Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Cách làm cá ngừ kho với thơm và cà chua ngon hấp dẫn

Cá ngừ là một loại hải sản phổ biến ở nước ta, chứa nhiều chất dinh dưỡng, thịt chắc, ngon ngọt và có hàm lượng protein dồi dào. Rất nhiều gia đình yêu thích cá ngừ vì có thể nấu thành nhiều món ngon với những cách chế biến độc đáo. Hôm nay, trong bài viết này, Cet.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm cá ngừ kho với thơm và với cà chua ngon hấp dẫn để làm mới thực đơn gia đình nhé!

cá ngừ khoCác món cá ngừ kho rất hấp dẫn, phù hợp với bữa cơm gia đình.
(Ảnh: Internet)

Cá ngừ kho thơm

Trước tiên, chúng ra sẽ đi vào tìm hiểu cách kho cá ngừ với thơm. Đây là món ăn mang phong cách ẩm thực miền Trung.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm cá ngừ kho thơm:

– 700g cá ngừ

– 2 quả cà chua

– Hành lá, gừng, ớt, tỏi

– 1 quả dứa

– 1/2 củ hành tây

– Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn, tiêu

Cách kho cá ngừ với thơm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá ngừ rửa sạch, cắt cá thành khoanh tròn vừa ăn, đem ướp với 2 muỗng canh mắm ngon, 1 chút muối, hạt nêm, tiêu và ớt khoảng 20-30 phút cho ngấm gia vị.

– Thơm (dứa) gọt vỏ, cắt mắt, thái miếng vừa ăn. Cà chua và hành tây bóc vỏ, rửa sạch thái hình múi cau. Hành lá rửa sạch, cắt lấy phần đầu rồi đập dập.

Bước 2: Tiến hành kho cá với thơm

– Bắc nồi lên bếp, đổ dầu vào đun nóng rồi cho phần đầu hành vào đảo, sau đó cho cà chua và dứa vào xào qua rồi cho ra bát.

– Cho cá vừa ướp vào nồi, đổ cả nước gia vị ướp cá vào, thêm hành tây. Cho tất cả phần cà chua và dứa xào vào nồi cá, bật bếp đun lửa vừa. Bạn có thể rán cá sơ rồi mới kho hoặc cho trực tiếp cá vào kho cũng được.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Cá ngừ kho với thơmCá ngừ kho với thơm đậm đà, hấp dẫn.
(Ảnh: Internet)

– Khi cá gần chín, thêm nước xâm xấp bề mặt cá rồi tiếp tục đun sôi, sau đó đun liu riu tới khi nước gần cạn, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đun đến khi nước còn hơi sền sệt là được.

– Đổ cá và dứa ra đĩa, trang trí thêm vài cọng rau mùi cho thơm.

Cá ngừ kho cà chua

Giống như món cá ngừ kho thơm, cách làm cá ngừ kho cà chua có cách làm khá đơn giản. Chỉ cần vài bí quyết nhỏ là bạn có ngay món cá kho đậm đà, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm cá ngừ kho cà chua:

– 500g cá ngừ

– 2 quả cà chua

– Hành tím, hành lá

– Gia vị : muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách kho cá ngừ với cà chua:

cá ngừ kho cà chuaCách làm cá ngừ kho cà chua rất đơn giản.
(Ảnh: Internet)

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá ngừ làm sạch hoặc bạn có thể mua loại đã làm sẵn trong siêu thị về chỉ cần xát muối và rửa lại với nước là được. Lưu ý khi sơ chế cá ngừ nên loại bỏ phần da bởi cá ngừ có chứa thủy ngân hàm lượng tương đối cao, dễ gây nguy hiểm cho cơ thể.

– Để loại bỏ phần da cá ngừ, bạn dùng dao nhọn rạch dưới lớp cá khoảng 0.5cm sau đó lọc bỏ hết da và cho cá vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30-40 phút. Khi ở trong môi trường lạnh đột ngột thủy ngân sẽ co lại và bay hơi, do đó sẽ giúp giảm bớt thủy ngân trong cá ngừ.

– Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

– Ướp cá ngừ với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê đường và trộn đều sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, để khoảng 30 phút cho cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Tiến hành kho cá với cà chua

– Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu và cho cá vào chiên vàng đều các mặt, sau đó bỏ cá ra ngoài.

– Phi thơm hành tím băm nhuyễn trong chảo sau đó cho cà chua vào xào, dùng thìa dằm nhẹ để cà chua nhuyễn rồi đổ một chút nước, đun sôi xốt cà chua.

– Khi cà chua sôi bạn cho cá ngừ vào đun, đậy nắp và chú ý khoảng 5 phút lật cá một lần để xốt cà chua thấm đều mặt cá. Đun chừng 15-20 phút là được. Nêm nếm thêm gia vị tùy thích.

Bước 3: Trình bày

– Cá mềm bạn cho ra đĩa, rắc chút hạt tiêu và thưởng thức cùng cơm nóng.

Cá ngừ tươi ngon ngọt, thịt dai ngấm đều gia vị sẽ khiến cho món cá kho thêm phần đậm đà, hấp dẫn. Với cách làm cá ngừ kho với thơm và với cà chua ngon hấp dẫn, gia đình bạn đã có thêm vài món ngon để dùng với cơm trắng trong những ngày se lạnh phải không nào? Đây là món rất dễ chế biến mà lại rất ngon miệng và dễ ăn. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Cá nục là loài cá rất được người ưa dùng trong các bữa cơm gia đình. Thịt cá có vị beo béo dễ ăn và đặc biệt khi kho với các nguyên liệu khác. Vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học cách kho cá nục ngon để đãi cơm cả nhà nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/kho/ca-ngu-kho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...