Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Những tiêu chí và kinh nghiệm chọn trường dạy nấu ăn chất lượng

Để trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp thì các bạn trẻ cần phải trải qua một quá trình học tập, rèn luyện và thực hành để có đầy đủ kỹ năng, chuyên môn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên chỉ riêng ở địa bàn TP.HCM thì việc lựa chọn trường dạy nấu ăn uy tín chất lượng đã không hề dễ dàng, hôm nay Cet.edu.vn sẽ chia sẻ đến bạn những tiêu chí cũng như kinh nghiệm để bạn có thể tham khảo qua nhé.

Hiện nay, do nhu cầu học và theo đuổi Nghề bếp của học sinh, sinh viên và các bạn trẻ, nhiều cơ sở, trường dạy nấu ăn đã ra đời và liên tục chiêu sinh từ các khóa học ngắn hạn cho đến dài hạn, từ khóa cơ bản đến những chương trình học chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, bạn cần tham khảo thật kỹ các thông tin từ trường và xem xét để lựa chọn nơi học tập phù hợp nhất với bản thân.

đầu bếp chuyên nghiệp

Để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thì bạn cần trải qua quá trình học tập, rèn luyện phù hợp. (Nguồn: Internet)

Những tiêu chí cần có ở một trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp

1.Chương trình học

Chương trình học là một trong các tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm, kết quả mà bạn sẽ thu lại được sau khóa học là gì? Đặc biệt với Nghề bếp thì nội dung chương trình học phải tạo được sự hứng thú, hấp dẫn dành cho học viên, có các giờ thực hành song song với lý thuyết. Ngoài các công thức chế biến món ăn ra thì người học phải còn được đào tạo về các kỹ năng từ đơn giản đến phức tạp để họ có nền tảng tốt.

Với các chương trình học chuyên nghiệp dài hạn thì ngoài các kỹ năng, bí quyết, công thức chế biến món ăn thì còn phải cung cấp cho người học các kiến thức về tổ chức, quản lý khu vực bếp, điều hành nhân sự…

2.Cơ sở vật chất

Như đã đề cập thì trong quá trình học nghề Bếp thì các giờ thực hành luôn rất quan trọng vì thế cơ sở vật chất để học thực hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả học tập sau cùng. Các công cụ dụng cụ, số lượng bếp có đầy đủ, đảm bảo cho giờ học thực hành của sinh viên hay không? Ngoài ra, hệ thống phòng chống cháy nổ cũng là yếu tố phải được đặt lên trên hàng đầu.

Đối với những bạn có định hướng để theo đuổi Nghề bếp ở các môi trường nhà hàng, khách sạn 5 sao, cao cấp thì nếu cơ sở đào tạo có hệ thống bếp theo đúng tiêu chuẩn châu Âu sẽ là một lợi thế. Vì sau khi học, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi, bắt kịp với công việc thực tế.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một trong các tiêu chí quan trọng để lựa chọn trường học nghề Bếp

3.Đội ngũ Giảng viên

Chất lượng của đội ngũ Giảng viên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của bạn. Các Thầy Cô nếu là những người đang làm việc, công tác trong ngành thì họ sẽ truyền đạt cho bạn chính xác những kỹ năng, kinh nghiệm sát với công việc thực tiễn. Ngoài ra, các Thầy Cô tận tâm sẽ hướng dẫn cho bạn hết tất cả bí quyết để theo nghề. Không những thế, các thầy cô với nhiều năm kinh  nghiệm sẽ luôn biết cách tạo hứng khởi, khơi dậy niềm đam mê cho những người mới vào nghề.

Kinh nghiệm chọn trường dạy Nghề bếp phù hợp

1.Xem xét chương trình học với nhu cầu của bản thân

Bạn cần phải xác định rõ xem chương trình đào tạo của trường có đúng như định hướng của bạn hay không? Ví dụ như: học để phấn đấu trở thành Bếp trưởng thì bạn có thể đăng ký các khóa chuyên nghiệp. Hay học để nhanh chóng ra làm nghề thì bạn có thể chọn các khóa ngắn hạn…

2.Ưu tiên trường có thời gian học thực hành nhiều

Chính trong những giờ học thực hành bạn mới học được nhiều nhất, vì vậy hãy ưu tiên những trường dành nhiều thời gian cho sinh viên “lăn xả” vào thực tế hơn là lý thuyết sáo rỗng. Tuy nhiên, nếu bạn học các khóa chuyên nghiệp thì các lớp lý thuyết như tính toán chi phí, quản lý nhân sự… cũng vô cùng quan trọng.

3.Tham quan cơ sở vật chất, giờ học thực tế

Hiện nay, khi tham khảo các thông tin tư vấn thì bạn đều có cơ hội tham quan, khảo sát cơ sở vật chất của trường. Và đó chính là cơ hội để bạn có cái nhìn thực tế hơn là các hình ảnh trên tờ rơi hay quảng cáo. Với những tiêu chí mà chúng tôi nêu trên thì bạn hãy chọn lựa môi trường học tập tốt nhất nhé.

Nghề bếp

Đối với Nghề bếp thì giờ học thực hành sẽ giúp học viên tiếp thu được nhiều kiến thức nhất

Với những kinh nghiệm trong việc đào tạo nhân sự ngành Bếp thì Cet.edu.vn hy vọng thông qua bài viết hôm nay đã chia sẽ được đến một vài tiêu chí và kinh nghiệm chọn trường dạy nấu ăn chất lượng để bạn có thêm thông tin lựa chọn nhé.

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism), một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, là đơn vị đào tạo đa ngành cung ứng nguồn nhân lực cho khối ngành: Du Lịch – Dịch vụ – Ẩm Thực – Nhà hàng – Khách sạn hiện đang có chuyên ngành Kỹ thuật Chế biến món ăn đào tạo ra các Đầu bếp chuyên nghiệp làm việc ở các nhà hàng, khách sạn hàng đầu Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng gọi vào số 18006148 (không tính phí cước gọi) để được tư vấn chi tiết hơn.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/truong-trung-cap/kinh-nghiem-chon-truong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...