Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Bistro là gì? Khám phá hình thức Bistro mới lạ và khác biệt

Đối với các tín đồ ẩm thực, chắc hẳn đã không còn xa lạ với hình thức nhà hàng Bistro. Mô hình này ngày càng được đông đảo bạn trẻ đón nhận và ưa chuộng bởi phong cách độc đáo, không lẫn vào đâu được. Vật Bistro là gì? Bistro có nguồn gốc từ đâu và có đặc điểm như thế nào? Cùng Cet.edu.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bistro là gì?

Bistro là hình thức nhà hàng bình dân của Pháp, được tạo nên bởi sự kết hợp độc đáo giữa quán café và quán bar. Bistro rất được yêu thích do nó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Không chỉ vậy, bistro còn mang đến không gian sang trọng, ấm cúng giúp khách hàng đến với nơi đây luôn cảm thấy thoải mái và gần gũi. Nhà hàng Bistro thường được thiết kế đơn giản, thân mật và đồ ăn, thức uống được phục vụ nhanh chóng, giá hợp lý.

Hình thức bistro hiện nay rất phổ bi ến tại các thành phố du lịch như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Bistro là gì?

Bistro là hình thứ nhà hàng được thiết kế kết hợp giữa bar và quán café (Ảnh: Internet)

Nguồn gốc của Bistro

Hình thức Bistro được biết đến lần đầu tiên và phổ biến tại Pháp, nhưng tên gọi của nó không được tạo nên bởi người bản địa mà được du nhập từ Nga. Vào khoảng đầu thế kỷ 20, những người nhập cư từ Nga đến Pháp kiếm sống bằng nghề lái taxi. Vào những thời gian trống, họ thường ghé vào những quán bar để uống rượu. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ ngơi này không nhiều, nên họ buộc phải hối thúc nhân viên phục vụ bằng cụm từ “Bistro! Bistro!” trong tiếng Nga có nghĩa là “Nhanh lên! Nhanh lên!” .

Từ đó, người Pháp đã dùng chính cụm từ này để đặt tên cho mô hình kinh doanh với tiêu chí nhanh gọn. Ở một số nơi, người ta còn gọi đây là Bistrot.

Đặc trưng của Bistro

Với tiêu chí phục vụ nhanh, gọn, lẹ nên không gian nhà hàng Bistro thường được thiết kế đơn giản, tiện nghi, gồm những bộ bàn ghế bằng gỗ và khăn trải bàn caro, có lối đi thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, hiện nay các nhà hàng Bistro ngày càng đầu tư hơn về quy mô và cách thiết kế mang hơi hướng châu Âu cầu kỳ để phù hợp thị hiếu của khách hàng.

Bistro được thiết kế đơn giản

Bistro được thiết kế đơn giản, tiện nghi thuận lợi cho việc di chuyển (Ảnh: Internet)

Bistro bao gồm cả 3 hình thức kinh doanh là nhà hàng, quán café và quán rượu phù hợp với tất cả đối tượng thuộc mọi tầng lớp. Đến với Bistro, khách hàng vừa có thể nhâm nhi ly café, tách trà vừa  thưởng thức cốc rượu cay nồng vừa được no bụng với những món ăn ngon miệng.

Thực đơn của Bistro

Do đặc thù đơn giản nên thực đơn của Bistro cũng không quá cầu kỳ, chủ yếu là phục vụ nhanh chóng cho thực khách. Menu của nhà hàng Bistro thường được viết lên bảng và không cần trình bày cầu kỳ. Các món ăn thường là những món quen thuộc tùy thuộc vào từng quốc gia như: Khoai tây chiên, trứng ốp la, salad, thịt quay, bò bít tết, gỏi, cá kho… Tuy nhiên, hiện nay, các món ăn cũng được biến tấu đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Riêng với Việt Nam, đa số các nhà hàng Bistro đều phục vụ bữa ăn trưa, ăn tối như phở, bún bò đến các món bánh ngọt tráng miệng. Thậm chí, có những nơi còn phục vụ cơm cho giới văn phòng.

Thực đơn của Bistro

Món ăn hấp dẫn của nhà hàng Bụi – Vietnamese Bistro (Ảnh: Internet)

Khi nhắc đến nhà hàng Bistro tại TP.HCM, chắc chắn không thể bỏ qua những địa chỉ đang được giới “săn lùng” ráo riết như: 48 Bistro, Runam Bistro, Bụi – Vietnamese Bistro, Nu Bistro, nhà hàng Seahorse Bistro… Những nhà hàng này đã được biến tấu khá nhiều từ hình thứ, món ăn và thức uống đều cầu kỳ, sang trọng hơn. Tuy nhiên, vẫn luôn đặt tiêu chí nhanh, gọn, lẹ lên hàng đầu và mức giá phù hợp với mọi tầng lớp.

Với những thông tin trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về Bistro là gì và những điều thú vị xoay quanh hình thứ Bistro này. Nếu có cơ hội, đừng quên ghé thăm những quán Bistro nổi tiếng tại Sài Gòn nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/thuat-ngu/bistro-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...