Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Butcher là gì? Tìm hiểu công việc và mức lương của Butcher trong nhà hàng

Butcher là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Vậy bạn có biết Butcher là gì và công việc của Butcher bao gồm những gì hay không? Hãy cùng CET tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Butcher có lẽ là công việc khá xa lạ với nhiều người, nhưng nó lại là mắc xích quan trọng để các món ăn trở nên đặc sắc, hấp dẫn hơn, nhất là các món Âu. Nhân viên Butcher thường làm việc theo ca, trong môi trường mang tính đặc thù với nhiều điều kiện khắt khe.

Butcher là gì?

Butcher là thuật ngữ dùng để chỉ nhân viên cắt thịt hay còn gọi là nhân viên định lượng thực phẩm. Đây là vị trí công việc có vai trò quan trọng trong khâu sơ chế nguyên liệu ở các nhà hàng hoặc cửa hàng thực phẩm.

Butcher thuộc bộ phận sơ chế nguyên liệu trong nhà hàng, Butcher chịu trách nhiệm cắt và định lượng các loại thịt, cá, tôm… theo đúng yêu cầu của từng món ăn. Nhân viên Butcher thường làm việc trong môi trường nhiệt độ thấp và tiếp xúc với các công cụ sắc, nhọn, sàn trơn trượt, các loại tủ đông, tủ lạnh… Do đó, công việc này khá nguy hiểm và đòi hỏi nhân viên phải hết sức cẩn thận.

butcher là nhân viên cắt thịt

Butcher là nhân viên cắt thịt, thuộc bộ phận sơ chế nguyên liệu (Ảnh: Internet)

Công việc cụ thể của nhân viên Butcher

Không giống với người cắt thịt thông thường, Butcher được đào tạo các kỹ năng chuyên môn để đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà hàng. Công việc cụ thể của một Butcher như sau:

Cắt và định lượng thịt, cá…  

– Tiếp nhận các yêu cầu từ bộ phận bếp về cắt thịt, cá…

– Xác định kích thước, phương pháp cắt tảng thịt, miếng thịt, cá sao cho phù hợp với yêu cầu từng món ăn theo tiêu chuẩn của nhà hàng.

– Tiến hành định lượng và cắt theo yêu cầu món ăn.

– Xử lý những vấn đề liên quan trong quá trình cắt thịt cá từ các đầu bếp.

Đánh giá chất lượng, bảo quản thực phẩm

– Đánh giá chất lượng thực phẩm khi nhập hàng, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Phân loại thực phẩm và bảo quản chúng theo đúng môi trường, đúng nhiệt độ.

Ngoài những công việc trên, Butcher còn có trách nhiệm quản lý các dụng cụ, thiết bị làm việc như dao, tủ đông, tủ lạnh… Và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt và không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Butcher cũng phải dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc và vệ sinh các dụng cụ như dao thớt theo đúng quy định của nhà hàng.

Mức lương của Butcher

Tại các nhà hàng, mức lương lương trung bình của Butcher dao động từ 5 – 7 triệu tùy vào quy mô nhà hàng và tính chất công việc. Tuy nhiên, với những Butcher đã có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề thành thạo, khi làm việc trong các nhà hàng chuẩn sao quốc tế, mức lương có thể lên đến 1000 USD.

Vì đặc thù công việc nên nhà tuyển dụng thường không yêu cầu trình độ học vấn và bằng cấp của nhân viên Butcher mà thay vào đó là ưu tiên những ứng viên đã từng đảm nhận công việc tương tự, giàu kinh nghiệm. Hoặc với những ai giàu kinh nghiệm và có điều kiện tài chính đều có thể tự mở mô hình kinh doanh.

mức lương của butcher

Nhà tuyển dụng thường chọn những nhân viên Butcher đã có kinh nghiệm
(Ảnh: Internet)

Yêu cầu đối với nhân viên Butcher

Công việc của nhân viên Butcher thường đời hỏi ứng viên phải có khả năng làm việc trong môi trường lạnh, có sức khỏe tốt, không mắc các chứng bệnh về da. Ngoài ra, Butcher cũng phải có những kỹ năng chuyên môn về dao, biết sử dụng các loại máy móc chuyên dụng như máy cắt thịt, máy cưa xương…

Một số đơn vị còn đưa ra tiêu chuẩn ứng viên Butcher phải có kinh nghiệm làm bếp, nhất là Bếp Âu. Ngoài ra, nhân viên Butcher cũng phải biết siêng năng, kiên trí và tập trung cao độ trong công việc.

Với những thông tin về Butcher là gì, công việc và mức lương của Butcher trên đây, hy vọng rằng CET đã cung cấp cho bạn những thông tin nghề nghiệp bổ ích. Bạn có thể vận dụng những điều trên để tìm kiếm cho mình nghề nghiệp yêu thích và cố gắng hết mình để đạt được mục đích đặt ra.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/kien-thuc/butcher-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...