Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Khám phá những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn

Hiện nay, nhân viên Lễ tân khách sạn là vị trí được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Vậy bạn có biết các khách sạn 4, 5 sao đòi hỏi những tiêu chí gì khi tuyển dụng vị trí này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Cet.edu,vn tìm hiểu xem những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với nhân viên lễ tân khách sạn là gì nhé!

Để hoạt động kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao thì đội ngũ nhân viên chính là yếu tố tiên quyết không thể thiếu, đặc biệt là nhân viên Lễ tân khách sạn. Bởi lẽ, nhân viên Lễ tân được ví như “gương mặt đại diện” cho khách sạn, là người tiếp xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Cũng vì thế, tuỳ thuộc vào quy mô và tiêu chuẩn sao của khách sạn, mà các chủ doanh nghiệp thường đưa ra những yêu cầu, quy tắc riêng khi tuyển dụng nhân viên Lễ tân. Tuy nhiên, công việc của họ thường xoay quanh 4 tiêu chí như sau:

Trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ

Yếu tố đầu tiên để nhà tuyển dụng quyết định tuyển chọn bạn chính là dựa vào trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ. Đối với một nhân viên Lễ tân, thì kỹ năng giao tiếp tốt, lưu loát, giọng nói truyền cảm, thân thiện, có sức thuyết phục cao chính là yêu cầu tối thiểu bạn phải đạt được. Bên cạnh đó, ngoài việc bạn phải thuần thục kỹ năng và quy trình làm việc, có tác phong chuyên nghiệp, chuẩn mực, bạn cũng phải có sự am hiểu rộng về các lĩnh vực như: Kế toán, văn phòng, thống kê, Sale Marketing, tôn giáo, lễ nghi… Không chỉ vậy, bạn còn phải nắm được những địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh của địa phương để có thể trò chuyện và giới thiệu với khách hàng khi học có nhu cầu tư vấn.

yêu cầu đối với nhân viên lễ tânTùy thuộc vào quy mô và quy định của từng khách sạn mà yêu cầu đối với nhân viên lễ tân có nhiều mức độ khác nhau (Ảnh: Internet)

Ngoại ngữ

Do đặc thù của môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với du khách nước ngoài, vì thế yêu cầu không thể thiếu đối với nhân viên Lễ tân khách sạn chính là trình độ ngoại ngữ. Ứng viên phải thông thạo hoặc phải biết giao tiếp ít nhất một loại ngôn ngữ. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà các nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau về ngoại ngữ. Hiện nay, chủ yếu vẫn là yêu cầu về tiếng Anh, nhưng cũng có một số khách sạn yêu cầu tiếng Hoa, Nhật, Hàn… Đặc biệt, đối với nhân viên Lễ tân của các khách sạn 4, 5 sao trở lên thì yêu cầu đặt ra là ứng viên phải biết 2 ngoại ngữ, một loại ngoại ngữ thông thạo (thường là tiếng Anh) và một ngoại ngữ khác.

Ngoại hình và thể chất

Bởi được xem là “gương mặt đại diện” cho khách sạn, nên ngoại hình ưa nhìn chính là một lợi thế đối với vị trí này. Tuy vậy, ngoại hình đẹp chỉ là điều kiện cần nhưng không phải điều kiện đủ để nhà tuyển dụng có quyết định cho bạn hay không. Mà nó còn phụ thuộc vào tác phong làm việc, thái độ ứng xử với mọi người, kiến thức, kỹ năng… Ngoài ra, yêu cầu về thể chất cũng là vấn đề cần quan tâm, bạn cần phải đảm bảo có sức khoẻ tốt để đạt được hiệu quả công việc cao.

Tác phong chuyên nghiệpTác phong chuyên nghiệp, thái độ vui vẻ, thân thiện là những điều cần phải có của nhân viên Lễ tân khách sạn (Ảnh: Internet)

Có trách nhiệm với công việc

Bởi vì, là những người đầu tiên chào đón, tiếp xúc với khách hàng, nên nhân viên Lễ tân phải là người nhanh nhẹn, hoạt bát có khả năng giao tiếp khéo léo và xử lý tình huống một cách linh hoạt. Hơn nữa, sự nhiệt tình, siêng năng và có trách nhiệm với công việc là hai phẩm chất mà các nhà tuyển dụng luôn cần ở một người nhân viên Lễ tân khách sạn.

Với những thông tin trên đây, hy vọng rằng, các bạn đã hiểu hơn về những yêu cầu đối với nhân viên Lễ tân khách sạn. Nếu bạn có mơ ước trở thành một nhân viên Lễ tân thì đừng quên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng tay nghề cũng như các kỹ năng mềm khác để thực hiện ước mơ của mình nhé!

Nếu bạn đang có một cuộc phỏng vấn sắp tới để ứng tuyển vào vị trí lễ tân, bạn lo lắng mình không trả lời được những câu hỏi của nhà tuyển dụng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, bởi nó sẽ gợi ý giúp bạn những câu hỏi và trả lời phỏng vấn lễ tân thường gặp, giúp bạn tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/yeu-cau-doi-voi-nhan-vien-le-tan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...