Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Thực hiện ngay với cách làm bún ốc chuẩn vị Hà Nội tại nhà

Bún ốc chắc chắn sẽ là một trong những món mà người Hà Nội đi xa sẽ rất nhớ. Mùi vị thơm ngon của món bún này sẽ níu giữ bất kỳ ai trót một lần thử qua nó. Nếu bạn cũng là người mê mẩn món ăn này thì đừng lo, hôm nay Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bún ốc chuẩn vị Hà Nội siêu ngon ngay tại nhà.

Khi ăn bún ốc Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, dai dai của thịt ốc hòa quyện với vị ngọt của nước dùng và ăn kèm thêm với các loại rau sống thì lại càng ngon. Không những thế, cách nấu bún ốc không hề khó, vì vậy đây là món ăn được rất nhiều gia đình dùng vào bữa ăn sáng. Hơn nữa, các nguyên liệu (đặc biệt là các loại ốc sử dụng) dùng để nấu món bún này vô cùng quen thuộc, dễ kiếm.

Bún ốc Hà Nội

Bún ốc Hà Nội là một trong những món bún hấp dẫn, đặc trưng của người Hà thành. (Nguồn: Internet)

Cách nấu bún ốc chuẩn vị người Hà Nội

Thành phần nguyên liệu nấu bún ốc (cho khoảng 4 – 5 người ăn):

– Ôc nhồi (con vừa): 2 kg

– Xương heo: 1 kg

– Bún tươi (sợi nhỏ); 1 kg

– Đậu hủ (đậu phụ): 3 miếng (bìa)

– Cà chua chín: 300 gr

– Bột nghệ, chanh, ớt. hành tím băm, hành lá, ngò, rau tía tô

– Giấm bỗng: ½ lit

– Dầu ăn

– Gia vị: tiêu, muối, đường, nước mắm

– Rau ăn kèm: xà lách, rau muống chẻ, bắp chuối, hoa chuối xắt mỏng

ốc nhồi cỡ vừa

Để nấu bún ốc Hà Nội thì bạn nên chọn những con ốc nhồi cỡ vừa. (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện nấu bún ốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Ốc sau khi mua về thì bạn ngâm nước gạo qua đêm cho sạch hết chất bẩn. Nếu không có thời gian thì bạn có thể cho vào nước ngâm ốc vài lát ớt. Sau đó, bắc nồi nước luộc ốc với chút muối. Lưu ý: không luộc quá kỹ để tránh thịt ốc bị dai và bạn nhớ giữ lại phần nước lộc ốc.

– Sau khi luộc thì vớt ốc ra, để cho hơi nguội, lễ ốc lấy phần thịt ra bỏ phần đuôi đen đi. Tiếp theo bạn ướp ốc với khoảng 1,5 muỗng café nước mắm chút tiêu xay và ½ muỗng café bột nghệ, để yên khoảng 30 phút cho thịt ốc thấm gia vị.

– Cà chua: rửa sạch, bỏ phần cuống và bổ múi cau.

– Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Hành lá, tía tô rửa sạch xắt nhỏ. Các loại rau sống nhặt bỏ phần hư, rửa sạch, có thể cắt nhỏ cho vừa ăn.

– Đậu hũ rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn, chiên cho vàng, vớt ra để ráo dầu

– Phần xương heo: bạn rửa sạch với nước muối để khử mùi tanh, rồi cho vào nồi với 2 lít nước hầm trong trong khoảng 30 phút với lửa vừa. Lưu ý: trong khi hầm xương thì ban nhớ liên tục vớt bọt để nước dùng được trong.

– Bạn trụng bún tươi qua nước sôi, để ráo.

Bước 2: Làm bún ốc

– Bắc nồi lên bếp và cho chút xíu dầu ăn vào đun đến khi sôi thì cho hành tím băm vào phi cho thơm. Sau đó, bạn cho phần thịt ốc và cà chua vào xào với lửa lớn khoảng 3 phút cho săn. Lưu ý: nếu ban nãy bạn luộc ốc hơi quá tay thì có thể cho ốc vào xào sau cà chua, miễn canh sao cho thịt ốc vừa chín tới, đừng quá dai.

– Cho tiếp nước luộc ốc, nước hầm xương và nước giấm bỗng vào nồi và nấu sôi, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thả luôn phần đậu hũ vào nồi, đợi đến khi sôi thì bạn hạ lửa để liu riu giữ nóng cho đến khi dùng.

Bước 3: Trình bày món ăn

– Bạn cho bún ra tô, chan nước và múc ốc, đậu hũ, cà chua mỗi loại một ít rồi rắc hành lá. Bún ốc ăn kèm với các loại rau sống, ăn đến đâu thì cho rau vào đến đấy.

 các loại rau sống

Bún ốc Hà Nội ăn kèm với các loại rau sống như: xà lách, bắp chuối, hoa chuối, rau muống chẻ. (Nguồn: Internet)

Trên đây là cách làm món bún ốc chuẩn vị Hà Nội mà bạn có thể tham khảo qua để nấu món bún này thưởng thức cho thỏa cơn thèm. Cet.edu.vn rất vui vì đã giới thiệu được đến bạn thêm 1 món bún ngon trong nền ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các món bún và đặc biệt là các món của miền Bắc thì đừng bỏ lỡ những công thức hướng dẫn làm bún chả hay bún đậu mắm tôm ngon xuất sắc không kém.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/bun/bun-oc-ha-noi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...