Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Timeshare là gì? Những điều cần biết về hình thức Timeshare

Timeshare là một thuật ngữ khá mới lạ trên thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là một hình thức kinh doanh mới được nhiều người quan tâm bởi có khả năng sinh lời cao và nhanh hồi vốn. Vậy Timeshare là gì? Timeshare và Condotel khác nhau thế nào? Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu ngay sau đây!

Timeshare là gì?

Timeshare là hình thức một nhóm người mua chung phần tài sản là bất động sản và địa điểm du lịch với số hạn mức ngày sử dụng nhất định. Khi đó, người mua sẽ trả số tiền tương ứng cùng tiền phí hàng năm cho chủ đầu tư. Trong thời gian đó, người mua có thể làm bất kỳ điều gì với phần tài sản đó, họ có thể du lịch, nghỉ dưỡng hoặc kinh doanh bằng cách cho thuê lại. Thậm chí, nếu không muốn sở hữu họ có thể bán lại cho người khác.

Không chỉ vậy, hình thức Timeshare còn cho phép người sở hữu có quyền trao đổi giữa các tài sản với điều kiện tài sản phải được đăng ký hình thức Timeshare. Ví dụ như chuyển đổi từ resort này sang resort khác trên toàn thế giới với điều kiện resort có mặt trong danh sách Timeshare.

timeshare là gì

Timeshare là hình thức một nhóm người mua chung phần tài sản trong thời gian nhất định
(Ảnh: Internet)

Timeshare và Condotel khác nhau thế nào?

Có thể thấy rằng, Timeshare và Condotel đều là mô hình bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, 2 khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Condotel là sự kết hợp giữa khách sạn và căn hộ chung cư, được bán riêng lẻ như chung cư nhưng được hưởng cơ sở vật chất như phòng khách sạn. Người mua Condotel có thể kinh doanh căn hộ của mình cho khách và tiền thuê sẽ được chia theo thỏa thuận giữa chủ đầu tư và người mua. Tuy vậy, theo thời gian, các chủ đầu tư có thể tăng giá sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong khu nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, giá trị sử dụng của Timeshare rất cao và mang lại nhiều lợi thế cho người mua hơn Condotel. Bởi họ chỉ cần trả khoản tiền nhất định tại thời điểm đó và có thể làm mọi thứ trong thời gian sử dụng chúng.

Tình hình Timeshare tại thị trường Việt Nam

tình hình timashare tại việt nam

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng Timeshare có sự phát triển vượt bậc đáng kinh ngạc
(Ảnh: Internet)

Khoảng 3 năm gần đây, khái niệm Timeshare mới được phổ biến tại Việt Nam. Thế nhưng, nó đang dần trở thành xu hướng đầu tư đầy tiềm năng với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn kinh doanh theo mô hình này. Đi đầu cho những dự án Timeshare tại Việt Nam chủ yếu là các tập đoàn khách sạn và bất động sản nước ngoài. Những dự án nghỉ dưỡng cung cấp mô hình Timeshare tại Việt Nam: The Manna tại Vịnh Cam Ranh – Khánh Hòa, Hồ Tràm Sanctuary, Furama resort, The Nam Hai, Tản Viên resort – Hà Nội…

Có nên sở hữu Timeshare?

Mặc dù còn khá mới mẻ và khác với tập quán sở hữu của người Việt, nhưng Timeshare lại cung cấp rất nhiều lợi ích cho người sở hữu.

Lợi ích về tài chính

Timeshare giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn bởi đầu tư cùng nhóm người, nhưng bạn vẫn sở hữu được các bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng và đẳng cấp.

Quyền sử dụng tài sản

Chủ sở hữu Timeshare được toàn quyền sử dụng và khai thác tài sản trong thời gian đã mua. Người sở hữu có thể kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng hoặc bán lại.

Trao đổi kỳ nghỉ xuyên lục địa

Bạn có thể trao đổi Timeshare với một Timeshare khác bất kỳ đâu trên khắp thế giới chỉ cần tài sản đó có trong danh sách trao đổi Timeshare.

sử dụng timeshare để nghỉ dưỡng

Bạn có thể sử dụng Timeshare để nghỉ dưỡng, du lịch hoặc khai thác kinh doanh
(Ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi đầu tư Timeshare

Khi đầu tư Timeshare bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

– Tình trạng bất động sản, tài sản đó đã đưa vào khai thác chưa hay chỉ bắt đầu khởi công hoặc chưa hoàn thành.

– Vị trí địa lý

– Đơn vị quản lý có uy tín và đủ năng lực để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và giảm thời gian hoàn vốn tối đa.

Với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu hơn về “Timeshare là gì?”, “Phân biệt Timeshare và Condotel” cùng những điều thú vị về đầu tư Timeshare phải không nào? Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên Cet.edu.vn bạn nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/thuat-ngu/timeshare-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...