Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Kinh nghiệm mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn và những gì?

Trong bối cảnh hiện nay, kinh doanh các món ăn vặt được xem là một trong những cách ‘hốt bạc” được nhiều người quan tâm và đầu tư. Tuy nhiên, mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn và cần những gì thì không phải ai cũng biết? Trong bài viết sau đây, hãy cùng CET tìm hiểu về kinh nghiệm mở quán ăn vặt nhé!

Thị trường kinh doanh quán ăn vặt vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều loại đồ ăn, thức uống hiện đại. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh này còn có còn phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên rất dễ gây thu hút và dễ kinh doanh.

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn?

Khi có ý định kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào, điều đầu tiên cần chuẩn bị chính là vốn. Và đối với mô hình kinh doanh đồ ăn vặt bạn cần chuẩn bị một số vốn dao động từ 35 triệu – 150 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô của quán. Số vốn này được dùng để chi cho các khoản như sau:

– Chi phí thuê địa điểm từ 3 – 50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí mà bạn thuê mặt bằng có gần các khu trung tâm hay ngoại thành, đông dân cư hay vắng người qua lại, rộng rãi hay chật hẹp…

– Chi phí mua nguyên vật liệu 3 – 5 triệu đồng.

– Chi phí mua dụng cụ nấu ăn và trang trí quán ăn từ 3 – 20 triệu đồng, thậm chí có thể hơn nữa tùy vào mức độ đầu tư của bạn.

– Chi phí thuê nhân viên, dao động từ 10 – 50 triệu đồng.

– Chi phí marketing từ 2 – 6 triệu đồng.

– Chi phí phát sinh bao gồm các loại thuế khoảng 10 triệu.

mở quán ăn vặt

Để mở quán ăn vặt bạn cần chi khoảng 35 – 150 triệu tùy vào quy mô
và mục tiêu của bạn (Ảnh: Internet)

Xác định đối tượng khách hàng

Theo kinh nghiệm mở quán ăn vặt của những người đi trước, bước xác định đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Dù quán ăn của bạn có nhiều món ngon nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng vô ích. Do đó, bạn cần xác định nhóm đối tượng mục tiêu mà quán ăn sẽ hướng tới, chẳng hạn như:

– Những người trẻ từ 10 – 25 tuổi.

– Đối tượng là học sinh, sinh viên.

– Các nhóm, tập thể, cặp đôi… có thể tổ chức hẹn hò, liên hoan.

– Giới văn phòng.

Chọn địa điểm thích hợp

Với mô hình kinh doanh quán ăn vặt, bạn không cần phải tìm những vị trí mặt bằng đắc địa, lớn nhưng cũng đừng để quán của bạn lọt thỏm trong những con hẻm khó tìm. Tùy thuộc vào đối tượng bạn hướng đến, mà chọn địa điểm cho phù hợp. Ví dụ, đối với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, bạn có thể chọn mặt bằng ở gần các trường học, nếu là đối tượng giới văn phòng bạn nên chọn địa điểm ở những khu vực gần đông khu dân cư, có nhiều công ty.

Món ăn “ngon – bổ – rẻ” kèm phục vụ nhanh chóng

Ngoài việc mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn thì menu cũng là phần quan trọng giúp quán ăn vặt của bạn thu hút thực khách. Hãy bỏ một thời gian ngắn để quan sát, tìm hiểu và thiết kế một menu phù hợp sao cho khách hàng vào có thể gọi ngay tất cả các món chỉ với 15 – 10 nghìn mỗi món. Chẳng hạn như:

– Món ăn: Phá lấu, súp cua, hột vịt lộn, khoai tây chiên, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp xào…

– Tráng miệng: Trái cây tô, rau câu, bánh flan, sữa chua…

– Nước uống: Các loại nước đóng chai, trà sữa, dừa tắc, sâm, sữa bắp, trà đào…

Thực đơn món ăn vặt
Thực đơn món ăn vặt phải phong phú và đáp ứng được
tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” (Ảnh: Internet)

Trang trí quán thật bắt mắt

Quán ăn vặt có thể không có không gian rộng rãi nhưng phải có điểm nhấn và nhất định phải đẹp. Không cần phải cầu kỳ hay quá sang trọng, chỉ cần bài trí đơn giản, gọn gàng, tiện nghi và có lối đi rộng rãi để khách hàng dễ dàng di chuyển. Hơn nữa, tất cả các đồ vật trong quán phải được lau chùi sạch sẽ và được vệ sinh định kỳ thường xuyên.

Nhân viên luôn giữ thái độ thân thiện

Không phải món ăn nào ngon cũng sẽ giữ được khách nếu như nhân viên không chủ động và có thái độ không đúng với khách hàng. Do đó, nhân viên của quán nhất định phải năng động, nhanh nhẹn trong việc order không để khách chờ đợi và quan trọng luôn vui vẻ, tôn trọng khách hàng.

Tổng kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được băn khoăn “Kinh nghiệm mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn và cần những gì?”. Tuy mở quán ăn vặt không phức tạp như mở quán ăn lớn hay nhà hàng nhưng bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ để tránh gặp những trở ngại khi vận hành kinh doanh nhé!

Hiện nay, kinh doanh quán ăn nhỏ cũng được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp. Vậy kinh doanh mô hình quán ăn nhỏ cần bao nhiêu vốn và kế hoạch kinh doanh gồm những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mo-quan/mo-quan-an-vat-can-bao-nhieu-von

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...