Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Tour tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành và những trải nghiệm khó quên

Ngày 20/12/2019 vừa qua, hơn 40 bạn sinh viên trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (CET) và học viên Bếp Nóng của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) đã có một trải nghiệm đầy thú vị tại nhà máy Ajinomoto Long Thành. Buổi tham quan không chỉ giúp các bạn trẻ khám phá quy trình sản xuất khép kín tại nhà máy mà còn có cơ hội hiểu thêm về nền ẩm thực độc đáo của xứ sở hoa anh đào.

Hồi hộp, háo hức và vui vẻ là tâm trạng chung của các bạn sinh viên trên chuyến xe khởi hành đến nhà máy Ajinomoto tại Long Thành – Đồng Nai vào lúc 6h30 sáng. Tour tham quan được CET và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quan sát trực tiếp quy trình sản xuất của nhà máy, trau dồi kiến thức về cách sử dụng bột ngọt Ajinomoto để từ đó vận dụng vào thực tế, giúp các bạn tạo nên hương vị hoàn hảo của món ăn.

tham quan nhà máy ajinomoto long thành

Chuyến tham quan mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên CET và HNAAu

Khám phá quy trình sản xuất tại nhà máy Ajinomoto  

Mở đầu chuyến tham quan, sinh viên CET và học viên HNAAu được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của tập đoàn Ajinomoto nói chung và các dòng sản phẩm của Ajinomoto nói riêng như: bột ngọt, hạt nêm,… Hầu hết sinh viên đều biết mật mía và tinh bột khoai mì là nguyên liệu chính để làm ra bột ngọt nhưng không bạn nào biết quá trình sản xuất phải trải qua một chu trình sinh học khép kín và lên men tự nhiên mới tạo ra được các loại gia vị làm tăng thêm vị umami (vị ngon trong ẩm thực Nhật Bản) cho món ăn. Tuy nhiên, ngay sau đó các bạn sinh viên đã được mở mang kiến thức với phần giới thiệu về quy trình sản xuất rất thú vị đến từ đại diện của tập đoàn Ajinomoto.

quy trình sản xuất

Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ về quy trình sản xuất của nhà máy Ajinomoto

Để tạo ra được sản phẩm cuối cùng, các nguyên liệu ban đầu sẽ trải qua 5 quy trình: hầm xương, hầm thịt, thanh trùng nước hầm, phối trộn gia vị và đóng gói. Các chia sẻ về từng quy trình được sinh viên chăm chú lắng nghe, đặc biệt các bạn còn được xuống phân xưởng gia vị bột để quan sát khâu đóng gói và kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhà máy. Vừa quan sát trực tiếp vừa được hướng dẫn viên thuyết minh nên sinh viên CET và học viên HNAAu đã tích lũy cho mình nhiều thông tin hữu ích về bản chất của các loại gia vị quen thuộc trong nấu ăn. Đồng thời, các bạn cũng có thêm kiến thức tổng quan về quy trình sản xuất khép kín, hiểu cơ bản về quản lý vi sinh để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

sinh viên CET chụp hình lưu niệm tại phòng trưng bày

Các bạn cùng nhau chụp hình lưu niệm tại phòng trưng bày

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tham quan phòng trưng bày của nhà máy Ajinomoto. Tại đây, sinh viên được giới thiệu về những dòng sản phẩm của tập đoàn từ khi được thành lập đến nay. Nhiều bạn còn chụp hình để lưu lại kỷ niệm cho chuyến đi này.

Bùng nổ không khí với trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản khó quên

Hấp dẫn nhất trong tour tham quan nhà máy Ajinomoto là phần chia sẻ văn hóa ẩm thực Washoku và nấu ăn cùng Ajinomoto với đầu bếp Lê Đình Hiên của chương trình “Món ngon mỗi ngày. Các bạn sinh viên CET và học viên HNAAu đã cảm nhận sự tuyệt vời của ẩm thực Nhật thông qua việc nếm thử món mì Udon và cơm nắm onigiri ngon trứ danh. Ấn tượng nhất trong hai món ăn này là phần nước dùng Dashi của mì Udon. Người Nhật xem Dashi là linh hồn của ẩm thực nước nhà, được chế biến vô cùng công phu từ cá bào, tảo biển và một số nguyên liệu khác tạo nên hương vị tươi ngon, thanh mát đầy cuốn hút, có thể chinh phục vị giác của bất kỳ thực khách nào.

sinh viên CET nấu ăn cùng đầu bếp Đình Hiên

Đầu bếp Đình Hiên cùng sinh viên nấu ăn

thành phẩm của đầu bếp và sinh viên CET

Thành phẩm được hoàn thành trong sự hài lòng của cả đầu bếp và sinh viên

Không khí của chương trình càng về sau càng sôi động với các mini game trí tuệ đầy thách thức. Vận dụng kiến thức đã học, các bạn sinh viên xuất sắc trả lời chính xác nhiều câu hỏi và nhận được những phần quà hấp dẫn. Đan xen với mini game là các câu hỏi của sinh viên về cách sử dụng bột ngọt trong nấu ăn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đại điện tập đoàn Ajinomoto đã rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho các bạn và còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

sinh viên CET chụp hình với sản phẩm ajinomoto

Các bạn sinh viên vui vẻ sau chuyến tham quan

Chương trình tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành kết thúc bằng tràng pháo tay giòn giã và tiếng cười vui vẻ của tất cả mọi người tham dự. CET tin rằng buổi tham quan đã giúp sinh viên CET và học viên HNAAu làm giàu vốn kiến thức về các loại gia vị, hoàn thiện kỹ năng nghề bếp, có thêm tự tin trên con đường chinh phục những món ngon và trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong tương lai.

Những hoạt động thú vị như chương trình tham quan nhà máy Ajinomoto sẽ tiếp tục được CET tổ chức trong thời gian sắp tới. Nếu bạn là người có đam mê với ẩm thực thì hãy cùng chờ đón nhé!

 

Bài viết nói về: Tour tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành và những trải nghiệm khó quên
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...