Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Nghề gì vừa học vừa làm hiện nay?

Giới trẻ năng động hiện nay ngày càng có tư duy nhạy bén và cách nhìn nhận thực tế khi chọn nghề nghiệp để học. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện để học lên cao trong khoảng thời gian dài. Vậy nên, chọn nghề gì vừa học vừa làm là một xu hướng của nhiều bạn trẻ để trang bị kỹ năng tay nghề vững chắc cho tương lai và theo đuổi công việc mình yêu thích.

Vừa học vừa làm là một cách học tập linh động và giúp người học giảm bớt gánh nặng học phí hiệu quả. Bên cạnh đó, vừa học vừa làm cũng giúp chúng ta chủ động hơn với những trải nghiệm thực tế, kinh nghiệm tích lũy được ngay từ khi còn đi học. Không ít người đã phải để dang dở ước mơ chỉ vì không đủ điều kiện học tập. Nhưng với cách vừa học vừa làm, bạn vẫn có thể tự tin theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình mà vẫn tạo ra thu nhập để duy trì việc học và giảm bớt nỗi lo học phí… Vậy nên chọn nghề gì có thể vừa học vừa làm?

Vừa học vừa làm nghề bếp – Tương lai trong tầm tay

vừa học vừa làm nghề bếp

Vừa học nghề bếp vừa làm thêm giúp giảm áp lực học phí.

Không thể phủ nhận được vai trò cũng như giá trị của những người đầu bếp chuyên nghiệp hiện nay. Ngoài các nhà hàng khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp… còn rất nhiều các quán ăn, quán nhậu, khu vui chơi giải trí, công ty, xí nghiệp… luôn có nhu cầu tuyển dụng lao động nghề bếp, đặc biệt là đầu bếp có tay nghề và được đào tạo bài bản.

Bên cạnh đó, đầu bếp chuyên nghiệp còn có thể tham gia nhiều cuộc thi có quy mô lớn và trở nên nổi tiếng hoặc tham gia nhiều công việc khác liên quan trong ngành F&B như: foodstylist, giảng viên ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, quán ăn; bán đồ ăn online… Cơ hội việc làm và những tiềm năng phát triển của nghề bếp đang ngày càng rộng mở. Cùng với đó, các đơn vị trường, trung tâm đào tạo nghề bếp cũng xuất hiện với quy mô, chương trình học đa dạng.

Nếu yêu thích và muốn vừa học vừa làm nghề bếp, bạn có thể tham gia các khóa học nghề bếp chuyên nghiệp chỉ từ 3 – 6 tháng để có chứng chỉ nghề. Hoặc bạn cũng có thể học trung cấp kỹ thuật chế biến món ăn trong khoảng thời gian từ 1 – 3 năm để rèn luyện kiến thức, kỹ năng tay nghề chuyên sâu, vững chắc và toàn diện hơn. Ngoài ra còn có các khóa học nấu ăn mở quán trong thời gian 1 – 3 buổi. Học nghề hay học trung cấp nấu ăn, bạn sẽ được học theo lịch học khá linh hoạt vào các buổi như: sáng, chiều, tối từ thứ 2 đến thứ 7 nên có thể dễ dàng sắp xếp thời gian vừa học vừa làm.

Học làm bánh vẫn có thể đi làm kiếm thêm thu nhập

học làm bánh có thể đi làm

Vừa học làm bánh vừa làm thêm hỗ trợ việc học hiệu quả.

Cũng như nghề đầu bếp, sự phát triển của các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ẩm thực, NHKS hiện nay đã thúc đẩy nghề làm bánh phát triển mạnh mẽ. Đầu bếp bánh chuyên nghiệp ngày càng có nhiều cơ hội làm việc tại các gian bếp bánh đẳng cấp, các thương hiệu bánh nổi tiếng hoặc có thể tự mở tiệm bánh kinh doanh hấp dẫn…

Rất nhiều người yêu thích nghề làm bánh đã tìm đến các khóa dạy làm bánh ngắn hạn hoặc học trung cấp kỹ thuật làm bánh vì lịch học linh động, dễ dàng sắp xếp nên phù hợp với cả người đi làm bận rộn.  Nếu học nấu ăn, bạn có thể đi làm thêm tại các nhà hàng, quán ăn, các khu phục vụ ẩm thực… thì khi học nghề làm bánh, bạn hoàn toàn có thể xin làm phụ bếp bánh tại các NHKS, các tiệm bánh… để vừa có thu nhập, vừa rèn luyện kỹ năng tay nghề và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Hoặc bạn cũng có thể vừa tự làm bánh để kinh doanh online, vừa tham gia học để nâng cao tay nghề…

Vừa học nghề pha chế, vừa làm thêm, tại sao không?

vừa học nghề pha chế vừa làm thêm

Nghề pha chế năng động phù hợp cho những ai vừa học vừa làm.

Bartender, Barista là những tên gọi dành cho người làm nghề pha chế ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nghề pha chế vừa năng động, vừa có thu nhập hấp dẫn nên được giới trẻ yêu thích. Hiện nay, nghề pha chế cũng đã được đào tạo chuyên nghiệp tại nhiều trung tâm, đơn vị dạy nghề, trường trung cấp…, giúp những người yêu thích và đam mê công việc pha chế dễ dàng theo học để trang bị kỹ năng và kiến thức chuyên môn vững chắc.

Với lịch học pha chế xen kẽ vào các ngày trong tuần hoặc buổi tối, người học có thể sắp xếp dễ dàng để vừa đi học, vừa xin việc làm thêm tại các quán cà phê, quầy Bar trong các NHKS, các quán Bar, pub…

Học quản trị nhà hàng khách sạn có vừa học vừa làm được không?

học quản trị nhà hàng khách sạn

Học quản trị nhà hàng hệ trung cấp hoặc sơ cấp nghề đều có thể vừa học vừa làm.

Không ít bạn trẻ yêu thích ngành quản trị nhà hàng khách sạn (QTNHKS) vẫn có thắc mắc không biết có thể vừa học vừa làm ngành này được không, vì có rất nhiều trường đại học có đào tạo ngành này. Tuy nhiên, nếu thích QTNHKS, bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học nghề NHKS hoặc học trung cấp QTNHKS để dễ dàng sắp xếp thời gian vừa học vừa làm hiệu quả.

Với những ngành nghề vừa học vừa làm này, tốt nhất bạn nên kết hợp giữa việc học và làm thêm cùng chuyên môn. Trước hết là để giúp bạn có thêm thu nhập, hỗ trợ sinh hoạt và học phí, sau là giúp bạn áp dụng những kiến thức được học vào môi trường thực tế, tự rèn luyện thêm tay nghề. Như vậy, đến khi học xong, bạn vừa nhận được chứng chỉ, bằng, vừa có kinh nghiệm tích lũy trong tay nên càng dễ dàng tìm được việc làm phù hợp, có mức lương cao và nhiều cơ hội thăng tiến hấp dẫn. Điều quan trọng là bạn hãy tìm cho mình một môi trường học tập phù hợp, uy tín chất lượng để được cung cấp nền tảng nghề nghiệp vững chắc nhất.

Nếu muốn học trung cấp để vừa học vừa làm các ngành: kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật làm bánh, kỹ thuật pha chế đồ uống hay quản trị nhà hàng khách sạn, bạn hãy điền thông tin tại form đăng ký bên dưới hoặc gọi về tổng đài 18006552 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

 

 

Bài viết nói về: Nghề gì vừa học vừa làm hiện nay?
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...