Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Lạ miệng với món phở chiên phồng Hà Nội hút hồn giới trẻ

Từng miếng phở giòn rụm quyện với vị thanh mát của rau củ, vị ngọt của thịt bò sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị cho bữa ăn của cả gia đình. Cùng Cet.edu.vn học hỏi cách làm phở chiến phồng độc đáo, mới lạ ngay sau đây nhé!

Cái tên phở chiên phồng có làm bạn ngạc nhiên không? Bởi từ trước đến nay, món phở thường là phở bò, phở gà, phở xào… Vậy món phở chiên phồng này có gì đặc biệt? Để có được món phở chiên phồng ngon, trước hết bánh phở phải ngon. Bánh phở ngon là loại bánh có màu trắng, trong, dai và mịn. Bánh phở phải được làm từ gạo ngon, ngâm kỹ, rồi xay nhuyễn thành bột và tráng trên bếp lửa nóng thành những miếng bánh phở to bản. Tiếp theo, công đoạn quan trọng quyết định đến chất lượng món ăn chính là cách nêm nếm các nguyên liệu còn lại.

phở chiên phòng giòn tan hấp dẫn

Phở chiên phòng giòn tan hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu bánh phở chiên phòng

– 400g bánh phở

– 200g thịt bò

– 1 quả cà chua

– 1 bó cải ngọt

– ½ củ hành tây

– ½ củ cà rốt

– 2 muỗng cafe bột năng

– Tỏi, hành khô

– Gừng, ngò rí

– Nước tương, dầu hào, nước mắm, bột ngọt, đường, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm phở chiên phồng đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bánh phở khi mua về, bạn để nguyên các lớp, không phải tách thành từng miếng mỏng. Rồi bạn dùng sao cắt bánh phở thành từng miếng vuông vừa ăn.

– Tỏi và hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

– Thịt bò khi mua về bạn rửa sạch, cắt mỏng. Rồi ướp thịt bò với tỏi băm, 1 muỗng cafe hạt nêm, tiêu xay, 2 muỗng cafe nước tương, 1 muỗng cafe dầu hào. Sau đó, trộn đều lên và ướp 15 phút.

– Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt khoanh tròn hoặc tỉa hoa đều được.

– Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau rồi cho vào nước có pha ít giấm ngâm 5 phút. Sau đó, vớt ra để ráo.

– Cà chua bạn đem rửa sạch, cắt múi cau.

– Cải ngọt bạn đem rửa sạch và cắt khúc.

– Gừng bạn đem gọt sạch vỏ và thái sợi.

Bước 2: Chiên bánh phở

Bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nống, bạn thả bánh phở vào. Lưu ý, không nên bỏ quá nhiều bánh vào cùng một lúc vì rất dễ dính vào nhau. Bạn chiên với lửa vừa cho đến khi bánh phở vàng đều các mặt thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Xào thịt bò

Bạn cho ít dầu vào chảo, cho phần thịt bò đã ướp vào rồi xào cho thịt bò vừa chín tới thì trút ra đĩa, phần nước thịt bò bạn cho vào chén riêng.

Bước 4: Xào rau củ

Tiếp tục, bạn cho thêm ít dầu vào chảo, khi dầu nóng, cho hành khô vào phi thơm. Sau đó, cho tiếp các nguyên liệu gồm cà rốt, cà chua, hành tây vào xào. Khoảng 2 phsut, bạn cho thêm cải ngọt vào xào. Nêm nếm với 2 muỗng đường, 2 muỗng bột nêm cho vừa ăn. Xào đến khi rau củ gần chín tới, thì bạn trút ra đĩa, để phần nước xào ra riêng.

Bước 5: Hoàn thành

Bạn hòa tan bột năng cùng với nước ấm. Tiếp theo, cho nước rau xào và nước thịt bò vào chảo, đổ bột năng từ từ vào rồi khuấy đều để nước xốt đặc sánh. Sau đó, bạn cho phần rau củ và thịt bò xào vào, đảo đều lên.

bánh phở được chiên phòng vàng

Bánh phở được chiên phồng vàng, giòn rụm (Ảnh: Internet)

Vậy là hoàn thành. Bạn bày bánh phở chiên phồng ra đĩa, cho phần thịt bò, rau củ xào lên trên, rồi rắc thêm ít tiêu, ngò rí băm lên là thưởng thức được rồi đấy!

Lưu ý khi làm món phở chiên phồng

– Dùng dao sắc để cắt bánh phở, để bánh phở không bị tách ra.

– Khi chiên phải đổ ngập dầu, chiên lửa vừa.

– Các loại rau phải được xào theo thứ tự, loại rau nào lâu chín nên xào trước như thế món ăn mới hấp dẫn.

– Bạn có thể ăn kèm bánh phở chiên phồng với tương ớt, nước tương.

Miếng phở chiên vàng, giòn rụm ngấm đều nước xốt đậm đà và vị ngọt của thịt bò, rau củ khiến cho bất kỳ ai cũng không muốn dừng đũa. Bạn có thể trổ tài thực hiện món ăn này để bổ sung cho thực đơn của gia đình thêm phong phú đấy! Chúc bạn thành công.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chien/pho-chien-phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...