Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Nghề tay trái cho nam giới – Tăng thu nhập không khó

Thời buổi kinh tế thị trường, nam giới với vai trò là người “trụ cột” trong gia đình thường chịu áp lực nhiều hơn với việc kiếm tiền. Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một công việc làm thêm để tăng thu nhập hiệu quả thì đừng bỏ qua gợi ý những nghề tay trái cho nam giới trong bài viết này nhé!

Rất nhiều người nói chung và nam giới nói riêng hiện nay không chỉ có một ngành nghề chính mà họ còn năng động với nhiều nghề tay trái khác. Dù là nghề tay trái, là công việc làm thêm nhưng lại giúp họ có thêm khoản thu nhập khá tốt. Thậm chí có người còn có thu nhập từ nghề tay trái cao hơn nghề chính. Không chỉ thế, công việc nghề tay trái còn giúp nhiều người tìm thấy đam mê, vừa giúp mở mang vốn kiến thức cho bản thân. Với nam giới, có rất nhiều nghề tay trái có thu nhập tốt hiện nay mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Nghề bếp

nhu cầu tuyển dụng nghề bếp

Nhu cầu tuyển dụng nghề bếp đang tăng cao

Hiện nay, chất lượng đời sống được nâng cao kéo theo nhu cầu thưởng thức và khám phá ẩm thực cũng tăng lên đáng kể. Do đó, các loại hình phục vụ ẩm thực cũng “nở rộ” đa dạng, từ các nhà hàng, quán ăn, các điểm ăn uống nhỏ lẻ… vô cùng phong phú. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên phụ bếp, đầu bếp tăng cao, kèm theo đó mức lương cho những công việc này cũng không hề thấp.

Hơn nữa, công việc phụ bếp, đầu bếp có thể làm theo ca nên khá dễ để bạn sắp xếp thời gian biểu của mình. Nếu bạn đam mê và có hứng thú với công việc nấu nướng, đừng bỏ qua công việc này để nắm bắt các cơ hội tăng thu nhập cho bản thân. Nếu bạn yêu thích công việc này nhưng chưa tự tin với khả năng nấu nướng của mình thì đừng ngại tham gia một khóa học nấu ăn chuyên nghiệp ngắn hạn để trang bị kiến thức và kỹ năng nghề vững chắc nhé. Chắc chắn đấy sẽ là nguồn đầu tư có lãi cho bạn trong tương lai.

Làm bánh

nghề tay trái phù hợp với nam giới

Làm bánh cũng là một nghề tay trái phù hợp với nam giới

Nhắc đến làm bánh, nhiều người vẫn nghĩ đó là công việc dành cho phụ nữ hơn. Nhưng không, có rất nhiều thợ làm bánh chuyên nghiệp là nam giới và vô số người đang kiếm về thu nhập không hề nhỏ với nghề này. Nếu bạn là một người yêu thích công việc làm ra những món bánh thơm ngon, hấp dẫn thì đừng bỏ qua gợi ý này.

Ngoài công việc chính, bạn hoàn toàn có thể làm bánh để bán thêm hoặc làm việc theo ca tại các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh lớn… Một khóa học làm bánh ngắn hạn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều nếu bạn chưa tự tin vào kỹ năng của mình. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên, thợ làm bánh hiện nay rất cao nên bạn đừng lo lắng sẽ không tìm được nơi làm thêm phù hợp nhé.

Kinh doanh online

hình ảnh nghề kinh doanh online

Kinh doanh online là nghề tay trái của nhiều người.

Bạn cũng đừng nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới buôn bán online. Vì có vô số mặt hàng mà nam giới cũng có thể bán online “đắt khách” không kém chị em phụ nữ. Vậy nên bạn có thể tìm cho mình một sản phẩm yêu thích, chất lượng, có uy tín trên thị trường để kinh doanh online. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể bán những sản phẩm do chính mình tạo ra nếu bạn có sở trường đặc biệt nào đó.

Công việc bán hàng online khá tự do, linh hoạt nên đây sẽ là một nghề tay trái giúp bạn tăng thu nhập không kém hấp dẫn chút nào đâu.

Phục vụ nhà hàng – khách sạn

nghề quản trị nhà hàng khách sạn

Nam giới có thể chọn làm thêm nghề phục vụ nhà hàng khách sạn.

 Đây cũng là công việc theo ca mà nam giới có thể dễ dàng tìm được để làm thêm. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực du lịch, ẩm thực đã thúc đẩy số lượng các nhà hàng, khách sạn tăng lên mạnh mẽ. Do đó, không chỉ nhu cầu tuyển dụng đầu bếp, phụ bếp, đầu bếp bánh tăng cao mà các nhà hàng, khách sạn cũng luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ làm thêm theo ca với mức lương tương đối hấp dẫn.

Nhân viên pha chế

nghề pha chế năng động

Nghề pha chế năng động khá phù hợp với nam giới.

Nghề pha chế tuy khá mới ở Việt Nam nhưng lại đang là nghề “hot” được nhiều người theo đuổi vì cơ hội việc làm rộng mở cũng như có nhiều tiềm năng phát triển. Các nhà hàng, khách sạn, bar, Pub, CLB… luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế để phục vụ khách hàng. Song cũng do chưa phổ biến tại Việt Nam nên số lượng các Barista, Bartender chuyên nghiệp, có tay nghề chưa nhiều.

Bên cạnh đó, nghề pha chế làm việc theo ca nên bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp công việc để làm thêm. Nếu bạn yêu thích công việc nghề pha chế năng động thì hãy thử sức ngay với nghề tay trái này nhé.

Xe ôm công nghệ hoặc giao hàng

nghề xe ôm công nghệ

Nhiều nam giới chọn làm xe ôm, shipper để tăng thêm thu nhập.

Đây là công việc mà khá nhiều “cánh mày râu” chọn làm thêm hiện nay do có rất nhiều công ty, cửa hàng ăn uống… cần thêm tài xế, shipper. Chỉ cần có một chiếc xe máy và một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể đăng ký làm việc này.

Còn rất nhiều công việc làm thêm mà các “anh em” nam giới có thể chọn làm nghề tay trái để tăng thêm thu nhập cũng như kiến thức, trải nghiệm cho bản thân hiện nay. Hy vọng với những gợi ý nghề tay trái cho nam giới trên đây đã giúp bạn lựa chọn cho mình được một công việc phù hợp.

Bài viết nói về: Nghề tay trái cho nam giới – Tăng thu nhập không khó
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...