Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu tại nhà đơn giản mà lại ngon

Ngày nay, trà sữa trân châu là thức uống yêu thích của hầu hết giới trẻ và các bạn thường lên mạng tìm kiếm các công thức để mình có thể tự làm ở nhà. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa ưng ý lắm với thành phẩm của mình. Hôm nay, Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách làm trà sữa tại nhà đơn giản mà lại cực ngon, bạn hãy cùng tham khảo qua nhé!

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của trà sữa mang đến, hương thơm từ trà, vị ngọt của sữa và độ dai dai của trân châu đã làm say mê biết bao nhiêu bạn trẻ. Tuy nhiên, thưởng thức trà sữa ngoài tiệm không những đắt đỏ mà lại còn tiềm ẩn nhiều cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, học cách tự pha chế tại nhà để thưởng thức đang là lựa chọn của khá nhiều bạn. Trưa hè nắng nóng, một ly trà sữa trân châu mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa?

trà sữa tự làm

Với trà sữa tự làm vừa giúp bạn vừa tiết kiệm lại vừa an toàn an tâm để thưởng thức – (Nguồn: Internet)

Cách làm trà sữa trân châu đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà

Nguyên liệu cần có làm trà sữa trân châu

– Trà túi lọc: 1 – 2  gói (ngon nhất là dùng trà ô long, trà đen hoặc trà xanh)

– Sữa đặc có đường: 2 – 4 muỗng

– Bột năng: 30 gr

– Bột ca cao: 15 gr

– Đường cát trắng: 500 gr

– Nước sôi (vừa đủ ấm): khoảng 1 lít

– Đá viên

Dụng cụ để pha chế trà sữa:

­- Bình to

– Bình lắc

– Cốc đựng

– Ống hút loại to

– Thìa

– Nồi nhỏ

– Bát tô sạch

trà túi lọc

Bạn sử dùng trà túi lọc loại ô long hoặc trà đen hoặc trà xanh là thích hợp nhất để pha trà sữa – (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện trà sữa trân châu

Bước 1: Pha chế trà sữa

– Bạn cho trà túi lọc vào vào tách và cho nước nóng vào để ra trà. Lưu ý khi rót nước sôi vào thì bạn nhẹ tay, tránh làm cho túi trà vỡ, nhúng gói trà cho trà tan ra và để khoảng 3 – 5 phút tùy vào sở thích thưởng thức trà đậm hoặc nhạt của bạn là có thể lấy gói trà ra.

– Sau khi pha trà thì bạn cho 2 muỗng sữa đặc vào tách trà đã pha. Nếu thích uống đậm ngọt thì bạn có thể cho thêm 1 – 2 muỗng sữa nhưng không nên cho quá ngọt vì sẽ làm mất vị trà, khuấy đều cho sữa và trà tan hết vào nhau, để nguội hẳn rồi cho bình, bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 2: Làm trân châu

– Bạn rây phần bột năng và bột ca cao vào cùng một tô sạch, trộn đều tay, cho nước nóng từ từ vào trộn đều tay cho hỗn hợp dẻo mịn. Lưu ý: hỗn hợp không được quá khô hay quá nhão.

– Bạn để yên cho hỗn hợp bột nguội hẳn, dùng tay thoa đều bột áo, nhồi nặn, vo bột thành những viên nhỏ. Lưu ý: sau khi vo thành viên bạn có thể lăn chúng qua một lớp bột áo để tránh cho chúng dính vào nhau. Lần lượt làm cho hết số bột đã chuẩn bị.

– Bắc nồi nước sôi, rồi cho tất cả số trân châu bạn vào nồi nấu trong khoảng 3 phút. Lưu ý: những viên có kích thước to nhỏ khác nhau sẽ có thời gian chín khác nhau nên bạn chú ý để vớt ra cho chúng chín đều.

– Trong thời gian đó, bạn cho khoảng 500 gr đường cát trắng hòa với 700 ml nước nóng, khuấy đều cho cho đến khi đường tan hết, nước đường có độ sóng sánh, màu hơi ngả vàng nhẹ là được, tắt bếp và cho ra tô chứa.

– Khi trân châu chín, bạn vớt ra, vẩy ráo nước và cho vào tô nước đường đã chuẩn bị bên trên.

Bước 3: Hoàn thành trà sữa trân châu

– Bạn cho phần trà sữa vào bình lắc, cho tiếp lượng trân châu tùy thích và chút nước đường ngâm trân châu, cho đá viên vào đến gần miệng bình lắc. Đậy nắp và lắc đều tay trong khoảng 30 giây. Đổ trà sữa ra ly, cắm ống hút là bạn đã hoàn tất trà sữa trân châu “homemade”.

– Lưu ý: nếu không thích dùng quá lạnh thì bạn có thể bỏ bớt đá trong bình lắc ra.

Các bước làm trân châu tại nhà

Các bước làm trân châu tại nhà cực đơn giản mà lại đảm bảo vệ sinh – (Nguồn: Internet)

Vậy là chỉ với vài bước cực đơn giản bạn đã có ngay món đồ uống trà sữa trân châu vừa ngon vừa an toàn. Nếu bạn thấy bài viết hướng dẫn cách pha trà sữa trân châu đơn giản hay và hữu ích thì hãy share ngay với bạn bè để cùng nhau làm món ăn vặt vừa ngon lành vừa tiết kiệm này ngay tại nhà mình nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/tra-sua-tran-chau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...