Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Bổ dưỡng với cách nấu cháo cá hồi không bị tanh cho bé ăn dặm ngon ngất ngây

Cháo cá hồi không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và trí thông minh của trẻ mà còn là món ăn ngon miệng thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sau đây, hãy cùng CET tham khảo cách nấu cháo cá hồi không bị tanh cho bé ăn dặm nhé!

Theo các chuyên gia, cá hồi là loài cá giàu chất dinh dưỡng nhất trong các loài cá, bao gồm Omega 3, Protein, Selen, Tryptophan, vitamin A, vitamin B, vitamin D… Chính vì thành phần dinh dưỡng phong phú như vậy nên thịt cá hồi có nhiều tác dụng hữu ích như: Tăng cường trí não, sáng mắt, tăng sức đề kháng cho bé, chăm sóc tóc và da… Do đó, các món ăn từ cá hồi luôn được các mẹ chọn lựa để chăm sóc cho bé yêu nhà mình.

Cháo cá hồi nấu với rau gì?

Đối với món cháo cá hồi, bạn có thể nấu cá với gạo như bình thường hoặc có thể kết hợp nấu với một số loại rau củ như: Củ dền, cải bó xôi, cà rốt, rau cải xanh, rau ngót, bí đỏ, củ dền… Khi kết hợp sẽ tạo nên những hương vị thơm ngon và thanh mát, giúp các bé dễ ăn hơn.

Cháo cá hồi Cháo cá hồi bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo cá hồi cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu cháo cá hồi

– 220g cá hồi phi lê

– 10g đậu xanh

– 10g hạt sen

– Gạo ngon, gạo nếp

– Nước hầm xương gà

– 2 củ hành tím

– 1 khúc tỏi tây

– Muối, hạt nêm, đường phèn, nước mắm, dầu mè

– Lá chanh, ngò rí, gừng, hành lá

Cách nấu cháo cá hồi cho bé

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá hồi khi mua về, bạn rửa sạch rồi cho vào nồi, nêm nếm với 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê nước mắm ngon, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 lát gừng, hành tím thái nhỏ, lá chanh, ngò rí. Tiếp đến, trộn đều rồi ướp khoảng 15 phút thì đem cá hồi đi hấp. Khi hấp chín, bạn gỡ thịt cá để nguội. Cách hấp cá hồi trước khi nấu không chỉ khiến thịt cá thơm ngon mà còn giúp cá không bị tanh.

– Hạt sen bạn có thể dùng hạt sen khô hoặc sen tươi. Đối với hạt sen tươi bạn rửa sạch, để ráo. Đối với hạt sen khô bạn ngâm với nước cho mềm, rồi vớt ra để ráo.

– Các bạn vo sạch gạo, rồi để ráo nước. Sau đó, bắc chảo lên bếp và rang sơ phần gạo nếp.

– Tỏi tây rửa sạch, nướng sơ trên lửa.

Bước 2: Nấu cháo

Bạn cho gạo đã vo cùng gạo nếp vào nồi, cho nước hầm gà vào đun sôi với lửa nhỏ cho cháo nhừ. Tiếp theo, bạn cho tiếp đậu xanh, hạt sen vào. Trong quá trình đun, bạn cần thường xuyên vớt bọt để cháo trong hơn. Sau đó, khi cháo sôi, bạn cho hành tím và tỏi tây thái nhỏ vào nồi để giúp cháo thơm ngon hơn.

Lưu ý: Trong quá trình nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm bạn nên thường xuyên dùng vá khuấy cháo theo chiều kim đồng hồ, như vậy cháo sẽ mau nhừ.

Bước 3: Nêm nếm

Khi bạn thấy cháo, đậu xanh và hạt sen gần nhừ, bạn nêm nếm với ít hạt nêm, đường cho vừa khẩu vị. Khi cháo chín, bạn cho thịt cá hồi đã gỡ cùng ít ngò rí và hành lá băm nhỏ lên trên bề mặt của cháo. Hoặc bạn có thể trang trí thật bắt mắt để bé ăn nhiều hơn.

Cách nấu cháo cá hồi cho béBạn có thể kết hợp cháo cá hồi với nhiều loại rau củ quả để tăng thêm hương vị cho bé yêu (Ảnh: Internet)

Nếu bạn nấu cháo cá hồi cho bé cùng các loại rau củ, thì nên lựa chọn những sợi rau hoặc những củ tươi, còn non. Tiếp đến, là rửa sạch và bạn có thể băm nhuyễn hoặc cho vào cối xay nhuyễn tùy theo khả năng nhai nuốt của bé. Sau đó, cho vào cùng cháo và nấu đến khi nhừ.

Với cách nấu cháo cá hồi không bị tanh cho bé yêu ăn dặm đơn giản như trên, các mẹ có thể tự tay chế món cháo bổ dưỡng nhưng không gây béo, ngán cho bé yêu nhà mình rồi đấy! Giờ thì bạn cho cháo ra tô, cho thêm vài giọt dầu vừng hoặc dầu oliu vào để tăng thêm mùi vị, kích thích bé yêu ăn ngon hơn.

Bồ câu là một trong những loại thịt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên, nhất là với chị em phụ nữ đang mang thai hoặc các bé đang trong chế độ ăn dặm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu cháo bồ câu ngon mà không bị tanh. Nếu bạn cũng chưa biết thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chao/chao-ca-hoi-khong-bi-tanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...