạy được biên soạn bám sát vào yêu cầu làm việc thực tế, nâng cao kỹ năng cọ xát và thực nghề cho học viên.

– Nội dung học tập trung chú trọng đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ như lễ tân khách sạn (check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn khách, giải quyết than phiền…), kỹ năng set up bàn tiệc, phục vụ rượu vang, tiếp nhận order…

– Bổ sung và nâng cao kiến thức quản trị nhân sự, quản trị thương hiệu, marketing trong ngành phục vụ, quản lý chất lượng phục vụ…

– Cơ sở vật chất và phòng học thực hành được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của các bộ phận theo tiêu chuẩn khách sạn 5*.

– Đặc biệt, sinh viên còn được học tập bằng phần mềm quản lý khách sạn IHotelier hiện đại chuyên dụng dành cho khashc sạn từ 4* trở lên.

– Trong quá trình học, sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi giao lưu bổ ích, thú vị với nhà tuyển dụng, các tour trải nghiệm doanh nghiệp…

– 100% sinh viên được giới thiệu việc làm tại các nhà hàng – khách sạn lớn như New World, InterContinental Saigon Residences, Riverside Hotel…

CET nơi chắp cánh thành công cho những nhà Quản lý tài ba.

Để biết thêm thông tin về khóa học, bạn có thể để lại liên hệ theo form bên dưới hoặc gọi đến hotline 1800 6148 (miễn phí cước cuộc gọi) để được tư vấn.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/chuyen-nghe/thi-khoi-nao-diem-bao-nhieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...