Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Cách làm món cà tím xào tỏi và xào thịt ngon tuyệt cú mèo

Ngoài các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, bí đỏ… thì cà tím là loại nguyên liệu được khá nhiều chị em yêu thích và chọn lựa. Bên cạnh những món như cà tím chiên, cà tím kho, thì cà tím xào thịt và cà tím xào tỏi là 2 món ăn vừa dễ làm lại vô cùng ngon miệng. Hãy cùng CET tìm hiểu cách làm 2 món ăn này và bí quyết xào cà tím không bị đen ngay sau đây nhé!

Cà tím có hương vị thanh mát, đặc trưng khi được xào chung với thịt băm hay hành tỏi thơm phưng phức sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Đặc biệt, những món ăn từ cà tím đều khá dễ làm, không tốn nhiều thời gian vừa mang giúp bữa cơm thêm tròn vị, vừa giúp thay đổi để không gây nhàm chán.

Cách làm món cà tím xào thịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món cà tím xào thịt

– 2 quả cà tím

– 100g thịt nạc vai

– Gừng

– 2 tép tỏi

– 2 cây hành lá

cà tím xào thịt
Bạn có thể cho thêm một ít tôm khô để món cà tím xào thịt
thêm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cách làm cà tím xào thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cà tím khi mua về, bạn cắt miếng vừa ăn, rồi cho vào ngâm trong chậu nước có pha chút muối để cà không bị thâm đen. Ngâm cà trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

– Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

– Gừng gọt sạch, một phần cắt sợi, một phần băm nhỏ.

– Thịt lợn khi mua về, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tiếp đến, đem ướp với chút muối, gừng băm nhỏ và ít rượu. Sau đó, trộn đều rồi để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Tiếp theo, bạn  làm nóng chảo, cho vào ít tỏi băm phi thơm, rồi cho thịt lợn vào xào đến khi thấy thịt chuyển sang màu trắng thì cho thịt ra bát riêng.

Bước 2: Chiên cà tím

– Bạn làm nóng chảo, rồi cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì cho cà tím đã ráo nước vào chảo chiên thật nhanh trong 2 – 3 phút rồi vớt ra. Sau đó, bạn tiếp tục cho cà vào nồi nước đang sôi luộc thêm khoảng 3 phút nữa rồi vớt ra rổ, để ráo. Đây là bí quyết giúp cà tím khi xào có độ săn, bóng và không bám nhiều dầu trong quá trình chế biến.

Bước 3: Xào cà tím với thịt

– Tiếp tục phi thơm tỏi với dầu ăn, rồi cho gừng cắt sợi vào xào thơ. Sau đó, cho cà tím cùng thịt băm vào xào đều.

Bước 4: Nêm nếm

– Xào khoảng 3 phút, bạn nêm nếm cà tím xào thịt với 1 muỗng đường, ½ muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng hạt nêm rồi trộn đều cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn rắc hành lá cắt nhỏ lên trên, rồi tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Cách làm món cà tím xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món cà tím xào tỏi

– 200g cà tím

– Tỏi

– Hành lá

– Muối

– Nước tương, dầu mè

cà tím
Từng miếng cà tím mềm thơm quyện với các loại gia vị và
tỏi băm tỏa hương thơm lừng (Ảnh: Internet)

Cách làm cà tím xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cà tím khi mua về, bạn rửa sạch rồi ngâm với nước muối, sau đó vớt ra để ráo. Tiếp theo, bạn cắt cà thành từng miếng vừa ăn.

– Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

– Tỏi bóc vỏ, cắt lát.

Bước 2: Hấp cà tím

– Bạn cho cà tím đã ráo ướp vói hành tí muối, hạt nêm, dầu mè, đường rồi cho vào nồi hấp với lửa lớn. Hấp đến khi vừa chín tới thì cho cà ra đĩa.

Bước 3: Xào cà tím với tỏi

– Bạn cho chảo lên bếp, khi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào rồi cho tỏi và phi thơm. Sau đó, cho cà tím đã hấp vào cùng với nước tương, nước. Xào đến khi cà tím thấm gia vị thì tắt bếp và rắc hành lá vào là hoàn thành.

Lưu ý cách xào cà tím không bị đen

Đối với món cà tím xào thịt và xào tỏi, ngoài việc món ăn đậm vị, bạn phải giữ được cà tìm không bị đen. Để làm được như vậy, khi cắt cà tím bạn phải cho cà tím vào ngâm với nước muối hoặc cho ngay vào chảo để chế biến, nếu không cà sẽ bị oxy hóa và bị thâm đen. Hoặc khi xào cà tím, bạn cho vào một lượng giấm vừa phải để cà tím không bị đen nữa.

Với cách làm cà tím xào thịt và cà tím xào tỏi cùng bí quyết giúp cà tím không bị đen như trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn mang đến những bữa ăn hấp dẫn cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công.

Khổ qua (hay mướp đắng) là một trong những nguyên liệu nấu ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Cách làm món mướp đắng (khổ qua) xào trứng không đắng đơn giản này bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xao/ca-tim-xao-toi-va-xao-thit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...