Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Cách trải ga giường đúng chuẩn và công dụng của ga trải giường

Ga trải giường cùng với gối, mền không chỉ có công dụng giúp cho giấc ngủ thêm thoải mái mà còn giúp bề mặt nệm tránh được những vết bẩn không mong muốn. Trong bài viết sau đây, hãy cùng CET tìm hiểu về công dụng của ga giường và nghiệp vụ buồng phòng về cách trải giường đúng chuẩn nhé!

Ga trải giường hay còn được gọi là drap hoặc khăn trải giường là tấm vải dùng để bao phủ lên bề mặt của tấm đệm. Do đó, khi nằm trên nệm, ta chỉ tiếp xúc với tấm ga chứ không tiếp xúc trực tiếp với đệm. Công việc trải ga giường cũng cần phải có sự khéo léo và nắm vững kiến thức vì có nhiều loại phòng trong khách sạn mỗi loại phòng có những kích thướt giường khác nhau, thế nên việc trải ga giường này cũng đòi hỏi nhân viên buồn phòng tinh ý, nhạy bén để có thể làm nhanh và làm tốt công việc.

Công dụng của ga trải giường

Bảo vệ đệm

Công dụng chính của tấm ga trải giường chính là bảo vệ đệm. Đối với những loại đệm lò xo, đệm bông dày hay cao su sẽ rất khó trong việc vệ sinh vì chúng có trọng lượng lơn, khó di dời và thời gian khô lâu. Nhưng nhờ vào tấm ga trải giường mà nệm hạn chế được các vết bẩn, bụi và dễ dàng hơn cho việc dọn dẹp. Một điều lưu ý rằng, cần thường xuyên giặt và thay drap để đảm bảo sức khỏe của bạn.

ga trải giường giúp bảo vệ đệm

Ga trải giường giúp bảo vệ đệm khỏi những bụi bẩn (Ảnh: Internet)

Giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn

Bởi làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với ga trải giường nên việc chọn loại ga phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ ngon của giấc ngủ. Nếu là loại mềm mại, được làm bằng nhiều chất liệu như Tencel, Cotton, lụa Satin, lụa tơ tằm sẽ giúp bạn ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè. Ngược lại, nếu là chất liệu kém chất lượng, da bạn sẽ bị ngứa, tích tụ mồ hôi khiến giấc ngủ không ngon. Mỗi loại ga đều có công dụng riêng do đó bạn cần chọn lựa thật cẩn thận từ nguồn gốc xuất xứ đến chất liệu để tìm ra loại thích hợp với da.

Trang trí phòng ngủ

trang trí phòng ngủ

Ga giường đẹp giúp các bạn có giấc ngủ sâu hơn (Ảnh: Internet)

Ngoài những công dụng giúp bảo vệ da, giúp giấc ngủ sâu hơn hay bảo vệ đệm thì ga trải giường còn có nhiệm vụ khiến phòng ngủ trở nên hài hòa và xinh đẹp. Ngày nay, việc chọn drap, chăn, gối sao cho ton – sur – ton với nội thất và có mẫu mã bắt mắt đang là xu hướng của rất nhiều gia đình Việt. Sau ngày dài làm việc, học tập trở về chiếc giường thân yêu có màu sắc yêu thích chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và giảm căng thẳng.

Cách trải ga trải giường đúng chuẩn

Trước khi thay ga giường

– Lấy các vật dụng bằng vải như khăn, drap đặt vào xe đẩy (trolley) rồi đẩy vào phòng. Tiếp theo, lấy chúng ra đặt lên bề mặt sạch như tủ hoặc bản ghế.

– Tiến hành kiểm tra giường của khách xem khách có quên đồ dùng hay không. Rồi lần lượt dọn dẹp, tháo tấm drap trên giường, áo gối… Sau đó, bỏ chúng vào túi đựng vải bẩn trên xe đẩy.

– Chỉnh sửa giường, đệm ngay ngắn, rồi tiến hành thay ga giường.

Trải ga giường

– Đặt tấm ga trải giường thứ nhất lên giường sao cho mặt phải hướng lên trên và nếp gấp nằm giữa giường. Rồi kéo tấm ga cho phẳng phiu, sau đó xếp 4 góc giường thàng 45 độ theo quy định. Tiếp theo, cho phần ga dư vào dưới nệm.

– Tiếp tục đặt ga trrai giường thứ 2 lên, hướng mặt trái lên trên và nếp gấp ở giữa, mép khăn chạm đầu nệm bên trên.

– Tiếp đến, bạn cho chăn lên giường cách đầu giường khoảng 35 – 40cm, mặt phải quay lên trên, 2 bên giường đều nhau.

– Bạn đặt tiếp tấm ga trải giường thứ 3 lên, với mặt phải quay lên trên.

– Gấp phần chăn phía đầu giường ngược ra ngoài, rộng khoảng 35 – 40cm, sao cho khoảng rộng dưới giường đủ đặt gối.

– Kéo tất cả khăn, chăn cho thật thẳng rồi làm góc giường thành góc 45 độ, cho tất cả khăn trải giường xuống dưới nệm.

trải ga giường phải được thực hiện đúng chuẩn

Trải ga giường trong Nhà hàng – Khách sạn cần phải được thực hiện đúng chuẩn
(Ảnh: Internet)

Sau khi trải ra giường

– Thay áo gối, đặt gối nằm đứng hoặc nghiêng theo quy định khách sạn, cho logo hướng ra ngoài.

– Đặt tấm khăn trải ngang giường lên.

– Chỉnh sửa giường và kiểm tra lần cuối.

Những điểm cần lưu ý khi trải ga giường

– Không đặt các vật dụng bằng vải xuống sàn nhà dù là những vật dụng đã bẩn.

– Kiểm tra thật cẩn thận đồ dùng của khách, vì có thể chúng bị lẫn vào giường.

Với những công dụng và cách trải ga giường đúng chuẩn cùng với những điều cần lưu ý trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thật tốt công việc của mình hoặc đơn giản là giúp cho phòng ngủ trở nên xinh xắn hơn. Chúc bạn thành công.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/cach-trai-ga-giuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...