Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Sạch sành sanh nồi cơm với cách làm cá chình nướng muối ớt thơm phưng phức

Cá chình nướng muối ớt với lớp da dai dai, vị thịt ngọt mềm hòa với vị đậm đà của muối ớt mang đến một cảm giác ngon miệng khó cưỡng lại. Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu về cách sơ chế cá chình đúng chuẩn và cách chế biến cá chình nướng muối ớt hấp dẫn nhé!

Cá chình có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc trưng như kho nghệ, hấp với các loại nấm, cá chình nấu dưa chua, cá chình nướng lá chanh, đặc biệt là cá chình nướng muối ớt… Bên cạnh việc chế biến thành món ngon, cá chình còn chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chữa bệnh huyết áp cao, các bệnh xương khớp, đau cột sống… Giờ thì, bắt tay vào thực hiện ngay món nướng ngon từ cá chình thôi nào!

cá chình nướng muối ớt

Cá chình nướng muối ớt thơm ngon (Ảnh: Internet)

Cá chình nướng muối ớt

Nguyên liệu cá chình nướng muối ớt

– 1 con cá chình khoảng 700g

– Hành tím, tỏi

– Ớt hiểm xanh, đỏ

– Màu điều

– Muối, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm cá chình nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế cá chình không tanh

Cá chình bạn nên chọn những con cá còn tươi rói, vừa được đánh bắt, kích thước bằng cổ tay là được. Vì cá chình là loài cá da trơn nên có nhiều nhớt bạn nên làm sạch nhớt trước khi chế biến cá.

– Cá chình khi mua về bạn dùng tro bếp chà xát khắp thân để loại bỏ nhớt rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể dùng nước ấm đổ vào mình cá rồi dùng dao cạo sạch nhớt đều được. – Sau đó, bạn làm sạch ruột, rửa sạch rồi cắt cá chình thành từng khúc vừa ăn, hoặc khứa từng đường trên thân cá để khi ướp cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Ướp cá với muối ớt

Bạn cho muối và ớt vào cối giã nhuyễn. Rồi cho chúng ra đĩa, cho cá vào và ướp cá trong 20 phút để cá ngấm đều.

Bước 3: Nướng cá

– Sau khi cá ngấm, bạn có thể nướng cá bằng 2 cách là nướng bằng than hoa hoặc lò nướng. Nếu nướng bằng lò nướng, bạn làm nóng lò 10 phút ra cho cá vào nướng khoảng 20 phút cho chín đều thì cho cá ra đĩa.

– Hoặc muốn ngon hơn, bạn nên nướng cá bằng bếp than hoa. Khi than hồng, bạn cho cá lên vỉ và bắt đầu nướng. Trong quá trình nướng, bạn trở đều tay để cá không bị cháy và chín đều. Khi nướng, lớp mỡ dưới da cá sẽ chảy xuống và lan tỏa hướng thơm quyến rũ. Nướng đến khi lớp da cá săn lại, thịt cá chuyển vàng thì bạn cho cá chình nướng muối ớt ra đĩa.

Gắp miếng cá, chấm với muối ớt xanh, ăn kèm với rau thơm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá, vị mằn mặn của muối và the the của ớt trong từng thớ thịt dai béo. Món ăn này chắc chắc sẽ làm vơi nồi cơm nhanh lắm đấy!

thành phẩm cá chình nướng muối ớt

Từng thớ cá dai béo, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Lẩu cá chình

Bên cạnh cá chình nướng muối ớt thì lẩu cá chình cũng rất được yêu thích và thường xuất hiện trong các buổi liên hoan cuối tuần.

Nguyên liệu lẩu cá trình

– 1kg cá chình

– 400g xương heo

– 2 trái cà chua

– ½ trái dứa

– Gừng

– Cải thảo, rau ngổ, mộc nhĩ, rau muống, các loại nấm

– Sa tế, rượu, đường, nước mắm, hạt nêm

Cách nấu lẩu cá chình

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá chình khi mua về, bạn làm sạch nhớt bằng tro bếp rồi dùng nước gừng và rượu để loại bỏ mùi tanh của cá. Sau đó, cắt cá thành từng lát mỏng.

– Xương heo bạn rửa sạch, chặt thành khúc rồi chần qua nước sôi.

– Mộc nhĩ bạn đem ngâm với nước rồi cắt đôi.

– Gừng gọt vỏ, giã nhỏ.

– Cà chua rửa sạch cắt múi cau. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng.

– Các loại rau bạn đem ngâm với nước muối pha loãng sau đó rửa sạch với nước, để ráo.

Bước 2: Nấu nước dùng

Bạn cho nồi lên bếp, cho dầu ăn và hành băm vào phi thơm, sau đó bạn cho xương heo vào xào rồi cho nước vào để nấu nước dùng. Khi nước sôi, bạn vớt bọt và hầm xương trong 3 tiếng để nước lẩu ngọt hơn.

lẩu cá chình đậm đà khó quên

Lẩu cá chình đậm đà khó quên (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nấu lẩu cá chình

– Bạn phi thơm dầu ăn với hành băm rồi cho cà chua và dứa vào xào săn. Sau đó, cho nước dùng vào nấu sôi.

– Cho tiếp 2 muỗng sa tế, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, ít bột ngọt, 2 muỗng đường nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 4: Thưởng thức

Bạn cho nồi lẩu lên bếp gas mini rồi cho cá chình cùng rau ăn kèm vào nhúng chín. Ăn kèm món lẩu bạn có thể dùng mì hoặc bún đều được. Đừng quên pha chén nước chấm chua ngọt để chấm cá chình nhé!

Tổng kết

Với cách làm cá chình nướng muối ớt và lẩu cá chình đơn giản như trên, hy vọng bạn sẽ mang đến cho gia đình những món ăn ngon miệng nhé! Chúc bạn thành công.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/nuong/ca-chinh-nuong-muoi-ot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...