Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Lạ miệng với cách làm chè xoài bột báng ai ăn cũng khen

Chè xoài bột báng không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải khát vào những ngày nóng bức. Vậy cách làm chè xoài bột báng ngon ngọt nhưng không ngấy như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau đây!

Xoài với vị ngọt, thanh cùng hương thơm độc đáo đã trở thành loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, xoài còn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, trong một quả xoài có thể cung cấp 25% lượng Vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày, 2/3 lượng Vitamin A cùng các chất như Vitamin B6, E, Magie, Kali, Phốt pho… Để làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình bạn, hôm nay Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn cách làm chè xoài bột báng lạ miệng, tốt cho sức khỏe nhé! Vào bếp ngay nào!

chè xoài bột báng ngon béo

Chè xoài bột báng ngọt béo hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cách chọn xoài ngon

Bên cạnh mùi vị thì điều quan trọng quyết định sự thành công của món ăn nằm ở việc chọn lựa nguyên liệu chính là xoài.  Để chọn được xoài ngon, bạn nên ngửi mùi ở cuống xoài, nếu có mùi tinh dầu xoài thoang thoảng là xoài tươi. Ngoài ra, bạn dùng tay cào nhẹ vào phần cuống, nếu thấy phần da ở cuống có độ đàn hồi và căng thì bạn nên chọn những quả này. Bạn không nên dựa vào màu sắc bên ngoài để đánh giá xoài có ngon hay không, bởi màu sắc không thể hiện được độ ngon bên trong của nó.

chọn xoài ngon

Cách chọn xoài ngon (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn các bước làm chè xoài bột báng 

Nguyên liệu làm chè xoài bột báng

– 600g xoài chín

– 100g đậu xanh không vỏ

– 80g bột báng

– 300g dừa nạo

– 100g đường phèn

– 1 ống vani

Cách làm chè xoài bột báng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Xoài khi mua về, bạn rửa sạch rồi gọt sạch vỏ. Sau đó, thái xoài thành những miếng vừa ăn hoặc thái hạt lựu. Hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ bắt kem để tạo hình những viên tròn cho xoài nếu thích.

– Đậu xanh khi mua về, bạn cho vào nước ngâm khoảng 2 – 3 tiếng cho nở mềm. Tiếp theo, đãi sạch để loại bỏ tạp chất, rồi vớt để ráo.

– Bột báng bạn cho vào nước ngâm khoảng 20 phút rồi vo sạch, để ráo.

– Dừa nạo bạn cho vào thau, rồi cho vào ít nước ấm. Dùng tay nhào mạnh và vắt lấy nước cốt dừa để riêng.

Bước 2: Nấu đậu xanh và bột báng

– Cho nồi lên bếp, cho khoảng 1,5 – 2 lít nước vào nồi, khi nước sôi, bạn cho bột báng vào trước. Khoảng 5 phút sau, đến khi bột báng nở ra thì bạn tiếp tục cho đậu xanh vào. Tiếp tục nấu đến khi cả hai nguyên liệu nở mềm.

Bước 3: Hoàn thành

– Khi đậu xanh mềm, bạn cho phần nước cốt dừa vào rồi cho đường vào, nêm nếm cho ngọt, béo vừa khẩu vị. Sau đó, nấu thêm 20 phút nữa với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chè sền sệt thì bạn cho xoài vào và đảo đều. Tiếp theo, bạn cho vào để tạo hương thơm. Bạn nên đảo nhẹ tay để xoài không bị nát.

Bước 4: Thưởng thức

– Vậy là hoàn thành, với món chè xoài bột báng này, bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy thích. Nếu ăn lạnh, bạn có thể cho chè vào ngăn mát tủ lạnh khoảng khoảng 2 tiếng nhé!

chè xoài bột báng

Chè xoài bột báng có cách làm đơn giản (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi nấu chè xoài bột báng

– Để chè xoài bột báng thơm ngon đúng chuẩn, bạn cần lưu ý rằng, nên cho bột báng vào trước rồi cho đậu xanh vào sau. Vì nếu bạn cho đậu vào trước khi đậu chín mà bột báng chưa chín thì món ăn sẽ mất ngon.

– Khi đậu và bột báng chín mềm, bạn cho phần nước cốt dừa vào nồi, cho thêm đường phèn vào. Lúc này, bạn cũng có thể cho vào ít sữa bò để tạo độ béo.

– Nếu thích, bạn có thể nấu thêm ít nước cốt dừa riêng rồi khi ăn bạn cho thêm lên mặt chè. Tuy nhiên, với cách làm này, bạn chỉ cho cốt dừa lên mặt khi ăn nếu không chè sẽ bị hỏng. Và bạn nên bảo quản chè trong tủ lạnh khi dùng thì hâm nóng lại.

Với cách làm chè xoài bột báng đơn giản nhưng lạ miệng như trên, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ bị chinh phục ngay từ muỗng đầu tiên cho xem. Chúc bạn thành công với món chè này nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/che/che-xoai-bot-bang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...