Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Bật mí cách nấu canh trứng cà chua với đậu phụ ngon không cưỡng

Canh trứng cà chua với đậu phụ được xem là một món ăn có nguyên liệu dễ tìm, cách nấu đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian. Vì thế, với những ai bận rộn, học cách nấu canh trứng cà chua với đậu phụ ngon sẽ giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình.

Canh trứng cà chua
Canh trứng cà chua với đậu phụ là món ăn có cách chế biến đơn giản.
(Ảnh: Internet)

Trước khi đi vào hướng dẫn cách nấu canh trứng cà chua với đậu phụ, Cet.edu.vn xin được giải đáp một thắc mắc của nhiều người liên quan đến món canh này, đó là canh cà chua trứng có độc không?

Canh cà chua trứng có độc không?

Đối với món canh trứng cà chua đậu phụ, nhiều người cho rằng khi kết hợp các nguyên liệu trứng, cà chua, đậu phụ lại với nhau sẽ tạo ra chất độc. Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhận định của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, canh trứng cà chua không những không có độc mà còn là một món ăn bổ dưỡng, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Theo đó, canh trứng cà chua có hai tác dụng chính. Thứ nhất, món canh này là liều thuốc bổ dành cho thị lực. Thành phần carotene trong cà chua và riboflavin trong trứng gà đều là các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt. Do đó, canh trứng cà chua với đậu phụ chính là món ăn “đại bổ” giúp nâng cao thị lực. Ngoài ra, món ăn này còn thích hợp cho những người thể chất ốm yếu, người già bị suy giảm thị lực và phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

Thứ hai, canh trứng cà chua với đậu phụ được xem như là một liều thuốc bổ não. Lòng đỏ của trứng gà giúp tăng cường trí nhớ và phục hồi trí nhớ. Bên cạnh đó, chất lecithin trong lòng trắng trứng có tác dụng kích thích tăng nhu động ruột non, làm giảm cholesterol, chống xơ vữa động mạch. Các vitamin nhóm B, nhất là B2 giúp phân giải các loại độc tố và thải trừ các chất gây ung thư.

món ăn bổ dưỡng
Canh trứng cà chua không độc mà còn là món ăn bổ dưỡng.
(Ảnh: Internet)

Bật mí cách nấu cánh trứng cà chua với đậu phụ

Nguyên liệu chuẩn bị nấu cánh trứng cà chua với đậu phụ

– 2 quả trứng gà

– 1 miếng đậu phụ non

– 2 quả cà chua cỡ nhỏ

– Hành lá, ngò rí

– Gia vị: dầu ăn, tiêu xay, muối, đường, bột ngọt, nước mắm

– 2 củ hành tím

Cách nấu canh trứng cà chua với đậu phụ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cà chua mua về bạn mang đi rửa sạch rồi bổ múi cau.

– Trứng gà đập vỏ, cho lòng đỏ và lòng trắng vào tô nhỏ rồi dùng đũa khuấy tan.

– Đậu phụ rửa sạch rồi cắt khối vuông nhỏ khoảng 2cm.

– Hành lá, ngò rí nhặt bỏ lá hư, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt khúc khoảng 1cm.

– Hành tím lột vỏ rồi cắt mỏng hoặc băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu là bước đầu tiên để thực hiện món ăn (Ảnh: Internet)

Bước 2: Chế biến canh trứng cà chua với đậu phụ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bây giờ chúng ta cùng nhau bắt tay vào khâu quan trọng nhất, nấu canh.

– Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1,5 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì bạn cho hành tím đã cắt lát mỏng lúc nãy vào, hành thơm và chuyển sang màu vàng thì bạn cho cà chua vào xào chín. Với cách làm này, món canh vừa có màu đẹp mắt mà cà chua cùng được xào chín cẩn thận, không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

– Cà chua chín, bạn cho vào một bát nước lọc và tiếp tục đun lửa lớn cho sôi. Nước sôi, bạn cho đậu phụ non vào. Kế tiếp là cho trứng gà vào, vừa cho vừa khuấy đều tay để tạo thành những đường vân đẹp mắt.

– Cho trứng vào xong, bạn nêm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt và một xíu nước mắm cho thơm. Sau đó, nếm lại nếu thấy vừa miệng thì tắt bếp rồi cho hành lá và ngò rí vào.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức món ăn

– Món canh trứng cà chua với đậu phụ non đã hoàn thành, khi thưởng thức thì bạn múc canh vào tô, rắc thêm ít tiêu cho thơm rồi thưởng thức khi còn nóng hoặc ăn cùng với cơm đều ngon.

Chỉ với cách nấu canh trứng cà chua với đậu phụ non đơn giản như thế là bạn đã có ngay một món canh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Nào, cùng vào bếp thực hiện ngay, bạn nhé!

Bên cạnh các loại rau củ quả thì các loại nấm luôn là nguyên liệu được các chị em chọn lựa hàng đầu. Bởi nấm không chỉ bổ dưỡng mà còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về cách nấu canh nấm thơm ngon với 6 loại nấm độc đáo, hấp dẫn nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/canh/canh-trung-ca-chua-dau-phu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...