Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Trọn bộ bí kíp nấu canh chua ngao với me cà chua và dứa chuẩn vị

Thông thường, các món ăn được chế biến từ nguyên liệu thủy hải sản được rất nhiều người yêu thích bởi không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất bổ dưỡng. Trong đó, món canh chua ngao nấu me, cà chua và dứa với hương vị thơm ngon và độc đáo cùng cách chế biến đơn giản đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình.

Canh chua ngao có nhiều cách nấu khác nhau, như canh chua ngao nấu me, canh chua ngao nấu cà chua hay canh chua ngao nấu dứa… Mặc dù vậy, món nào cũng thơm ngon, vừa mang vị ngọt từ ngao vừa có vị chua từ dứa, nước cốt me, cà chua cùng các loại gia vị khiến món ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn. Trong bài viết sau đây, Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn bí kíp cách nấu canh chua ngao tổng hợp với cả 3 nguyên liệu cà chua, dứa và me chiêu đãi cả nhả vào cuối tuần nhé!

canh chua ngao

Vị ngọt thanh kết hợp với vị chua nhẹ sẽ tạo nên món canh chua ngao tươi mát, hấp dẫn cho cả nhà (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu canh chua ngao

– 1 kg ngao sống

– 1 trái thơm

– 2 – 3 trái cà chua

– 1 dắc me

– 5g thì là

– 1 nắm nhỏ rau răm

– 2 củ hành tím

– Nước mắm, muối, dầu ăn, đường, hạt nêm

Cách nấu canh chua ngao

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Khi mua ngao về, bạn ngâm ngao cùng với nước và cho thêm một ít muối và ớt tươi để ngao nhả hết cát và làm sạch lớp vỏ ngao bên ngoài. Hoặc có một cách khác, là bạn có thể ngâm ngao với nước vo gạo trong khoảng 1 – 2 tiếng để ngao trắng và không có mùi tanh cũng như nhả cát hiệu quả hơn.

– Các loại rau, quả bạn mang ngâm với nước muối và rửa sạch.

– Dứa bạn đem cắt thành từng miếng nhỏ như nấu canh chua thông thường.

– Cà chua bạn cắt múi cau.

– Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

– Thì là cắt thành từng khúc vừa ăn, rau răm cắt nhỏ.

– Bạn đem me dằm với 1/3 chén nước ấm, sau đó loại bỏ phần hột me và lấy nước cốt.

Bước 2: Sau khi ngâm ngao, bạn cho ngao vào nồi đổ nước vào ngập bề mặt ngao và đun sôi. Khi nước sôi, bạn đảo ngao trong nồi để ngao há miệng. Sau đó, tắt bếp, vớt ngao ra ngoài để nguội. Phần nước luộc ngao bạn lọc lại qua rây rồi giữ lại phần nước lọc để làm nước dùng. Khi ngao nguội, bạn dùng tăm gỡ lấy thịt ngao và để vào đĩa riêng.

Bước 3: Tương tự như cách nấu các loại canh chua ngao cà chua hay với me, dứa, với cách nấu tổng hợp này, bạn đun sôi một ít dầu ăn và phi thơm hành tím. Tiếp theo, cho cà chua vào xào, khi cà chua mềm, bạn cho thịt ngao vào xào chung. Khi thịt ngao tái, bạn đổ nước luộc ngao vào nấu sôi. Khi nước sôi, bạn cho nước cốt me, rồi đợi đến khi nước sôi lần nữa thì bạn nêm nếm với gia vị cho vừa ăn. Khi nêm xong, bạn cho thì là và rau răm vào, đảo nhẹ rồi tắt bếp. nếm xong, bạn trút thì là và rau răm vào cùng, sau đó đảo nhẹ và tắt bếp ngay.

Món canh ngaoMón canh ngao ngon thích hợp trong mọi bữa cơm, trưa, chiều, tối và đặc biệt có tính giải nhiệt cao cho những ngày nắng nóng (Ảnh: Internet)

Những điều lưu ý khi nấu canh chua ngao với dứa, me, cà chua

Vậy là hoàn thành, món canh chua ngao trông thật hấp dẫn phải không nào? Khi nấu món ăn này, bạn cần lưu ý một số điểm sau để món canh chua ngao thơm ngon hoàn hảo:

– Để món canh chua ngao ngon chuẩn vị, khi chọn ngao bạn phải chọn những con còn tươi sống. Một số mẹo để bạn chọn được ngao tươi như: Khi cầm ngao bạn sẽ cảm thấy chắc tay, ngao ngậm chặt miệng, vỏ cứng. Ngao cầm lên dễ tách miệng là ngao không còn tươi, ngao khi đụng vào mà ngậm miệng lại là ngao ngon.

– Công đoạn sơ chế ngao bạn phải lưu ý làm sạch ngao nếu không canh sẽ có mùi tanh. Ngoài những cách sơ chế ngao như trên, bạn có thể dùng sả cây, đập dập, rồi cho vào nồi lúc luộc ngao, sẽ khử được mùi tanh triệt để.

– Khi xào ngao, bạn không nên xào quá chín sẽ khiến ngao bị nhũn và mang cảm giác nguyên liệu không tươi.

Tổng kết:

Với cách nấu canh chua ngao thơm ngon mà CET vừa cung cấp trên đây, hy vọng bạn sẽ trổ tài và đem đến bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, món canh chua đầu cá hồi chưa bao giờ là món ăn thiếu được trong thực đơn gia đình. Nếu bạn chưa từng thử qua thì quả là một thiếu sót vì món này rất dễ làm. Hãy cùng xem cách nấu canh chua đầu cá hồi này nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/canh/canh-chua-ngao-voi-ca-chua-va-dua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...