Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Kỹ thuật viết chữ trên bánh kem không khéo tay cũng làm được

Với những ai yêu thích bánh kem, ngoài việc làm sao để có được chiếc bánh thơm ngon chất lượng thì khâu trang trí cũng cực kỳ quan trọng để bánh trở nên bắt mắt, ấn tượng, đặc biệt là công đoạn viết những thông điệp bằng chữ viết. Nếu vẫn còn chưa tự tin với việc này, hãy cùng tham khảo ngay kỹ thuật viết chữ trên bánh kem khá đơn giản dưới đây nhé!

Những dịp sinh nhật, thôi nôi, đám cưới… thường không thể thiếu đi chiếc bánh kem xinh đẹp và thơm ngon. Trên những chiếc bánh kem ấy bao giờ cũng có những dòng chữ đơn giản, ngắn gọn nhưng gửi gắm rất nhiều tình cảm, thông điệp ý nghĩa. Và làm sao để trình bày những dòng chữ ấy thật đầy đủ và đẹp mắt chính là nhiệm vụ quan trọng của người làm bánh kem. Với kỹ thuật viết chữ trên bánh kem, bạn cũng có thể tự viết viết tên lên bánh sinh nhật độc đáo để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

kỹ thuật viết chữ trên bánh kem

Những thông điệp được gửi gắm bằng chữ viết trên bánh kem rất đa dạng. Ảnh: Internet

Dụng cụ cần chuẩn bị để thực hiện kỹ thuật viết chữ trên bánh kem

Trước tiên, để thực hiện kỹ thuật viết chữ trên bánh kem, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Đui bắt kem tròn: Bạn có thể chọn các loại đui bắt kem tròn có đường kính to nhỏ tùy thuộc vào nét chữ đậm hoặc mỏng mình muốn nhé.
  • Túi tam giác để bắt bông kem.

Đây là những dụng cụ đơn giản và khá quen thuộc trong làm bánh. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh hoặc siêu thị, trung tâm thương mại…

hình ảnh túi và đui bắt kem

Túi và đui bắt kem. Ảnh: Internet

Các nguyên liệu dùng để viết chữ trên bánh kem

Đi cùng với dụng cụ chắc chắn sẽ không thể thiếu được nguyên liệu để viết chữ lên bánh kem. Các nguyên liệu này cũng khá đơn giản mà bạn có thể chuẩn bị tại nhà như sau:

  • Whipping Cream hoặc Topping Cream: 2 loại kem tươi này được dùng khá phổ biến để trang trí bánh và khi dùng để viết chữ bánh kem, bạn chỉ cần pha thêm màu yêu thích cho phù hợp là có thể sử dụng. Viết chữ bằng nguyên liệu kem tươi này cũng giúp bạn dễ thao tác và chữ viết trông cũng đẹp mắt.
  • Chocolate tan chảy: Bạn có thể dùng Dark Chocolate hoặc White Chocolate loại không có nhân, đem hấp cách thủy hoặc cho vào quay trong lò vi sóng cho tan chảy và sử dụng. Loại nguyên liệu này khi dùng viết chữ trên bánh kem cũng rất đẹp. Không chỉ vậy, khi nét chữ khô se lại còn giữ được rất lâu.

chocolate dùng để viết chữ rất đẹp

Chocolate dùng để viết chữ trên bánh kem rất đẹp. Ảnh: Internet

  • Kem bơ (Buttercream): Kem bơ cũng là một loại nguyên liệu được dùng để trang trí bánh khá phổ biến. Đặc biệt khi dùng nguyên liệu này để viết chữ bánh kem sẽ giúp bạn thu được sẽ cho nét chữ sắc nét, có độ chắc, bền và lâu bị chảy. Việc này sẽ giúp chữ viết trên bánh giữ được lâu hơn.

Các bước thực hiện kỹ thuật viết chữ trên bánh kem

Bước 1: Pha màu thực phẩm

Pha màu cho các nguyên liệu dùng để viết chữ lên bánh kem nếu bạn dùng: kem bơ, Whipping Cream hay Topping Cream. Bạn nên chọn các loại màu thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn với sức khỏe học học cách tạo màu thực phẩm từ các nguyên liệu thực phẩm tự nhiên để đảm bảo nhất.

các bước thực hiện kỹ thuật viết chữ lên bánh kem

Pha màu cho nguyên liệu dùng để viết chữ trên bánh kem. Ảnh: Internet

 Bước 2: Chuẩn bị túi và đui bắt bông kem

Gắn đui vào túi bắt bông kem bằng cách cắt một đoạn nhỏ ở đầu túi bắt bông kem, sau đó mở túi ra thành hình phễu và cho chiếc đui đã chuẩn bị vào trong, dùng lực đẩy đui ra sao cho chắc. Để chắc chắn hơn, bạn có thể dùng thêm một chiếc túi khác bọc bên ngoài.

Bước 3: Cho kem vào túi và tiến hành bắt chữ

 Tiếp đó cho một lượng kem vừa đủ đã được pha màu vào túi bắt bông kem, dùng tay xoắn đoạn đầu trên của túi đựng để kem có thể chảy đều xuống dưới và làm cho túi đựng kem phồng lên như hình một cây bút. Khi viết, bạn vừa đưa túi bắt kem theo nét chữ vừa dùng sức của bàn tay bóp cho kem chảy ra đều. Tùy vào lực bóp nhẹ hay mạnh mà bạn có thể điều chỉnh nét chữ thanh hoặc đậm theo ý muốn.

lực bóp túi bắt kem tạo nên nét chữ

Nét chữ thanh đậm tùy vào lực bóp túi bắt kem của tay. Ảnh: Internet

Một số lưu ý để viết chữ lên bánh kem đẹp nhất

  • Nếu dùng nguyên liệu là Chocolate để viết chữ lên bánh kem, bạn có thể không cần dùng đui tròn mà chỉ cần dùng túi bắt kem cũng được. Tuy nhiên, nên để Chocolate đông sệt lại một chút để viết chữ dễ dàng hơn.
  • Để đảm bảo cho chữ viết trên bánh kem được đều bà đẹp, bạn có thể tập viết trước trên giấy cho quen tay để khi viết trên bánh không bị sai. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng một cây tăm tre và viết lên mặt kem trước, sau đó bắt kem theo những đường nét đã viết sẵn là được. Bạn cũng có thể mua giấy Paper Boar có sẵn đường viền và chữ để luyện tập viết cho quen thì khi viết trên bánh kem sẽ rất đẹp và thành thạo.
  • Nếu khi viết chữ lên bánh kem và lỡ bị sai hoặc chưa ưng ý, hãy dùng một miếng nhựa dẻo nhỏ, dài và mỏng, uốn lại cho có độ cong rồi nhẹ nhàng hớt phần chữ mà bạn muốn sửa đi và viết lại là được.

Hy vọng với những thông tin và cách viết chữ trên bánh kem này đã giúp bạn tự tin hơn khi trang trí bánh kem và tạo ra những nét chữ hài hòa, đẹp mắt nhất.

Bài viết nói về: Kỹ thuật viết chữ trên bánh kem không khéo tay cũng làm được
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân


Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...