Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Cách nấu cháo cua đồng cho bé giàu canxi

Cháo cua đồng vừa có vị béo ngậy, thơm ngon lại vừa cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bé yêu phát triển cả về thể chất lẫn trí não. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Cet.edu.vn tham khảo cách nấu món cháo chua đồng cực kỳ đơn giản và bổ dưỡng cho bé yêu nhé!

Trẻ từ sau 9 tháng tuổi có thể ăn nhiều loại thực phẩm để bổ sung chất dinh dưỡng. Trong đó, cháo cua đồng được xem là món ăn dặm lý tưởng cho bé trong giai đoạn này. Hàm lượng chất đạm và axit béo Omega 3 trong cua giúp bé nhanh chóng tăng cân và phát triển não bộ hoàn chỉnh. Ngoài ra, cua đồng còn chứa nhiều Vitamin A, C cùng các nguyên tố vi lượng như crom, kẽm, selen giúp bé ăn ngon miệng, cân bằng thể chất, phát triển thị lực và tăng cường hệ miễn dịch.

Cháo cua đồng nấu với rau gì?

Mặc dù là món ăn dinh dưỡng nhưng cua đồng có mùi vị khá tanh, nên khi nấu cháo bạn nên kết hợp với rau, củ để lấn át mùi tanh và đặc biệt tạo màu sắc bắt mắt kích thích trẻ. Do đó, bạn có thể kết hợp chúng với các loại như: Cà rốt, bí đỏ, rau ngớt, đậu cove, mồng tơi…

cua đồng

Cua đồng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao (Ảnh: Internet)

Cách chọn cua đồng ngon

Để có món cua đồng ngon, trước tiên bạn nên biết cách chọn cua đồng còn tươi, khỏe. Khi mua bạn nên chọn những con luôn chĩa càng lên, chực chờ quắp lấy tay nếu bạn chạm đến nó, đó là những con còn khỏe. Ngoài ra, các chân của cua đồng phải còn đầy đủ, bò nhanh, mình mập mạp, mai có màu xanh. Đặc biệt, chúng phải sủi bọt liên tục. Tuyệt đối không được chọn những con đã chết.

Nguyên liệu nấu cháo cua đồng

– 100g gạo tẻ ngon

– 200g cua đồng

– 1 trái bí đỏ

– Hành tím

– Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ô liu

Cách nấu cháo cua đồng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Khi mua cua đồng về, bạn đem rửa sạch, chà rửa sạch chất bẩn. Rồi bạn loại bỏ mai cua, yếm cua. Dùng tăm lấy hết gạch cua để chén riêng.

– Gạo tẻ bạn đem vo sạch, rồi đem ngâm với nước khoảng 40 phút cho gạo nở mềm. Sau đó, để ráo nước.

– Bí đỏ gọt vỏ, cắt thành từng miếng vuông, rửa sạch. Rồi cho vào nồi xay nhuyễn.

– Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo

Bạn cho gạo đã vo vào nồi cùng ít nước rồi nấu cho cháo sôi lên. Khi sôi, bạn cho phần bí xay nhuyễn vào cùng và đảo đều lên.

Bước 3: Lọc cua

Sau khi cua được làm sạch, bạn cho ½ thịt cua vào cối giã nát hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn. Khi xay, bạn cho thêm chút muối, ít nước lọc. Tiếp đến, bạn lọc qua rây để lấy nước cốt và bỏ xác cua. ½ phần cua còn lại bạn đem luộc chín rồi gỡ lấy thịt bỏ chén riêng.

Bước 4: Nấu cua

Bạn cho nước cua đã lọc vào nồi, vặn lửa vừa. Khuấy đều tay đến khi phần gạch còn bám lại kết thành mảng thì bạn vớt ra để riêng.

Bước 5: Nấu cháo cua đồng

Bạn cho nước cua vừa nấu vào nồi cháo trắng bí đỏ rồi khuấy đều và nấu với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp cháo quyện vào nhau. Rồi nêm nếm với ít gia vị cho vừa ăn.

cháo cua đồng dinh dưỡng cho bé

Cháo cua đồng dinh dưỡng cho bé (Ảnh: Internet)

Bước 6: Hoàn thành

Bạn cho chảo lên bếp, cho dầu và hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho phần thịt cua và gạch cua vào xào cho dậy mùi thơm. Rồi bạn cho phần thịt cua xào vào nồi cháo, đảo đều lên. Nêm nếm lại cho vừa miệng và đun thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Tổng kết

Vậy là hoàn thành cách làm cháo cua đồng với bí đỏ dinh dưỡng cho bé yêu rồi đấy! Bạn có thể cho thêm hành ngò cắt thật mỏng vào để tạo mùi thơm. Đừng quên cho thêm 1 muỗng dầu ô liu để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất nhé!

Cách nấu cháo cua đồng bổ sung Canxi và các dưỡng chất cho bé trong độ tuổi ăn dặm thật đơn giản đúng nào? Vậy còn chần chừ gì mà các mẹ không vào bếp thực hiện ngay cho bé yêu của mình. Chúc bạn thành công.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chao/chao-cua-dong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...