Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Bằng trung cấp có giá trị thế nào? Có thi đại học được hay không?

Trong bối cảnh của xã hội hiện đại, học Trung cấp đã không còn là sự lựa chọn thứ 2 sau Đại học, Cao đẳng mà ngược lại còn được nhiều bạn trẻ chọn lựa hàng đầu. Bởi lẽ, chỉ với từ 1 – 3 năm học, hệ Trung cấp mở ra nhiều cơ hội phát triển mới mẻ và không kém phần hấp dẫn.

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài, mỗi ngày chúng ta được chứng kiến những thống kê, báo cáo số lượng sinh viên sau khi ra trường chật vật trên hành trình tìm việc, thậm chí rơi vào tình trạng thất nghiệp nhiều vô số kể và tỷ lệ cứ tăng qua mỗi năm. Trong đó, cử nhân là chiếm tỷ lệ cao nhất. Đứng trước bối cảnh đó, có nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 đã mạnh dạn chọn cho mình ngành nghề phù hợp tại các trường Trung cấp. So với các bậc học khác, hệ Trung cấp mang lại nhiều lợi ích như rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, điều kiện tuyển sinh, đặc biệt là giá trị bằng cấp và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Bằng Trung cấp có giá trị như thế nào?

Chứng thực tay nghề, trình độ chuyên môn

Sau khi tốt nghiệp, ngoài những kiến thức và kỹ năng được đào tạo, sinh viên còn được nhận bằng Trung cấp chứng thực cho việc các bạn đã trải qua quá trình học tập, rèn luyện bài bản và có đầy đủ các kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng nghiệp vụ nghề. Chương trình đào tạo của hệ Trung cấp thường chú trọng đến thời gian thực hành, lý thuyết lồng ghép, đan xen với thực hành bám sát yêu cầu thực tiễn của nhà tuyển dụng. Từ đó, tạo điều kiện cho sinh viên có cái nhìn thực tế về công việc và tích lũy kinh nghiệm, đảm bảo có thể đáp ứng công việc của doanh nghiệp ngay sau khi ra trường. Đây là một lợi thế rất lớn cho sinh viên hệ Trung cấp, bởi doanh nghiệp hiện nay rất ưu tiên các ứng viên không cần qua đào tạo lại.

rèn luyện kỹ năng

Sinh viên được rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, tự tin hơn khi đứng trước các nhà tuyển dụng lớn

Học 1 được 2 – Tăng cơ hội tìm kiếm việc làm và thăng tiến

Điều kiện tuyển sinh của hệ Trung cấp khá đơn giản và mở rộng với nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi khác nhau, từ những bạn học sinh tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT đến đối tượng như học văn bằng 2, người đi làm… Do đó, đối với những bạn chỉ vừa tốt nghiệp THCS sẽ có cơ hội hoàn thành chương trình học phổ thông ngay trong chương trình trung cấp.

Bên cạnh đó, thời gian đào tạo Trung cấp chỉ kéo dài tối đa 3 năm đối với những bạn học Trung cấp sau khi tốt nghiệp cấp 2. Nhờ vậy, so với những bạn đồng trang lứa chọn lựa bậc học khác, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi được tiếp xúc với công việc từ sớm, có cơ hội rèn luyện tay nghề thành thạo và tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế. Cũng chính vì vậy, bạn sẽ dễ tìm được việc làm và nhanh chóng thăng tiến trong công việc.

>>> Xem thêm: Học giỏi tiếng anh nên học ngành gì, làm nghề gì?

Bằng Trung cấp

Bằng Trung cấp mang lại nhiều lợi thế cho sinh viên

Bằng Trung cấp có thi Đại học được hay không?

Trước đây, có một số thông tin cho rằng những bạn học Trung cấp không được phép thi Đại học, tuy nhiên nhận định này là không chính xác. Khi hoàn thành hệ trung cấp, sinh viên được phép thi vào các trường Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên, tùy vào từng ngành nghề, đơn vị giảng dạy mà bạn lựa chọn sẽ được chia thành từng trường hợp khác nhau tương ứng với mức thời gian đào tạo khác nhau.

Cụ thể như tại Khoản 1, 2 Điều 38 của Luật Giáo dục quy định: “Đào tạo trình độ Đại học được thực hiện từ 4 đến 6 năm học tùy theo ngành nghề đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp Trung cấp; từ 2,5 – 4 năm học đối với người có bằng tốt nghiệp Trung cấp cùng chuyên ngành; từ 1,5 – 2 năm học đối với người có bằng tốt nghiệp Cao đẳng cùng chuyên ngành”.

Trung cấp được phép dự thi Đại học

Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp được phép dự thi Đại học

Trong thời điểm hiện nay, một số ngành nghề có tích chất đặc thù thường đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản hơn là chú trọng bằng cấp. Vì thế, bạn hãy dựa vào đam mê và sở trường của bản thân để chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ dạy Trung cấp Nấu ăn hay Quản trị Nhà hàng – Khách sạn uy tín chất lượng, hãy để trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) giúp bạn. CET đào tạo 2 chuyên ngành chính là Kỹ thuật Chế biến món ăn và Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Với những ưu điểm vượt trội về giáo trình, phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, đội ngũ Giảng viên, CET sẽ giúp bạn chinh phục đam mê, ứng tuyển vào những môi trường làm việc hấp dẫn nhất. Để đăng ký tư vấn hoặc xét tuyển, các bạn vui lòng để lại liên hệ theo form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 (Miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tin-tuc/huong-nghiep/bang-trung-cap-co-gia-tri-the-nao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...