Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Học phí học nghề bếp là bao nhiêu? Học viên có quyền lợi gì?

Nếu bạn đang băn khoăn một khóa học nghề Bếp tại các trường, trung tâm dạy nghề hiện nay có mức học phí là bao nhiêu? Chi phí trong thời gian đó có nhiều không? để có thể chủ động đưa ra quyết định và an tâm hơn trong quá trình học thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Một vài năm trở lại đây, Đầu bếp trở thành lựa chọn của nhiều người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn ở các vị trí như Đầu bếp, Bếp trưởng, Quản lý, Giám sát F&B… mà nghề Bếp còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định và thậm chí là rất cao khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, hiện nay có rất nhiều người yêu thích và đam mê nghề Bếp nhưng còn băn khoăn về vấn đề học phí và có hay không chi phí phát sinh trong quá trình học tập? phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình? Đây là lý do gây tâm lý lo ngại khiến nhiều người vẫn chưa biết có nên theo học nghề Đầu bếp.

Học phí khóa học nghề Bếp

Hiện nay, nếu bạn chọn học tại các trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp thì các khóa học ngắn hạn từ 3 – 6 tháng sẽ dao động từ 7 – 10 triệu đồng cho 1 cấp độ và 22 – 25 triệu khi đóng trọn khóa học. Trường hợp đóng trọn khóa (3 cấp độ: Cơ bản, nâng cao, chuyên sâu) thì thông thường bạn sẽ nhận được những mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, tùy vào chương trình đào tạo của mỗi trường mà học phí các khóa này sẽ có sự khác nhau.

Các lớp học chuyên đề, lớp học theo yêu cầu trung bình từ 800 – 1 triệu/ lớp, dành cho những ai muốn học để kinh doanh, học để nâng cao tay nghề hoặc đơn giản chỉ vì yêu thích, đam mê và muốn nâng cao khả năng nấu nướng trong gia đình. Lớp học này giúp bạn linh hoạt lựa chọn lịch học phù hợp, học nhanh, thời gian chỉ từ 1 – 2 buổi.

Đối với người muốn học nấu ăn chuyên nghiệp tại các trường Trung cấp nghề nấu ăn thì các khóa học cũng có chương trình đào tạo khá tương đồng. Tuy nhiên, để vừa đảm bảo yếu tố tay nghề, kiến thức cũng như vừa giúp sinh viên hoàn thành chương trình học phổ thông thì các trường Trung cấp sẽ bổ sung thêm các môn văn hóa, môn đại cương.

Vì lẽ đó, học phí các khóa học Kỹ thuật chế biến món ăn hay Bếp Nóng của trường Trung cấp sẽ nhỉnh hơn so với khóa ngắn hạn khoảng từ 2 – 3 triệu. Nghĩa là trung bình khoảng từ 8 – 14 triệu cho mỗi học kỳ. Và bên cạnh đó, các trường Trung cấp sẽ có nhiều chương trình đào tạo khác nhau dành cho những đối tượng riêng muốn có bằng Trung cấp. Ví dụ, đối với người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông hay Trung học cơ sở muốn học khóa Kỹ thuật chế biến món ăn thì chương trình đào tạo sẽ có sự thay đổi trong khung thời lượng, từ đó học phí cũng sẽ thay đổi.

Học phí đã bao gồm những gì?

Tùy vào từng chính sách của mỗi trung tâm, mỗi trường mà học phí khóa học Đầu bếp sẽ bao gồm những quyền lợi khác nhau. Ưu điểm lớn là học phí đã bao gồm: Đồng phục (Áo bếp nóng, khăn, nón bếp, tạp dề); giáo trình; chi phí thực hành trong suốt khóa học: nguyên vật liệu, thực phẩm; lệ phí thi và cấp bằng.

Do đó, ngoài việc tự túc chi phí ăn, ở, di chuyển mỗi ngày, học viên sẽ hoàn toàn không phải đóng hay phát sinh chi phí nào trong suốt quá trình theo học tại trường.

Học viên không phát sinh thêm chi phí Học viên không phát sinh thêm chi phí nào trong quá trình học.

Bởi đặc thù của nghề nghiệp, mỗi người Đầu bếp phải sử dụng nguyên liệu vật liệu với khối lượng lớn trong suốt những buổi học và thi thực hành, kiến thức chuyên môn. Do đó, đây là mức học phí không hề cao như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Bên cạnh đó, bạn còn được học trong những cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại và được hướng dẫn trực tiếp bởi đội ngũ các Chuyên gia ẩm thực, Bếp trưởng, Đầu bếp hàng đầu. Như vậy, chi phí đầu tư luôn đi đôi với chất lượng và người Đầu bếp sẽ có nhiều thuận lợi hơn nếu học trong một môi trường lý tưởng và hiện đại.

Cơ hội việc làm rộng mở

Chỉ sau khoảng từ 3 – 6 tháng, với tấm bằng có giá trị trên tay, các bạn Học viên hoàn toàn có cơ hội ứng tuyển ở rất nhiều vị trí tại các resort, nhà hàng, khách sạn, quán ăn cao cấp hay các cartin trường học, công ty, khu công nghiệp, chế xuất…. Mức lương khởi điểm mà một Đầu bếp có thể nhận được sẽ dao động từ 4 – 6 triệu/ tháng. Sau 2 năm kinh nghiệm, tùy vào sự cố gắng và rèn luyện của bản thân, mức lương có thể lên tới 800 – 1000 USD/ tháng chưa kể các khoản thưởng kinh doanh, lễ tết và chế độ đãi ngộ. Khi trở thành Bếp phó hoặc Bếp trưởng giỏi và có kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được mức lương từ 1500 – 2500 USD/ tháng.

Ngoài cơ hội làm việc trong nước, bạn còn có thể du học, làm việc, xuất khẩu lao động và định cư tại nước ngoài. Nhu cầu tuyển dụng Đầu bếp tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia hay Đài Loan hiện nay là rất lớn. Mức lương trung bình từ 1200 – 1500 USD và tăng lương sau 3 – 6 tháng làm việc.

Không chỉ có vậy, bạn còn có thể có thể tự kinh doanh một quán ăn, nhà hàng, phát triển thương hiệu ẩm thực cho riêng mình.

Như vậy, nghề Bếp mở ra muôn vàn cơ hội và hướng nghề nghiệp khác nhau nhưng tựu chung đều xứng đáng với những gì người học đã bỏ ra. Và để làm được điều đó, bạn cần phải thường xuyên trau dồi và rèn luyện kiến thức cùng kinh nghiệm để dễ dàng tìm kiếm những cơ hội tốt nhất. Nếu bạn đang có mong muốn theo đuổi nghề Bếp, đừng ngần ngại để lại liên hệ bên dưới hoặc gọi về hotline 1800 6148 (Miễn phí cước cuộc gọi) để được tư vấn chi tiết khóa học Kỹ thuật chế biến món ăn nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/truong-trung-cap/hoc-phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...