Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

“Ứa nước miếng” với cách làm sườn bò nướng sa tế thơm ngất ngây

Từ lâu, các món nướng luôn được đưa vào danh sách thực đơn trong những bữa tiệc gia đình hoặc chiêu đãi bạn bè vào dịp cuối tuần. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Cet.edu.vn cùng tìm hiểu về bí quyết ướp và cách làm món sườn bò nướng sa tế thơm ngất ngây nhé!

Với sườn bò, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sườn bò hầm rau củ, sườn bò xào chua ngọt, sườn bò nấu đậu… Đặc biệt là sườn bò nướng sa tế. Cách làm sườn bò nướng sa tế không cầu kỳ mà ngược lại còn rất đơn giản từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến cách làm. Từng miếng sườn bò tẩm ướp với gia vị và sa tế cay nồng, đậm đà được nướng lên thơm phức chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ ai. Chỉ cần bạn cẩn thận và áp dụng theo công thức sau đây, chắc chắn món sườn bò nướng sa tế sẽ vô cùng đặc sắc.

Nguyên liệu sườn bò nướng sa tế

– 500g sườn bò

– ½ củ hành tây

– 3 muỗng sa tế

– Hành lá, ngò

– Hạt nêm, đường, dầu ăn

sườn bò nướng đậm đà thơm ngon

Sườn bò nướng đậm đà thơm phức (Ảnh: Internet)

Cách làm món sườn bò nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sườn bò bạn nên chọn những dải sườn tươi, xương dẹp và nhỏ như vậy miếng sườn sẽ nhiều thịt hơn. Sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, rồi chặt thành từng miếng vừa ăn hoặc bạn cũng có thể để nguyên miếng to đều được.

– Hành tây bạn đem bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

– Hành ngò bạn đem nhặt sạch, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Cách ướp sườn bò nướng

– Đây là một bước rất quan trọng quyết định đến chất lượng của món ăn, vì thế bạn cần phải lưu ý thật kỹ. Bạn cho sườn bò vào một cái tô lớn rồi cho 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 2 muỗng sa tế, 1 muỗng dầu ăn và hành tây băm nhỏ vào ướp với sườn bò.

– Tiếp theo, bạn dùng đũa trộn đều lên và ướp khoảng 40 phút cho sườn bò thấm đều gia vị.

– Sau đó, bạn cho sườn bò vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để sườn bò hoàn toàn ngấm vị. Như vậy, sườn nướng lên sẽ rất ngon.

Bước 3: Nướng sườn

Sau khi sườn đã được ướp, bạn đem sườn đi nướng. Để nướng sườn, bạn có thể dùng bếp than hoa hoặc lò nướng đều được.

Nướng sườn bò bằng bếp than hoa

– Sườn bò nướng bằng bếp than hoa sẽ giúp cho sườn thơm ngon và đậm đà hơn. Trước tiên, bạn xếp từng dải sườn lên vỉ nướng, rồi chuẩn bị bếp than cho lửa cháy hồng và thực hiện nướng.

– Trong quá trình nướng, bạn nên thường xuyên lật giở và thi thoảng phết phần nước tẩm ướp lên miếng sườn để giúp sườn bò ngon, mềm và không bị khô. Khi miếng sườn chín vàng đều, dậy mùi thơm, bạn gắp sườn ra đĩa, thêm vào vài lát dưa leo, rau sống và chuẩn bị kèm một chén tương ớt.

sườn bò nướng bằng bếp than hoa

Sườn bò nướng bằng bếp than hoa tỏa hương thơm phưng phức (Ảnh: Internet)

Nướng sườn bò bằng lò nướng

Cách nướng này sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng sườn bò sẽ không có được mùi hương hấp dẫn như nướng bằng bếp than hoa.

– Trước tiên, bạn bật lò để làm nóng lò trước rồi bạn xếp sườn bò vào khay nướng rồi cho vào lò để ở nhiệt độ 1700 độ C nướng trong khoảng 10 phút.

– Tiếp đến, bạn tăng nhiệt độ lên 2000 độ C và nướng đến khi sườn chín vàng 2 mặt thì bạn lấy ra. Bạn cũng có thể cho hành tây vào nướng kèm để làm dậy mùi thơm cho món ăn.

– Và cuối cùng bạn xếp sườn ra đĩa, rắc lên trên ít hành lá băm nhỏ để trang trí là được.

Món sườn bò nướng sa tế sẽ ngon hơn khi ăn còn nóng. Để món ăn thêm trọn vị, bạn có thể ăn kèm món sườn bò nướng kèm với nước xốt mè rang, nước xốt me cay chua ngọt, muối ớt xanh, xốt bơ hoặc nước chấm chua ngọt đều được. Đặc biệt, vào những ngày trời se lạnh hay trời vào đông, thường thức từng miếng sườn thấm đẫm gia vị, cay cay, mềm ngọt thì còn gì bằng đúng không nào? Chúc bạn thành công với món ăn này và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên trang Cet.edu.vn bạn nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/nuong/suon-bo-nuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...