Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

5 việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao vào dịp Tết không nên bỏ qua

Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng tăng cao bất ngờ, đặc biệt là các công việc “part time”. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm trong dịp Tết này để nâng cao thu nhập thì đừng bỏ qua 5 gợi ý dưới đây nhé.

Theo thông tin khảo sát của trang tuyển dụng VietnamWorks, thị trường trực tuyến những tháng cuối năm nay, có tới 55% doanh nghiệp sẽ tăng khoảng từ 6-20% nhu cầu tuyển dụng so với nửa đầu năm 2019. Cùng với đó, hầu hết các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả lương cho nhân viên thời vụ cao gấp nhiều lần so với mặt bằng chung.

Nếu bình thường mức thu nhập của các công việc làm thêm không cao lắm, nhưng vào dịp Tết thường tăng trung bình từ 19.000 – 50.000 đồng/giờ, hoặc 140.000 – 400.000 đồng/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Dưới đây là 5 công việc thường có nhu cầu tuyển dụng cao nhất vào dịp cuối năm mà bạn không nên bỏ qua nếu đang có nhu cầu tìm việc làm thêm.

Nhân viên phục vụ

nghề có nhu cầu tuyển dụng cao vào dịp tết

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ dịp Tết tăng đột biến.

Cuối năm là thời điểm nhu cầu thưởng thức, khám phá ẩm thực của thực khách tăng cao đột biến. Do đó, các nhà hàng – khách sạn, các địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí… cũng cần tăng cường lực lượng lao động, đặc biệt là nhân viên phục vụ để kịp thời “phục vụ” thực khách.

Nếu bình thường, nhân viên phục vụ làm thêm thường được chi trả khoảng 20.000đ/giờ thì vào dịp Tết, mức lương này sẽ tăng lên gấp 3 hoặc 4 lần. Nếu đang theo học ngành NHKS hoặc muốn thử sức với công việc này thì đừng bỏ qua nhé. Bạn có thể đăng ký làm nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí… bằng cách tới xin trực tiếp hoặc thông qua các trang tuyển dụng uy tín.

Nhân viên giao hàng – Shipper

nhân viên giap hàng

Shipper là công việc làm thêm dịp Tết lương khá hấp dẫn.. Ảnh: Internet

Không chỉ dịp Tết mà trong những ngày bình thường, nhu cầu tuyển dụng nhân viên giao hàng (shipper) luôn rất cao. Để làm công việc này, bạn chỉ cần có một chiếc xe máy là có thể ứng tuyển rồi. Không chỉ có tiền lương cao gấp 3, 4 lần ngày thường, mà khi giao hàng vào dịp Tết, phương tiện giao thông tại các thành phố cũng ít hơn bình thường nên khá thông thoáng.

Theo đại diện của công ty TNHH chuyển phát nhanh Lazada Việt Nam chia sẻ, nhân viên giao hàng tại đây sẽ được hưởng mức lương cứng 7,8 triệu đồng/tháng, những tháng cuối năm, đơn hàng nhiều, trung bình mỗi người lao động có thể kiếm được khoảng từ 11-14 triệu đồng/tháng.

Để ứng tuyển công việc này, bạn cũng cần thạo đường xá một chút và biết sắp xếp lộ trình phù hợp để giao được nhiều hàng nhất có thể.

Nhân viên buồng phòng

nhân viên buồng phòng

Các NHKS cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng phòng cao dịp Tết.

Gần Tết và trong Tết, nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng phòng làm thời vụ cũng khá lớn. Một số quản lý một nhà hàng cho biết, lễ Giáng sinh và Tết là mùa du lịch cao điểm của các thành phố lớn, đặc biệt là thành phố du lịch. Do đó, các nhà hàng, khách sạn trong thành phố sẽ rất đông khách nên ngay từ trước giáng sinh, các NHKS đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên phục vụ, buồng phòng, lễ tân… và còn tuyển kéo dài đến cận Tết âm lịch.

Lễ tân

nhân viên lễ tân

Lễ tân là vị trí được tuyển dụng nhiều dịp Tết.

Tương tự như các vị trí công việc khác thuộc lĩnh vực ngành quản trị nhà hàng khách sạn, các NHKS, đơn vị dịch vụ, kinh doanh ẩm thực… cũng luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên lễ tân vào dịp gần Tết.

Không chỉ vậy, sau Tết cũng là thời điểm nhu cầu tuyển dụng nhân lực lành nghề tăng lên, vì xu hướng chuyển việc của lực lượng lao động sau Tết. Điều này tạo điều kiện cho đội ngũ lao động chất lượng trong ngành Nhà hàng – Khách sạn tìm kiếm cơ hội việc làm với mức thu nhập lý tưởng.

Để đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng nhân lực của các nhà tuyển dụng, nhân viên ngành nhà hàng – khách sạn cần rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ thành thạo, nắm vững các kiến thức chuyên môn để nhanh chóng nắm bắt các cơ hội việc làm giá trị trong tương lai.

Nhân viên bảo vệ

nhân viên bảo vệ

Nhân viên bảo vệ có nhu cầu tuyển dụng cao trong dịp Tết, lễ hội… Ảnh: Internet

Trong những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao vào dịp Tết, không thể không nhắc đến vị trí nhân viên bảo vệ. Không chỉ các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn có nhu cầu tuyển dụng bảo vệ cao vào dịp Tết, các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí… cũng cần tuyển vị trí này rất nhiều.

Điển hình như đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp Tết trong năm luôn cần tuyển từ 100 – 200 bảo vệ làm việc theo ca với mức lương từ 25.000 – 40.000 đồng/giờ kèm theo cơm giữa ca.

Hy vọng với những gợi ý trên đây đã giúp bạn tìm được cho mình một công việc có nhu cầu tuyển dụng cao vào dịp Tết phù hợp để tăng thu nhập cũng như mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho bản thân.

 

Bài viết nói về: 5 việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao vào dịp Tết không nên bỏ qua
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...