Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Captain là gì? Công việc chính của Captain trong Nhà hàng – Khách sạn

Captain là một vị trí công việc quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ cũng như thương hiệu của Nhà hàng – Khách sạn. Vậy Captain là gì? Công việc chính của Captain như thế nào? Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Để hoạt động của nhà hàng, khách sạn ngày một hiệu quả và mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, luôn cần sự thống nhất và hỗ trợ lẫn nhau của rất nhiều nhóm thuộc các bộ phận khác nhau. Mỗi nhóm luôn có người đứng đầu để quản lý, phụ trách để công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và người đứng đầu được gọi là Captain.

Captain là gì?

Captain là một thuật ngữ dùng để chỉ vị trí Tổ trưởng, đảm nhận công việc quản lý một nhóm nhân viên phục vụ thuộc các bộ phận trong nhà hàng, khách sạn. Hơn nữa, vị trí này còn chịu trách nhiệm kiểm tra các công cụ, dụng cụ, cách set up bàn an Đồng thời vị trí này còn đảm nhiệm công việc kiểm tra các dụng cụ, công cụ, cách set up bàn ăn theo quy định, tiêu chuẩn và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.

captain là gì

Captain là thuật ngữ chỉ vị trí Tổ trưởng trong nhà hàng, khách sạn (Ảnh: Internet)

Công việc của Captain là gì?

Cũng như nhiều bộ phận khác, Captain đảm nhận rất nhiều công việc quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ khách hàng của nhà hàng, khách sạn. Các công việc thường ngày của vị trí Captain cụ thể như sau:

Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

– Phân công, sắp xếp nhân viên thuộc nhóm mình quản lý thực hiện đầy đủ các công việc cho công tác chuẩn bị như: Sắp xếp dụng cụ, công cụ, chuẩn bị trang thiết bị, vệ sinh khu vực sạch sẽ, set up bàn tiệc…

– Hỗ trợ và phối hợp với các nhân viên trong nhóm để hoàn thành công việc chuẩn bị hiệu quả và nhanh chóng.

– Kiểm tra công việc chuẩn bị, đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng trước khi đón khách.

– Hỗ trợ các bộ phận khác vào những giờ cao điểm hoặc khi được yêu cầu.

Giám sát, quản lý nhân viên thuộc khu vực phụ trách

– Giám sát, phân công, hướng dẫn và quản lý những nhân viên cấp dưới thực hiện các công việc nghiêm chỉnh.

– Điều phối nhân viên để hỗ trợ các bộ phận, các khu vực khác khi có yêu cầu.

– Theo dõi tiến độ công việc, tinh thần và tác phong làm việc của nhân viên.

Quản lý tài sản chung của nhà hàng, khách sạn

– Luôn luôn kiểm tra máy móc, vật dụng, công cụ và thiết bị thuộc khu vực mình phụ trách.

– Lập phiếu đề nghị xuất kho hoặc nhận hàng tại kho và gửi cho cấp trên duyệt.

– Đối với các thiết bị hư hỏng, trục trặc, dư hoặc thiếu, Captain phải báo cáo với cấp trên và chuyển cho bộ phận kỹ thuật để bảo trì, sửa chữa.

– Trực tiếp phục vụ khách hàng khi khách đông hoặc có yêu cầu.

– Nếu như nhà hàng quá tải, Captain sẽ thực hiện công việc của một người phục vụ như: Tiếp nhận order, đưa món ăn cho khách, thực hiện các yêu cầu từ khách…

Thực hiện các công việc kết thúc ca

– Báo cáo công việc hằng ngày vào cuối ca.

– Phân công nhân viên thực hiện các công việc vệ sinh, dọn dẹp.

– Kiểm tra công việc đã kết thúc trong khu vực mình phụ trách.

– Giao công việc cho các ca kế tiếp.

trực tiếp phục vụ khách

Trực tiếp phục vụ khách khi khách đông hoặc có yêu cầu (Ảnh: Internet)

Kỹ năng cần có của một Captain

Để chinh phục được vị trí Captain và hoàn thành các công việc hiệu quả, đòi hỏi bạn phải nắm chắc các kiến thức và kỹ năng nghề cơ bản. Bởi khi là người quản lý, chịu trách nhiệm phân công công việc, giám sát hiệu quả  của một bộ phận nhân viên bạn cần phải có kiến thức vững chắc, kỹ năng quản lý, giao tiếp và làm việc nhóm.

Bên cạnh đó, do hoạt động chủ yếu trong khu vực phục vụ, nên những kiến thức về set up bàn tiệc, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng luôn là điều Captain cần nắm vững. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo sẽ là lợi thế dành cho bạn.

Kỹ năng cần có của một Captain

Kỹ năng cần có của một Captain (Ảnh: Internet)

Tuy yêu cầu cao nhưng vị trí Captain cũng nhận được mức lương tương xứng và khá hấp dẫn, dao động từ 8 – 15 triệu/tháng tùy theo quy mô của đơn vị. Khoản tiền này chưa bao gồm service charge, tip và các trợ cấp khác.

Với những thông tin cơ bản về vị trí Captain, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên Cet.edu,vn nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/kien-thuc/captain-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...