Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Bí kíp tạo màu trong pha chế đồ uống thành công

Làm sao để tạo ra được những món đồ uống không chỉ thơm ngon mà còn có màu sắc hấp dẫn, lôi cuốn luôn là điều được “dân pha chế” và những người yêu thích quan tâm. Tuy nhiên, tạo màu đồ uống bằng các loại màu thực phẩm thường có vẻ “giả” và không được tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những cách tạo màu đồ uống tự nhiên vô cùng bắt mắt mà còn an toàn – một bí kíp hay trong pha chế mà bạn không nên bỏ qua.

hình ảnh tạo màu trong pha chế đồ uống

Tạo màu tự nhiên cho đồ uống thêm lôi cuốn, bắt mắt. Ảnh: Internet

Các cách tạo màu pha chế đồ uống tự nhiên từ rau củ quả

Màu Đỏ

Để tạo màu đỏ cho món uống thêm ấn tượng, bạn có thể dùng từ các loại rau củ quả như: gấc, củ dền, dâu tây, lựu, atiso đỏ, dưa hấu, thanh long… Mỗi loại nguyên liệu tự nhiên này sẽ cho màu đỏ với nhiều sắc độ khác nhau mà bạn có thể ứng dụng vào trong pha chế và làm bánh dễ dàng.

Màu Vàng

Màu vàng trong tự nhiên phần lớn có nguồn gốc từ nhóm thực phẩm chứa sắc tố carotenoid. Bên cạnh đó nhóm sắc tố betalain, cartamin… cũng có thể tạo ra màu vàng trong các thực phẩm tự nhiên như: củ nghệ, quả dành dành, nhụy hoa nghệ tây.

Màu Xanh lá cây

Màu xanh lá cây sẽ giúp các món uống tạo sự gần gũi với thiên nhiên và trở nên tươi mát. Bạn có thể tạo màu xanh lá cây tự nhiên cho món uống từ: bột trà xanh, lá dứa, lá nếp; lá bồ ngót/bù ngót/ rau ngót, lá khúc; lá tre, mây…

hình ảnh tạo màu xanh tự nhiên

Tạo màu xanh tự nhiên cho đồ uống từ lá dứa. Ảnh: Internet

Màu Đen

Theo văn hóa Hàn Quốc, thực phẩm màu đen đem đến cảm giác vững chắc, làm dịu tâm trí. Bạn có thể ứng dụng các màu tự nhiên cho đồ uống từ: Bột tinh than tre, lá gai…

Màu Nâu

Màu nâu gợi đến những vật dụng bằng gỗ tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Để tạo màu nâu tự nhiên bạn có thể dùng các loại đường (đường trắng, đường nâu hay đường thốt nốt), cacao…

Màu Tím

Với nhiều tầng lớp nghĩa, màu tím đóng góp cho nền ẩm thực những ý nghĩa độc đáo của mình. Bạn có thể tạo màu tím từ Việt quất hay blueberry, lá cẩm, khoai lang tím…

 Màu Xanh da trời

Rất khó để tạo ra màu xanh da trời từ rau củ tự nhiên. Bạn có thể dùng màu tím pha thêm ít baking soda để tạo màu xanh lơ đẹp mắt.

hình ảnh tạo màu xanh da trời

Có thể dùng màu tím pha thêm ít baking soda để tạo màu xanh da trời đẹp mắt.

Bí kíp giữ màu tự nhiên cho đồ uống

Trong pha chế, có những loại trái cây dễ bị thâm và đổi màu như: táo, chuối, bơ…, bạn có thể dùng đường cát ướp giúp cho màu của các loại trái cây này luôn tươi. Đồng thời, khi chúng tiết ra nước hòa với đường sẽ tạo nên syrup trái cây có màu tự nhiên rất đẹp mắt. Vậy nên, bạn cũng có thể tận dụng phần nước đường ngâm trái cây để tạo vị ngọt và màu sắc cho thức uống. Điều này sẽ không làm món uống của bạn bị ngọt gắt vì khi ướp, vị ngọt của trái cây và đường đã chuyển hóa cho nhau. Do đó, nước trái cây sẽ ngon hơn, có vị ngọt sâu hơn và màu sắc đẹp hơn.

hình ảnh bí kíp giữ mãu tự nhiên cho đồ uống

Với những loại trái cây có vị chua và màu vàng như: dứa, xoài, cam, đào… trong quá trình pha chế, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt chanh dây để kích màu. Còn với các loại trái cây có vị chua và màu đỏ như: dâu tây, lựu, ổi đỏ, mận, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt syrup hoa atiso đỏ vào để thức uống có màu đỏ đẹp hơn.

Bên cạnh đó, trước khi lắc hoặc xay thức uống, bạn có thể cho thêm nột chút nước cốt chanh vào phần nước ép sẽ giúp thức uống giữ được màu sắc vốn có của trái cây. Nhờ được xử lí qua chanh mà các loại trái cây sẽ có màu sắc tươi hơn, không bị thâm.

Trên đây là một số cách được xem là những “bí kíp” tạo và giữ màu giúp cho các món đồ uống luôn hấp dẫn, lôi cuốn. Hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị để áp dụng cho công việc pha chế của mình thêm chuyên nghiệp.

Bài viết nói về: Bí kíp tạo màu trong pha chế đồ uống thành công
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Mai Thắng Phú


Tác giả: Mai Thắng Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...