Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Những cách giữ an toàn khi ở khách sạn một mình

Nếu bạn đang có ý định du lịch một mình, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng du lịch cần thiết bao gồm di chuyển, đặt vé máy bay, đặt phòng… đặc biệt là cách giữ an toàn khi ở khách sạn. Vậy làm thế nào để giữ an toàn khi ở khách sạn một mình? Hãy cùng CET tìm hiểu ngay sao đây nhé!

Để tránh những rắc rối xảy ra hoặc có thể ảnh hưởng đến tính mạng, bạn cần phải tìm hiểu thật cẩn thận những điều sau đây trong quá trình thuê và lưu trú tại khách sạn.

Xem đánh giá khách sạn

Điều quan trọng trước tiên là bạn cần tìm được địa chỉ khách sạn phải đảm bảo an ninh. Bạn nên xem hình ảnh và đọc review của những khách trước đó để tìm hiểu rõ về khu vực. Cần lưu ý những vấn đề như: Có gần khu dân cư không, có lực lượng bảo vệ 24/7 hay không, có camera giám sát hay không…

Đọc kỹ quy định khách sạn

Bạn cần đọc và hiểu rõ những nội quy của khách sạn để tránh những phiền phức không đáng có khiến chuyến đi mất vui, nhất là khi đi nước ngoài, sẽ có một số văn hóa khác với nước ta. Một số khách sạn nếu bạn sử dụng internet, xem tivi hoặc dùng điện thoại bàn sẽ tính phí rất cao. Do đó, đừng tiếc vài phút đọc kỹ nội quy bạn nhé!

tìm hiểu kỹ về các khách sạn

Tìm hiểu kỹ về các khách sạn trước khi đặt phòng (Ảnh: Internet)

Ngụy tạo bạn đồng hành

Để tạo hoàn cảnh rằng bạn không đi một mình mà đi cùng với ít nhất một người, bạn nên dùng họ và tên đệm khi nhận phòng. Cách này sẽ giúp bạn bảo mật được thông tin cá nhân và khiến kẻ xấu từ bỏ ý định hành động. Với nữ giới có thể dùng chức danh “Mrs.” để người khác nghĩ rằng bạn đi chồng mình.

Chọn vị trí thuận lợi

Nếu ở một mình, bạn không nên chọn phòng ở dãy tầng trệt, vì đây là nơi rất dễ bị đột nhập và tấn công nhất. Bạn cũng không nên chọn phòng ở tầng quá cao vì khi xảy ra sự cố cháy nổ, đội cứu hộ không thể dùng thang cứu hộ. Tốt nhất, bạn nên chọn từ tầng 5 đến 8, vừa an toàn lại có view đẹp.

Rà soát kỹ khi nhận phòng

Khi vừa vào phòng, bạn nên kiểm tra kỹ ổ khóa, phòng tắm, cửa sổ, tủ quần áo, xem xét có điều gì bất thường hay không. Nếu có, bạn phải báo ngay với nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác. Đừng quên kiểm tra số lượng vật dụng trong phòng có đúng như bản kê không để không phải chịu phí đáng tiếc.

Cất giữ những đồ vật giá trị

két sắt

Có những khách sạn trang bị két sắt trong phòng (Ảnh: Internet)

Khách sạn là nơi có rất nhiều người đi đến, hơn nữa nơi đây lại là nơi xa lạ, bạn không thể phân biệt được người tốt kẻ xấu. Do đó, nếu đi ra ngoài, bạn nên mang những đồ vật có giá trị theo hoặc gửi ở quầy Lễ tân và ký nhận.

Không cho người lạ biết số phòng

Nếu có ai đó cố tình bắt chuyện, lam quen và xin số phòng của bạn, thì tốt nhất bạn nên từ chối khéo léo. Nếu vội vàng cho người khác địa chỉ, bạn sẽ có nguy cơ bị lấy trộm đồ hoặc bị làm phiền, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Không nên mở cửa ngay khi có tiếng gõ

Khi có tiếng gõ cửa, bạn không nên vội vàng mở cửa ngay mà nên nhìn qua khe lỗ ngắm trên cửa, để xác định người gõ là ai. Hoặc bạn có thể lên tiếng hỏi xem người ấy là ai. Khi xác định đúng người cần gặp thì bạn mở cửa để tránh bị đột nhập. Ngoài ra, để đề phòng người khác có thể nhìn lén vào phòng, bạn nên ngăn chặn bằng cách dán băng cá nhân lên lỗ ngắm.

không nên mở cửa ngay khi có tiếng gõ

Nên xác định rõ người gõ cửa là ai trước khi mở cửa (Ảnh: Interenet)

Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng

Nếu bạn phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng với người khác rằng có người trong phòng, thì bạn nên đặt biển “Miễn làm phiền” và mở tivi thật to để có âm thanh trong phòng.

Sử dụng thiết bị chặn cửa

Khi ngủ, bạn nên đặt những thiết bị như bình chữa cháy, ghế ngay cửa để đề phòng trường hợp có người đột ngột mở cửa.

Tổng kết

Với những cách giữ an toàn khi ở khách sạn như trên, hy vọng rằng bạn sẽ có được chuyến du lịch thú vị và đề phòng được những trường hợp xấu xảy ra!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/chuyen-nghe/cach-giu-toan-khi-o-khach-san-mot-minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...