Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Hướng dẫn bạn công thức làm bánh flan thơm ngon tại nhà

Bánh flan là món mà bạn có thể gọi nó là món tráng miệng hay ăn vặt đều đúng, vì hầu hết mọi người có thể dùng chúng vào bất kỳ thời gian nào trong ngày từ trưa hè nắng nóng đến buổi tối mát mẻ. Vậy mà cách làm bánh flan tại nhà thì không hề khó chút nào, nếu bạn vẫn còn chưa biết thì hãy xem qua công thức dưới đây và bắt tay vào làm thử nhé!

Định nghĩa một cách chính xác thì bánh flan mà món trứng hấp với một lớp caramel vừa đắng vừa ngọt lại vừa beo béo. Không chỉ là món ăn hợp khẩu vị, bánh flan được làm từ trứng và sữa còn khá bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, các chị em phụ nữ nội trợ rất thích làm món ăn này tại nhà để cho những thành viên trong gia đình dùng. Nếu tìm kiếm trên internet thì bạn sẽ thấy có rất nhiều công thức khác nhau nhưng Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm đơn giản nhất nhưng bánh vẫn mềm mịn, thơm ngon.

Bánh flan

Bánh flan là món mà từ trẻ em đến người lớn đều yêu thích – (Nguồn: Internet)

Cách làm bánh flan mềm mịn, thơm ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu cẩn chuẩn bị làm bánh flan

– Lòng đỏ trứng gà: 5 cái (loại trứng cỡ vừa, khoảng 50 gr/ quả)

– Sữa tươi không đường: 100 ml

– Đường trắng: 100 gr

– Sữa đặc: ½ hộp

– Vani: 2 ống

– Chanh: ½ quả

Các bước làm bánh flan

– Bắc chảo lên bếp, bạn cho đường và một ít nước chín vào cho xâm xấp đường để lửa liu riu, khuấy nhẹ đường tan hoàn toàn và màu chuyển sang nâu cánh gián thì tiếp tục vắt nước cốt chanh cho vào, thêm một chút xíu nước lạnh rồi khuấy đều. Đến khi bạn thấy hỗn hợp sôi và bắt đầu sệt lại thì tắt bếp. Lưu ý: nếu bạn dùng chảo chống dính thì càng tốt.

– Bạn lau sạch khuôn sẽ dùng đựng bánh, cho caramel vừa thu được vào tráng một lớp mỏng (vài mm) ở đáy khuôn, rồi nhanh tay cho hỗn hợp caramel vào để tránh chúng đặc lại.

– Cho sữa và lòng đỏ trứng vào tô rồi dùng phới lồng đánh nhẹ tay cho trứng sữa tan đều vào nhau. Lưu ý: bạn chỉ nên đánh theo 1 chiều và không đánh bông trứng.

– Bạn đun sôi phần sữa đặc với nước chín cho tới kho sôi già thì tắt bếp, để nguội.

– Sau khi phần sữa đặc nguội hoàn toàn thì bạn cho vào tô sữa – lòng trứng đỏ, khuấy thật đều cho đến khi hỗn hợp có  màu vàng kem và độ sánh mịn. Bạn có thể rây để loại bỏ hoàn toàn phần lòng trắng trứng sót lại. Khi hỗn hợp đã mịn thì cho vani vào, khuấy đều nhẹ cho tan.

– Bạn kiểm tra caramel trong khuôn đã đông lại chưa, nếu rồi thì có thể trút hỗn hợp phía trẻn vào cho đến hơi ngập khuôn. Sau đó, cho khuôn vào xửng hấp từ 30 – 40 phút. Khi hấp bánh xong thì để nguội và cho vào tủ lạnh, để hơi đặc 1 chút sẽ ngon hơn. Lưu ý: để bánh flan có mặt mềm mịn thì trong lúc hấp, bạn nhớ thỉnh thoảng mở nắp để lau phần nước đọng trên nắp nồi, để tránh làm nhỏ xuống mặt bánh.

cho hỗn hợp trứng sữa vào khuôn

Khi cho hỗn hợp trứng sữa vào khuôn thì không nên đổ quá đầy – (Nguồn: Internet)

Công thức làm bánh flan không dùng sữa đặc

Nguyên liệu làm bánh flan không dùng sữa đặc

– Trứng gà: 5 quả (3 quả để nguyên và 2 quả lấy lòng đỏ)

– Đường cát trắng: 150 gr

– Sữa tươi không đường: 400 ml

– Whipping cream: 150 ml

– Vani: 2 ống

– Chanh: ½ quả

Thực hiện làm bánh flan không dùng sữa đặc

­- Bạn chừa lại khoảng ½ số đường và dùng số đường còn lại làm lớp caramel như công thức trên.

– Cho 3 quả trứng nguyên, 2 lòng đỏ và lượng đường chừa lại vào thau, dùng phới tay đánh cho trứng và đường tan đều. Lưu ý, không đánh cho trứng bông lên.

– Cho sữa và kem tươi vào nồi, đun lửa vừa, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, để cho nguội bớt.

– Bạn đổ từ từ hỗn hợp sữa kem vào thau trứng đã đánh ban nãy rồi nhẹ nhàng khuấy đều cho hỗn hợp tan đều thì cho nốt vani vào khuấy nhẹ rồi lọc hỗn hợp qua rây cho thiệt mềm mịn.

– Khi lớp caramel trong khuôn đông lại thì mới cho hỗn hợp vừa rây vào khuôn.

– Sau đó đem khuôn cho vào xững hấp và hấp tương tự như trên.

Trứng gà

Trứng gà để làm bánh flan bạn nên chọn quả vừa, có trọng lượng khoảng 50 gr – (Nguồn: Internet)

Trên đây là các công thức làm bánh flan tại nhà cực kỳ dễ dàng, tiện lợi mà bạn có thể thử qua. Bạn có thể thực hiện món này, bảo quản trong tủ lạnh và lấy ra cho cả nhà dùng sau bữa ăn thì chắc chắn mọi người đều sẽ rất thích.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/banh-flan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...