Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Tìm hiểu ngay lương và chính sách đãi ngộ của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đang tìm kiếm công việc Nhà hàng – Khách sạn và mong muốn tìm hiểu quy chuẩn về lương cùng các chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp? Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hầu hết, người lao động luôn muốn tìm được công việc tốt và được hưởng đầy đủ quyền lợi như mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt để họ có thể cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Vì thế, nếu đơn vị không chú trọng đến các chế độ dành cho nhân viên, chi trả lương đúng với trình độ thì sẽ không thể giữ chân được nhân viên giỏi hoặc tuyển dụng thêm người mới.

Chế độ lương và khen thưởng

Tùy thuộc vào chức danh, cấp bậc, trình độ, kinh nghiệm, khối lượng công việc và quy mô nhà hàng, khách sạn mà các đơn vị sẽ chi trả khoản lương phù hợp cho nhân viên. Tiền lương sẽ được trả 1 lần hoặc 2 lần vào mỗi tháng thông qua tài khoản cá nhân hoặc tiền mặt. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều trả lương qua thẻ để hạn chế rủi ro mất tiền cho nhân viên đồng thời khiến quá trình phát lương thuận lợi hơn.

Ngoài chế độ lương hàng tháng, nhà hàng, khách sạn còn có thêm khoản service charge chia đều cho các nhân viên và tiền thưởng cho nhân viên khi nhân viên vượt chỉ tiêu hay tăng hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, nhà hàng khách sạn còn chi trả lương tháng 13 và tiền thưởng lễ, Tết cho nhân viên.

phúc lợi tốt sẽ giúp khích lệ tinh thần nhân viên

Phúc lợi tốt sẽ giúp khích lệ tinh thần nhân viên và tăng hiệu suất làm việc
(Ảnh: Internet)

Chế độ bảo hiểm

Các đơn vị nhà hàng, khách sạn phải thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho nhân viên như BHXH, BHTN, BHYT. Bên cạnh đó, đơn vị phải bổ sung các quyền lợi như khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe cho người thân (nếu có)…

Chế độ trợ cấp, phụ cấp

Ngoài tiền lương, nhà hàng khách sạn còn hỗ trợ thêm cho nhân viên cá khoản phụ cấp để nhân viên ổn định thu nhập như phụ cấp xăng xe, nhà ở, tiền card điện thoại, xe đưa rước, tiền cơm trưa, nước uống, quà sinh nhật/cưới hỏi, tham gia teambuilding, tiền công ty hay du lịch hằng năm để tạo dựng tinh thần tập thể…

nhân viên được tham gia teambuilding

Nhân viên được tham gia teambuilding gắn kết mọi người (Ảnh: Internet)

Chế độ nghỉ hàng năm có hưởng lương

Nhân viên Nhà hàng – Khách sạn sẽ có 12 ngày phép năm được hưởng lương. Một số nơi còn áp dụng lũy tiến ngày phép năm theo thâm niên cống hiến. Bên cạnh đó, nhân viên có thể nghỉ 3 ngày phép để kết hôn hoặc tang chế. Tùy vào quy định doanh nghiệp và tính chất công việc, ngày phép sẽ được áp dụng linh hoạt.

Chính sách thăng tiến

Tất cả ngành nghề trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn đều có lộ trình thăng tiến rõ rệt. Nếu như, nhân viên trong quá trình làm việc có những thành tích tốt hoặc tay nghề nâng cao hơn sẽ được đề bạt thăng tiến lên cao hơn. Từ đó, lương và chế độ cũng được cải thiện.

Các khóa đào tạo phát triển chuyên môn

Thông thường, mỗi năm các nhà hàng, khách sạn đều tổ chức các lớp học training kỹ năng giúp nhân viên nâng cao kiến thức chuyên môn để đảm bảo tăng hiệu suất làm việc và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhân viên có thể tích lũy kinh nghiệm từ cấp quản lý, những người vừa có chuyên môn cao vừa có kinh nghiệm thực tế.

tham gia các lớp đào tạo chuyên môn

Nhân viên sẽ được tham gia các lớp đào tạo chuyên môn để nâng cao trình độ và kỹ năng
(Ảnh: Internet)

Nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn khác

Bên cạnh những chế độ trên, một số nơi còn hấp dẫn nhân sự với một số đãi ngộ sau:

– Nhân viên được trang bị đồng phục hoặc hỗ trợ thêm tiền đồng phục, được cấp trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc.

– Xây dựng phòng y tế tại khách sạn để khám và hỗ trợ thuốc, sơ cứu cho nhân viên khi phát bệnh.

– Gửi xe miễn phí trong nhà xe của đơn vị.

– Tại những khách sạn có quy mô lớn, nhân viên sẽ được bộ phận Housekeeping cung cấp và giặt ủi đồng phục miễn phí.

– Được sử dụng locker, phòng vệ sinh, phòng thay đồ dành riêng cho nhân viên.

– Được miễn phí hoặc hỗ trợ chi phí ăn ở cho nhân viên.

– Được sử dụng phòng tập gym, yoga, khu vực giải trí dành riêng cho nhân viên.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu hơn về lương và chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên Nhà hàng – Khách sạn. Chúc bạn tìm được một công việc ổn định và khiến bạn hài lòng nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/luong-va-chinh-sach-dai-ngo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...