Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Bữa cơm thêm ngon với cách làm thịt bò xào bông thiên lý

Thịt bò mềm dai kết hợp với bông thiên lý giòn ngọt tạo nên một hương vị vừa mộc mạc, dân dã lại rất bổ dưỡng có thể chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Vì thế, hãy cùng CET tìm hiểu ngay cách làm món xào trong bài viết sau đây nhé!

Mùa hè đến cũng là lúc những chùm bông thiên lý thơm ngát, xanh mướt nở rộ. Loại nguyên liệu này tuy dân dã nhưng khi chế biến thành món ăn lại có hương vị độc đáo khó quên. Có thể kể đến những món ngon từ thiên lý như canh cua thiên lý, canh tôm thiên lý… đặc biệt nhất là món thịt bò xào bông thiên lý.

bò xào thiên lý

Bò xào thiên lý lạ miệng, khó lòng cưỡng lại (Ảnh: Internet)

Thịt bò xào bông thiên lý có công dụng gì?

Trong hoa thiên lý có chưa 2,8% chất đạm, đường bột, 3% chất xơ cùng nhiều loại Vitamin như A, B1, B2, C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, từ lâu đời, hoa thiên lý được xem như một bài thuốc quý để chữa các chứng bệnh như: Mất ngủ, hỗ trợ tăng sức đề kháng, giúp làm mát cơ thể, an thần, kháng viêm, điều trị giảm đau…

Trong khi đó, thịt bò lại là nguồn dinh dưỡng dồi dào khi chứa nhiều sắt, kẽm và Vitamin giúp cơ thể chữa các bệnh thiếu máu, hỗ trợ sức đề kháng, phục hồi cơ thể khi bị bệnh… Hai loại nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo nên nguồn dưỡng chất vô cùng phong phú.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 200g hoa thiên lý

– 300g thịt bò

– Tỏi, hành tím

– Dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, bột ngọt, dầu hào

Cách làm thịt bò xào bông thiên lý

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Để món thịt bò xào hoa thiên lý ngon, bạn cần phải chọn được hoa thiên lý mới, còn tươi như thế mới có độ giòn và ngọt đặc trưng của hoa. Khi mua về, bạn nhặt bỏ phần cuống già và phần hoa bị úa vàng. Tiếp đến, bạn đem hoa rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.

– Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

– Thịt bò bạn nên chọn miếng thịt còn tươi, có độ đàn hồi tốt. Khi mua về, bạn rửa sạch thịt bò rồi đem cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, cho thịt bò vào tô và ướp cùng với các loại gia vị bao gồm: Hành tím băm, ½ tỏi băm, ít muối, ít tiêu, 1 muỗng dầu hào rồi trộn thật đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Bước 2: Xào bò

– Bạn cho chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho dầu ăn vào cùng với phần tỏi băm còn lại, phi thơm vàng. Rồi cho thịt bò vào xào đều tay.

– Xào sơ trong 3 phút rồi bạn cho thịt bò ra đĩa. Lưu ý, bạn cần vặn lửa thật to để thịt bò được xào mềm mà không bị dai.

Bước 3: Xào hoa thiên lý

– Dùng chiếc chảo đó, bạn cho dầu ăn vào cho nóng chảo thì nhanh tay cho hoa thiên lý vào xào.

– Vẫn dùng chảo đó, bạn cho thêm 1 chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng và cho bông thiên lý vào xào. Vặn lửa to giống với xào thịt bò để hoa thiên lý giữ được màu xanh mướt.

Bước 4: Hoàn thành

– Khi hoa thiên lý vừa chín đến thì bạn cho thịt bò vào xào cùng, đảo thật nhanh và đều tay. Sau đó, nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn.

– Xào thêm khoảng 2 phút để hoa thiên lý và thịt bò hòa quyện thì bạn tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

bò xào hoa thiên lý tươi xanh

Bò xào hoa thiên lý tươi xanh, mềm ngọt (Ảnh: Internet)

Vậy là hoàn thành cách làm hoa thiên lý xào thịt bò rồi! Hoa thiên lý vừa chín tới vừa có hương thơm lại vừa có độ giòn ngọt đặc trưng, kết hợp với thịt bò mềm ngọt sẽ khiến gia đình bạn khen không ngớt lời đấy! Món ăn này sẽ ngon hơn khi dùng nóng và ăn kèm với cơm trắng và các món kho.

Với cách làm thịt bò xào hoa thiên lý vừa đơn giản và nhanh chóng như trên, bạn đã nắm được các bước và mẹo vặn lửa lớn khi xào để các nguyên liệu ngon hơn đúng không nào? Mong rằng bạn sẽ thành công khi  thực hiện món ăn này nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xao/thit-bo-xao-bong-thien-ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...