Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Lạ miệng và bổ dưỡng với cách làm thịt bò xốt vang với gấc

Thịt bò xốt vang là món ăn trứ danh của người phương Tây và rất được yêu thích khi du nhập vào Việt Nam. Và ở mỗi vùng miền khác nhau, món ăn này lại được biến tấu với nhiều cách tạo nên những hương vị vô cùng độc đáo. Sau đây, hãy cùng CET tìm hiểu cách làm món thịt bò xốt vang với gấc lạ miệng và bổ dưỡng nhé!

Thịt bò và gấc đều là những nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng và có ích đối với cơ thể. Thịt bò chứa hàm lượng chất sắt cao cùng với vô vàn Vitamin B6, B12, kẽm… Trong khi đó, gấc được biết đến là loại thực phẩm vàng cho làn da, có tác dụng ngăn ngừa ung thư và lão hóa. Chắc chắn rằng, sự kết hợp giữa thịt bò và gấc sẽ mang đến những điều mới mẻ và thú vị.

bò xốt vang theo kiểu phương tây

Bò xốt vang theo kiểu phương Tây (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu bò xốt vang với gấc

– 500g thịt bò tươi

– 1 quả gấc

– 200ml rượu vang đỏ

– 1 củ cà rốt

– 1 nhánh gừng

– Hành tây, tỏi

– Tương ớt, tương cà chua

– Hạt nêm, dầu ăn, ngũ vị hương, muối

Cách làm thịt bò xốt vang với gấc đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu

– Để món bò xốt vang thêm ngon, bạn cần chọn lựa phần bắp bò có chút gân để có độ dai giòn thơm ngon.

– Sau khi mua về, bạn rửa thịt bò với nước cho sạch rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Nếu bạn khó chịu với mùi của thịt bò, bạn có thể chần sơ chúng qua nước sôi hoặc chỉ với 1 chén rượu trắng ngâm thịt bò trong vòng 15 phút là đã làm vơi đi mùi hôi của bò mà còn làm món ăn sau chế biến thêm thơm ngon hơn.

rượu trắng khử mùi hôi thịt bò

Rượu trắng giúp khử mùi hôi thịt bò (Ảnh: Internet)

– Gấc bạn chọn những trái chín, dùng dao tách làm đôi, lấy các múi gấc, tách bỏ phần hạt bên trong. Hoặc bạn có thể giữ lại khi nấu xong sẽ loại bò hạt sau vẫn được.

– Cà rốt bạn đem gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng vuông.

– Gừng tươi cạo vỏ, băm nhỏ.

– Hành tây bóc sạch vỏ, bổ múi cau làm.

– Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt bò

– Bạn cho bò vào một cái tô lớn, rồi ướp thịt bò với gừng băm nhỏ, 3 muỗng nước mắm, ít đường, 1 muỗng ngũ vị hương, hạt tiêu, 1 muỗng xốt cà chua, 200ml ruợu vang và thịt gấc.

– Tiếp đến, bạn trộn đều lên và ướp trong khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm đều. Bạn có thể cho thêm ít ớt băm nhuyễn vào nếu thích ăn cay.

– Rượu vang sẽ giúp cho món ăn thêm dậy mùi, giúp thịt bò mềm và ngon chứ không gây say. Nếu không có rượu vang bạn có thể thay thế bằng rượu đế nhưng hương vị sẽ không thơm ngon bằng.

Bước 3: Nấu bò xốt vang

– Bạn cho dầu ăn vào chảo đun sôi, rồi

cho toàn bộ phần thịt bò vào trong 5 phút cho thịt bò săn lại.

– Sau đó bạn cho nước vào sao cho ngập mặt thịt, hầm tới khi thịt bò mềm chín thì bạn cho phần cà rốt vào hầm chung. Hầm đến khi phần nước xốt sánh lại là được.

Bước 4: Thưởng thức

Vậy là hoàn thành. Bạn cho thịt bò xốt vang ra tô, chuẩn bị rau sống ăn kèm. Bò xốt vang với gấc ăn với gì? Bạn có thể dùng chung món ăn này với bánh mì, bún hoặc cơm trắng và các loại rau ăn kèm như ngò gai, giá…

Với món ăn này, bạn có thể sử dụng khoai tây để thay thế cho cà rốt hoặc bổ sung vào nếu thích. Tuy nhiên, vì khoai tây lâu chín nên bạn cần cho khoai tây vào trước cà rốt.

món bò xốt vang với gấc

Món bò xốt vang với gấc có màu sắc bắt mắt (Ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi nấu bò xốt vang với gấc

– Để món bò xốt vang với gấc ngon hơn, bạn có thể cho cà rốt và khoai tây vào xào với gia vị trước khi cho vào nấu chung với thịt bò. Làm như thế, món ăn sẽ đậm đà hơn.

– Trong trường hợp bạn không mua được gấc bạn có thể cho thêm cà chua vào nấu cùng để tạo hương thơm và màu sắc hấp dẫn.

Tuy có tên gọi mới lạ nhưng cách làm món bò xốt rượu vang với gấc có khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Không chỉ vậy, món ăn còn mang lại hương vị đặc trưng chắc chắn sẽ chinh phục được các thành viên trong gia đình. Chúc các bạn thành công với món thịt bò xốt vang với gấc này!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/kho/thit-bo-xot-vang-voi-gac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...