Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn – Sinh viên được gì và lợi gì?

Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn là một trong số các khóa học phù hợp nhất nhằm xây dựng nền tảng nghề Bếp vững chắc, tiết kiệm cả về thời gian lẫn tài chính cho những ai đam mê và mong muốn trở thành Đầu bếp, kinh doanh ẩm thực.

Học chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn

Học chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn, sinh viên có lợi thế gì?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của ẩm thực đang ảnh hưởng ngày càng râu rộng đến sự phát triển của xã hội, các ngành nghề liên quan, cũng như đẩy nhanh nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân sự trên khắp cả nước. Chính vì lẽ đó, Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn hiện nay đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều lứa tuổi. Thế nhưng, cụ thể ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn là gì? Người học được học gì và có những lợi thế nào? Có nên theo đuổi lâu dài hay không?

Với chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn, bạn được học gì?

Là ngành học thuộc hệ Trung cấp, Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn chia làm các học phần cơ bản bao gồm: văn hóa, đại cương, chuyên ngành và thực tập.

– Văn hóa

– Đại cương

– Chuyên ngành

– Thực tập

Trong đó, học phần văn hóa và đại cương được rút ngắn, tiết kiệm thời gian cho sinh viên. Với chuyên ngành, sinh viên được đào tạo về nguyên lý, phương pháp và quy trình chế biến món ăn chuyên nghiệp. Trong đó, chương trình bao gồm: kỹ năng, nghiệp vụ chuyên sâu thuộc tất cả các khâu chế biến món ăn trong nhà hàng, khách sạn, quán ăn… nhằm kinh doanh được mặt hàng ăn uống một cách đa dạng như: bữa ăn thường, bữa ăn tiệc và bữa ăn tự chọn…

kỹ thuật chế biến món ăn

Đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật chế biến món ăn đặc sắc
theo phong cách Việt, Á, Âu

Cụ thể, sinh viên được học tổng quan về ẩm thực, các nền văn hóa, kiến thức và kỹ năng nghề bếp. Trong đó bao gồm: kỹ thuật, phương pháp chế biến món ăn, lựa chọn và bảo quản nguyên vật liệu, trang trí món ăn, kỹ thuật sử dụng dao chảo, kỹ thuật tẩm ướp và sơ chế… theo phong cách Việt, Á, Âu.

Ngoài ra, sinh viên còn được cung cấp kiến thức về: Xây dựng thực đơn và cấu trúc bữa ăn; lựa chọn nguyên vật liệu chế biến; nâng cao kỹ năng quản lý và hoạch định chi phí, vận hành bếp, lập dự án kinh doanh ẩm thực…

Toàn bộ kiến thức và kỹ năng tay nghề được đào tạo theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao. Do đó, sinh viên không chỉ nắm được nghiệp vụ Bếp ở mức độ chuyên sâu và am hiểu về kỹ năng quản lý giúp thăng tiến hoặc tự điều hành mô hình kinh doanh ẩm thực.

Học chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn, bạn được lợi gì?

Khi theo học chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn, bạn sẽ có lợi thế như sau:

Có nền móng vững chắc để trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp

Với lộ trình bài bản này, bạn sẽ có nền móng nghề Bếp vững chắc, có thể sẵn sàng ứng tuyển vào làm việc trong bộ phận bếp của các nhà hàng, khách sạn uy tín. Về sau, phát triển lên những vị trí cao hơn như: Đầu bếp, Quản lý, Bếp phó, Bếp trưởng… với mức lương hấp dẫn.

nền tảng nghề Bếp vững chắc

Xây dựng nền tảng nghề Bếp vững chắc

Cơ hội chia đều cho nhiều lứa tuổi trong độ tuổi học nghề

Chuyên ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn thuộc hệ trung cấp nên thông thường sẽ bao gồm nhiều hệ đào tạo tương ứng với nhiều độ tuổi khác nhau (14 tuổi trở lên). Nghĩa là, trong lĩnh vực nghề Bếp, hệ trung cấp nghề chia đều cơ hội cho nhiều đối tượng, đặc biệt mở rộng đến học sinh đã tốt nghiệp THCS.

Theo đuổi ước mơ nghề nghiệp từ rất sớm

Theo đó, nếu ở độ tuổi 15 và đã xác định bản thân muốn gắn bó với nghề Bếp, thì bạn đã có thể theo đuổi niềm đam mê của mình ngay từ giai đoạn này. Dĩ nhiên, lúc này bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi thế: rút ngắn thời gian, tiết kiệm tài chính, lộ trình thăng tiến, tích lũy kinh nghiệm…

Theo đuổi ước mơ nghề nghiệp

Theo đuổi ước mơ nghề nghiệp từ tuổi 15

Chương trình nền tảng hỗ trợ dự án kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn

Khóa học Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn bên cạnh việc đào tạo chuyên sâu về kiến thức, tay nghề nghề Bếp, còn giúp bạn tích lũy kỹ năng cơ cấu và quản lý nhà bếp chuyên nghiệp, vận hành nhà bếp, set up menu, đánh giá nhân sự, kiểm soát chi phí thực phẩm, lập dự án kinh doanh ẩm thực… Với nền tảng đó, cùng với kinh nghiệm của bản thân, bạn có thể tự tin hơn khi xây dựng và vận hành mô hình kinh doanh riêng trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn.

Bằng trung cấp có giá trị, lợi thế đặc biệt khi xin việc và thăng tiến

Một trong số những lợi thế nổi bật không thể bỏ qua đó là giá trị của bằng cấp. Mặc dù hiện nay xã hội đã không còn quá quan trọng vấn đề bằng cấp, thế nhưng đối với ngành Bếp, bằng cấp chính là tấm vé thông hành mà nhà tuyển dụng luôn ưu tiên, bởi doanh nghiệp không tốn thêm thời gian và chi phí để đào tạo lại từ đầu. Từ đó, bạn sẽ thăng tiến nhanh hơn và có mức lương hấp dẫn hơn. Đó chính là lý do vì sao bằng Trung cấp vẫn luôn có giá trị nhất định trong ngành Bếp. (Để hiểu hơn về giá trị bằng trung cấp kỹ thuật chế biến món ăn như thế nào, mời bạn xem thêm nhé)

Đặc biệt, những bạn tốt nghiệp cấp 2 sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình Trung Học Phổ Thông bên cạnh bằng Trung cấp.

Tổng kết

Với những thông tin quan trọng và bổ ích mà CET chia sẻ vừa rồi, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về ngành học Kỹ thuật chế biến món ăn là gì? Nghề Bếp có tương lai không? Tìm được hướng đi cho bản thân.

Hiện nay, Trường Trung cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism), một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, đang triển khai tuyển sinh chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn với 3 hệ đào tạo : 1 năm, 2 năm và 3 năm. Với lộ trình đào tạo nghề bài bản; đội ngũ Giảng viên là các Bếp trưởng, Chuyên gia ẩm thực có trình độ chuyên môn sâu rộng; cơ sở vật chất hiện đại; sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo năng động, chuyên nghiệp, bám sát yêu cầu tuyển dụng và làm việc thực tế tại các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực F&B. Đặc biệt, nhà trường còn đảm bảo 100% hỗ trợ giới thiệu thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp uy tín ngay sau khi sinh viên hoàn thành chương trình học.

Sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực và sự tự tin
để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp

Với những lợi thế đó, nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp hay mong muốn gắn bó lâu dài với nghề Bếp, đừng ngần ngại để lại liên hệ ngay bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 (Miễn phí cước gọi) để được biết thêm thông tin về khóa học, thời gian… nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/ky-thuat-che-bien/sinh-vien-duoc-gi-va-loi-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...