Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

7 điều cần biết về du học ngành quản trị nhà hàng – khách sạn

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn được xem là ngành công nghiệp “không khói” đóng vai trò rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế ở nhiều quốc gia. Rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành này không chỉ có nhu cầu học trong nước, mà chọn hình thức du học để được học tập và rèn luyện trong những nền giáo dục phát triển. Nếu bạn đang có ý định trở thành du học sinh thì đừng bỏ lỡ những điều cần biết về du học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn trong bài viết sau đây.

Những điều cần biết khi du học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Du học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạnDu học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn cần lưu ý những gì?
(Ảnh: Internet)

Sau khi xác định rõ ràng mục đích du học ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn, bạn sẽ cần lưu ý đến những vấn đề sau để quá trình đi du học diễn ra thuận lợi, nhanh chóng:

Tìm hiểu điều kiện nhập học

Đây là bước đầu tiên rất quan trọng chuẩn bị để đi du học. Mỗi quốc gia hoặc mỗi trường đều đặt ra những tiêu chí, điều kiện cụ thể mà bạn phải đạt được nếu muốn vào học. Cách tìm hiểu nhanh nhất là qua website chính thức của trường. Sau đó, nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì, đừng ngần ngại viết e-mail trực tiếp cho người phụ trách tuyển sinh.

Bạn nên tìm hiểu một vài trường, một vài nước rồi xếp thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp để nộp hồ sơ. Nếu như không được vào trường top trên thì các bạn vẫn có cơ hội ở các trường yêu cầu thấp hơn.

Chuẩn bị hồ sơ du học

Sau khi tìm hiểu điều kiện nhập học của trường, việc cần làm tiếp theo là chủ động chuẩn bị trước cho mình một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ chung mà đa số các trường đều yêu cầu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và luôn trong tư thế sẵn sàng.

Một bộ hồ sơ du học thường bao gồm:

– Bằng tốt nghiệp phổ thông hoặc trung học/giấy chứng nhận tốt nghiệp và học bạ – đối với những bạn có ý định đi du học bậc đại học trở xuống; bằng tốt nghiệp đại học, cao học/giấy chứng nhận tốt nghiệp và bảng điểm – đối với những bạn muốn đi du học sau đại học.

– Giấy khai sinh, hộ khẩu thường trú.

– Một sơ yếu lý lịch (CV) hoàn chỉnh bằng tiếng Anh hoặc tiếng của nước mình sẽ đến.

– Một số giấy khen, chứng nhận phần thưởng quan trọng như đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, bằng sáng chế, giải thưởng nghiên cứu khoa học…

Lưu ý những giấy tờ bằng tiếng Việt cần được dịch và công chứng sang tiếng nước mình đến học hoặc sang tiếng Anh. Bạn cần tìm hiểu xem nơi mình có ý định nhập học có chấp nhận giấy tờ bằng tiếng Anh không. Sau khi có bản công chứng, việc scan các giấy tờ này để có một bộ hồ sơ online sẵn sàng cho việc ứng cử các trường khi cần đến. Hiện nay, hầu hết các trường, các viện nghiên cứu đều ưu tiên nộp hồ sơ nhập học trực tuyến thông qua e-mail, hệ thống nộp hồ sơ online để hỗ trợ cho sinh viên/du học sinh ở xa.

Chuẩn bị giấy tờ để xin thị thực nhập cảnh (visa)

Đây là một trong những quy trình quan trọng nhất trong những điều cần biết khi du học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Khi bạn đi du học tức là bạn phải nhập cảnh vào nước khác, vì vậy để được nhập cảnh bạn phải được chính phủ nước đó mà cụ thể là đại sứ quán/lãnh sự quán nước đó (hoặc đại sứ quán ủy quyền, nếu nước bạn muốn nhập cảnh chưa có đại sứ quán ở Việt Nam) cấp thị thực nhập cảnh (visa). Do đó, khi đi du học đến phần lớn các nước trên thế giới bạn cần phải xin thị thực.

Trước khi làm việc này, bạn phải làm hộ chiếu ở phòng quản lý xuất nhập cảnh thuộc công an các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi bạn có hộ khẩu thường trú. Visa sẽ được dán vào hộ chiếu của bạn sau khi quy trình xin thị thực nhập cảnh hoàn tất.

Đến du học nước nào thì bạn nên xin visa vào nước đó, mỗi nước lại có những yêu cầu hồ sơ xin visa khác nhau, nhưng với trường hợp xin visa du học, thường bao gồm các giấy tờ sau:

– Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu.

– Hộ chiếu còn hạn.

– Bằng cấp, bảng điểm/học bạ.

– Một tờ đơn xin cấp visa – thường theo mẫu của mỗi nước.

– Giấy chứng nhận sức khỏe – thường đại sứ quán mỗi nước có quy định giấy này bạn phải xin ở những cơ sở y tế nào ở Việt Nam.

– Lý lịch tư pháp – Một tờ giấy nói đến lịch sử tư pháp của bạn như đã từng phạm tội chưa, ở đâu, làm gì… Giấy này bạn phải xin ở Sở Tư pháp của thành phố/tỉnh nơi bạn có hộ khẩu thường trú.

– Thư chấp nhận vào học của trường nước ngoài nơi bạn sẽ học.

– Giấy chứng nhận nơi bạn sẽ ở trong quá trình học.

– Bảo hiểm quốc tế (thường là bảo hiểm du lịch quốc tế).

– Vé máy bay.

– Chứng minh tài chính/thư đảm bảo tài chính của tổ chức bảo trợ hoặc cấp học bổng cho bạn/Thư mời học bổng trong đó có nói rõ nơi cấp tiền và số tiền hằng tháng bạn sẽ nhận.

giấy tờ liên quanQuá trình chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh rất quan trọng.
(Ảnh: Internet)

Các giấy tờ ở mục (1), (2), (3), (6) bạn có thể làm trước khi có giấy chứng nhận nhập học ở trường. Trong đó, lý lịch tư pháp thường có giá trị một năm kể từ ngày cấp và mất nhiều thời gian để đi xin, nên bạn cần quan tâm làm trước. Với các giấy tờ tiếng Việt, bạn cũng cần dịch và công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng nơi bạn sẽ đến học (3-4 bản mỗi loại).

Khi nộp giấy tờ xin visa trừ hộ chiếu, thư chấp nhận vào học, chứng minh tài chính, giấy chứng nhận nơi ở bạn phải nộp bản gốc, vé máy bay chỉ cần nộp bản in cuống vé từ e-mail do đại lý bán vé gửi, các giấy tờ còn lại bạn chỉ cần nộp bản dịch và công chứng. Tuy nhiên cần mang theo bản gốc, phòng khi họ yêu cầu kiểm tra.

Tìm hiểu những trường đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng uy tín

Du học ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn đang là xu hướng của rất nhiều bạn du học sinh Việt Nam. Các quốc gia như Mỹ, Úc, Thụy Sĩ, Singapore… là những điểm đến lý tưởng cho du học sinh yêu thích ngành học này. Đây cũng là những quốc gia sở hữu các trường đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới. Tùy vào mục tiêu, sở thích, khả năng bản thân, điều kiện gia đình… mà bạn lựa chọn môi trường và cơ sở đào tạo phù hợp nhất.

Những thông tin chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo, năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học, tài liệu nghiên cứu/học tập, đội ngũ cán bộ nghiên cứu/giảng dạy, chính sách học bổng, học phí ngành… là những điều bạn không nên bỏ qua trong quá trình tìm hiểu thông tin du học. Bên cạnh đó, tìm hiểu các nhóm/hội sinh viên, những người Việt Nam học tập ở đó… cũng là điều cần thiết. Những thông tin này sẽ giúp bạn không chỉ xác định được cơ sở đào tạo phù hợp với mình, mà còn hỗ trợ cho bạn trong quá trình học ở nước ngoài.

Tìm hiểu về điều kiện ăn, ở tại quốc gia du học

Những thông tin về chỗ ở như trường có ký túc xá cho sinh viên nước ngoài không, phòng ở bao nhiêu người, điều kiện sinh hoạt thế nào, có gần nơi học không, đi lại có thuận lợi không… là những điều bạn cần tìm hiểu trước khi đi du học.

Thực tế, không phải ai cũng có thể sống và học tập được trong môi trường quá đông người. Nhiều trường đại học ở Đài Loan ký túc xá thường có 4-6 người/phòng, ở Hàn Quốc 2-4 người/phòng, ở Ba Lan 2-4 người/phòng. Nếu bạn thấy mình không thể tập trung học tập được khi ở cùng nhiều người khác thì cần đăng ký để được ở ít người.

Nên tìm hiểu những thông tin này sớm, đăng ký sớm, bạn sẽ có cơ hội được ở và ở với điều kiện tốt hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và học tập của chúng ta khi đi học nơi xứ người.

Tìm hiểu về đặc điểm tự nhiên – xã hội nơi du học

Các thông tin về điều kiện tự nhiên, thời tiết của nơi mình dự định đến học cũng cần được bạn xem xét. Nhiệt độ quanh năm thế nào, các mùa ra sao… bạn đều nên tìm hiểu. Chúng ta đang ở một nước nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm, không phải ai cũng có khả năng chịu được cái lạnh dưới âm độ ở các nước hàn đới, hoặc cái nóng trên 40 độ C ở các nước gần xích đạo.

Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến các đặc điểm về lịch sử, xã hội của nơi mình sẽ đến. Liệu ở đó người dân có thân thiện hay không, có cởi mở với người nước ngoài không, quan điểm sống và thế giới quan chung thế nào… cũng cần được quan tâm. Những yếu tố tự nhiên và xã hội đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học tập, tình trạng sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của bạn.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm

trau dồi ngoại ngữ Đừng quên trau dồi ngoại ngữ và những kỹ năng mềm quan trọng để phục vụ cho việc
học tập ở môi trường quốc tế. (Ảnh: Internet)

Tổng kết:

Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ du học, tìm hiểu điều kiện tuyển sinh, điều kiện kinh tế xã hội, thông tin về các trường đào tạo tốt thì việc trau dồi thêm nền tảng, kỹ năng phục vụ cho việc du học như khả năng ngoại ngữ, khả năng tự học, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, kiến thức chuyên môn… cũng rất cần thiết, giúp bạn sớm hòa nhập và bắt kịp với môi trường học tập chuyên nghiệp quốc tế.

Hy vọng với những điều cần biết về du học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn nêu trên, bạn đã có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho quá trình học tập ở nước ngoài diễn ra thuận lợi. Dù bạn chọn du học ở quốc gia nào, với hình thức nào thì Cet.edu.vn cũng chúc bạn sớm thành công với con đường học vấn của mình nhé!

Tham khảo thêm: Tốt nghiệp Quản trị Nhà hàng – Khách sạn năm 18 tuổi ổn định sớm thu nhập cao

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/chuyen-nghe/du-hoc-nganh-quan-tri-nha-hang-khach-san

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...