Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Con gái hướng nội học ngành gì?

Để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, ngoài các yếu tố như: sở thích, năng lực, điều kiện, nhu cầu xã hội thì tính cách cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chọn được công việc, ngành nghề dung hòa được càng nhiều giữa các yếu tố này, cơ hội để phát triển đam mê và thành công trong tương lai của bạn sẽ cao hơn. Vậy con gái hướng nội thì nên học ngành gì? Cùng tham khảo ngay dưới bài viết này nhé!

hình ảnh con gái hướng nội học ngành gì

Có nhiều ngành nghề phù hợp với con gái hướng nội. Ảnh: Internet

Hướng nội hay hướng ngoại là những thuật ngữ về tâm lý học nhân cách. Nếu những người hướng ngoại thường năng động, thích gặp gỡ giao thiệp, có xu hướng thể hiện qua hành vi, hoạt động tràn đầy năng lượng thì đặc trưng của những người có tính cách hướng nội lại là: thích ở một mình, hay thể hiện hành vi kín đáo, không thích tụ tập đông người, hay đắm chìm trong những suy nghĩ riêng tư… Do sự khác biệt khá lớn này mà không phải công việc, ngành nghề nào cũng phù hợp với cả hai nhóm tính cách.

Việc chọn ngành nghề phù hợp với tính cách sẽ liên quan rất lớn tới tương lai sau này của bạn. Vì nếu chọn phù hợp sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch học tập chính xác ngày từ đầu, dễ dàng nuôi dưỡng, phát triển đam mê. Đến thời điểm đi làm và gắn bó phần lớn thời gian cuộc đời với công việc, bạn sẽ không bị nhàm chán nhiều hay có nguy cơ bỏ việc, làm tốn thời gian, công sức… Nói chung, những hậu quả chọn sai ngành nghề rất nhiều. Vậy nên ở giai đoạn chọn ngành nghề, việc cân nhắc kỹ lưỡng để tìm được ngành học phù hợp. Và nếu bạn là một cô gái hướng nội, những công việc, ngành nghề dưới đây sẽ là những gợi ý để bạn lựa chọn phù hợp nhất.

Copywriter/ Content Writer/ Nhà văn/ Biên kịch

công việc viết lách

Nữ hướng nội hợp với công việc viết lách. Ảnh: Internet

Đây đều là những công việc liên quan đến viết lách, phù hợp với những người có tư duy ngôn ngữ, có khả năng lập luận, sáng tạo, diễn đạt tốt bằng chữ viết và không đòi hỏi phải giao tiếp nhiều. Đồng thời, đây cũng là những công việc bạn có thể làm một mình mà không cần kết hợp đến đội, nhóm, Teamwork. Với tính cách đặc trưng cùng trí tưởng tượng phong phú, một cô nàng hướng nội sẽ có rất nhiều lợi thế và có xu hướng phù hợp với các ngành nghề này.

Kế toán/ Kiểm toán

công việc kế toán kiểm toán

Kế toán, kiểm toán là công việc cần sự tập trung, tỉ mỉ, cẩn thận của người hướng nội. Ảnh: Internet

Thay vì làm việc nhiều với con chữ như nhóm ngành trên, đây lại là những ngành nghề tiếp xúc nhiều hơn với những bảng thống kê, số liệu… Những công việc này tập cũng đòi hỏi kỹ năng tư duy, sự độc lập và tính cẩn trọng, tỉ mỉ, khả năng sắp xếp… khá đặc trưng của người hướng nội. Dù là nữ hay nam hướng nội thì đây cũng sẽ là các ngành nghề phù hợp mà bạn có thể lựa chọn nếu yêu thích.

Đầu bếp/ Làm bánh

con gái hướng nội phù hợp với nghề làm bánh

Nấu ăn, làm bánh cũng rất phù hợp với nữ hướng nội.

Nấu ăn, làm bánh là những công việc từ lâu đã thu hút và là sở trường của giới nữ. Bởi vì những công việc này cần có sự khéo léo, tỉ mỉ, ít phải giao thiệp… nên người hướng nội hoàn toàn có thể phù hợp. Nếu theo đuổi các ngành nghề này, hiện nay bạn hoàn toàn có rất nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Bạn có thể trở thành những đầu bếp nấu ăn, đầu bếp bánh để làm việc tại các gian bếp nhà hàng, khách sạn, resort… hoặc tự nấu ăn, làm bánh để mở quán kinh doanh.

Nhân viên chăm sóc sức khỏe/ Bác sỹ tâm lý

nhân viên chăm sóc sức khỏe

Nữ hướng nội có khả năng lắng nghe, đồng cảm tốt, hợp với các ngành nghề về tâm lý. Ảnh: Internet

Những người hướng nội thường có khả năng lắng nghe, tổng hợp, phân tích rất tốt. Họ thường chú ý đến những lời nói, hình ảnh… chi tiết nên có khả năng đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc với người đối diện. Từ đó, có thể mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho những ai đang gặp vấn đề tâm lý, sức khỏe. Đây cũng là những gợi ý khá phù hợp với những bạn nữ hướng nội và yêu thích công việc tìm hiểu tâm lý, chăm sóc bệnh nhân.

Họa sĩ/ Thiết kế

họa sĩ thiết kế

Họa sĩ, designer thường là người hướng nội, có nhiều ý tưởng sáng tạo. Ảnh: Internet

Đây cũng là những ngành nghề nổi bật mà những cô nàng hướng nội có thể lựa chọn vì có thể phát huy tối đa các thế mạnh về sáng tạo, lên ý tưởng, thích suy nghĩ và đòi hỏi khả năng tập trung cao độ… Phần lớn các họa sĩ, designer thường là những người hướng nội, có xu hướng một mình với rất nhiều ý tưởng sáng tạo.

Trên đây là những ngành nghề phù hợp với người hướng nội, đặc biệt là nữ giới. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn nữ đang thắc mắc không biết con gái hướng nội nên học ngành gì có thể tham khảo và đưa ra được lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

Bài viết nói về: Con gái hướng nội học ngành gì?
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...