Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Nếu không chọn đại học thì học trung cấp nghề có tương lai không?

Khi giúp các bạn tìm hiểu các thông tin về học nghề nói chung và Trung cấp nghề (TCN) nói riêng thì một trong những câu hỏi mà Cet.edu.vn nhận được nhiều nhất là học Trung cấp nghề có tương lai không? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thông qua một trong những quan điểm dưới đây.

Học Trung cấp nghề có tương lai không?

“Học Trung cấp nghề có tương lai không?” là thắc mắc của nhiều bạn khi tìm hiểu về học nghề

Nền kinh tế – xã hội nước ta khoảng 10 năm trở lại đây có nhiều sự biến chuyển, một số ngành nghề như Dịch vụ, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thông tin… đang trở thành những lĩnh vực bức phá lên trở thành trọng tâm phát triển ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, trái ngược với sự phát triển ấy thì nguồn nhân lực lao động thì lại “thiếu trước hụt sau”, chúng ta đang lãng phí rất nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển.

Do đó, hiện nay hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều đang thay đổi tư duy, chính sách, cách nhìn về đội ngũ nhân lực lao động. Họ cực kỳ khát khao đội ngũ lao động có tay nghề, nghiệp vụ chuyên môn thực tế hơn là chú trọng về bằng cấp. Từ đó, giá trị của các trường chuyên về dạy nghề được nhìn nhận giá trị lại một cách chính xác hơn.

Tin chắc rằng, không ít bạn trẻ hiện nay vẫn còn đang cố gò ép bản thân mình theo lộ trình Đại học, Cao đẳng chính quy mà chúng lại vượt quá khả năng học tập, thi cử của bản thân cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Đại học, Cao đẳng và Trung cấp nghề vẫn có những mặt lợi thế, ưu điểm riêng nhưng thực tế chứng minh, sinh viên chọn môi trường phù hợp nhất để hiệu quả của việc học đạt được cao nhất mới là chìa khóa mở ra con đường thành công trong tương lai.

Trong vài năm vừa qua, dù có sự thay đổi ít nhiều thì thực tế trong đời sống hiện nay vẫn còn không ít cử nhân, sinh viên sau khi tốt nghiệp nhận ra rằng kiến thức mà mình học được lại không đúng với công việc trong thực tế. Vì thế, họ sẽ phải chọn hoặc tốn công thời gian vừa làm vừa học kỹ năng lại từ đầu hoặc đành “gói ghém” lại kiến thức mà đi làm ngành nghề khác.

Vậy tất cả mọi ngành nghề đều chỉ nên học nghề?

Câu trả lời là: “chưa chính xác”. Điều đó chỉ đúng với những nhóm ngành đòi hỏi bạn kiến thức, tay nghề thực hơn như dịch vụ ăn uống, kỹ thuật công nghệ… Đối với các ngành nghề khác như: Luật, Nhân sự, Kế toán… thì môi trường Cao đẳng, Đại học chính quy vẫn là những nơi đào tạo tối ưu nhất. Vì vậy, môi trường học tập tốt và phù hợp nhất để bạn có nhiều cơ hội thành công trong tương lai thì ngoài khả năng của bản thân bạn ra, chúng còn phụ thuộc vào ngành nghề mà bạn chọn.

Chọn môi trường học phù hợp để có tương lai

Chọn môi trường học phù hợp để có tương lai còn phụ thuộc vào chính ngành nghề mà bạn chọn

Với sự chăm chút của xã hội, nhà nước và chính bản thân nhà trường thì hiện nay các trường TCN có môi trường học tập không hề thua kém các trường Đại học, Cao đẳng. Ngoài ra, do chú trọng yếu tố “đào tạo tay nghề” nên hầu hết đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia, người làm việc nhiều năm trong chính lĩnh vực mà họ giảng dạy. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo rút ngắn (tối đa cũng chỉ 3 năm) sẽ giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận việc làm, có nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm thực tế để thăng tiến, thành công. Một yếu tố cực lớn khác, đó chính là chính sách tuyển sinh không quá khắt khe, giúp học sinh thoải mái, hứng thú hơn trong việc định hướng tương lai của mình.

Vậy nên có thể nói, chỉ cần lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội và với khả năng của bản thân thì cho dù bạn có chọn môi trường Trung cấp nghề thì Cet.edu.vn tin chắc bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công trong tương lai.

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Thành phố Hồ Chính Minh (CET – College of Economics & Tourism), một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, là đơn vị đào tạo đa ngành cung ứng nguồn nhân lực cho khối ngành: Du Lịch – Dịch vụ – Ẩm Thực – Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ mang trong mình những điều kiện thuận lợi như các trường TCN khác thì CET còn có lợi thế khác, đó chính là kinh nghiệm đào tạo nhân lực, đặc biệt là các lĩnh vực dịch vụ ăn uống với 2 chuyên ngành: Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Kỹ thuật Chế biến món ăn. Hiện nay, CET đang chào đón nhiều nhóm các bạn trẻ khác nhau có hứng thú, mong muốn trở thành những nhà Quản lý, Điều hành, Bếp trưởng tài giỏi hàng đầu trong tương lai với điều kiện tuyển sinh đa dạng, chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS.

Trường TCN CET

Trường TCN CET đào tạo nhân lực cho nhóm ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Bếp

Nếu bạn vẫn còn đang còn chút băn khoăn hay “lăn tăn” điều gì thì hãy gọi ngay về số 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí nhé. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin hơn tại https://www.cet.edu.vn/  

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh/trung-cap-nghe-co-tuong-lai-khong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...