Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Catering service là gì? Tìm hiểu về dịch vụ catering

Catering là một trong các dịch vụ diễn ra thường xuyên trong Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) nhưng lại khá ít người biết định nghĩa chính xác về loại hình dịch vụ này. Hôm nay, Cet.edu.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dịch vụ Catering để hiểu được Catering Service là gì, bao gồm các loại hình Catering nào?

Catering Service mang buổi tiệc đến các nơi theo mong muốn của khách hàng (Nguồn: Internet)

Catering Service là gì?

Catering là hình thức cung cấp các loại hình dịch vụ tiệc (tiệc cưới, hội thảo, sự kiện, team building…) tại nơi theo yêu cầu của khách hàng của các nhà hàng – khách sạn. Ngoài việc phục vụ các món ăn, dịch vụ Catering thường đảm nhiệm luôn việc trang trí, lên menu, set up âm thanh ánh sáng… nếu khách có yêu cầu.

Các loại hình Catering

Hiện nay, các NHKS thường có 2 loại hình dịch vụ Catering bao gồm: Inside và Outside luôn đảm bảo các yếu tố về chất lượng món ăn và dịch vụ.

1.Inside Catering:

Đây là loại hình tổ chức tiệc ngay trong phạm vi của NHKS ở khu vực, không gian riêng, tách biệt với các khu vực kinh doanh thường ngày (nhà hàng, quầy bar). Thông thường, dịch vụ Insite Catering sẽ do bộ phận Banquet đảm nhiệm các công đoạn set up. Catering Service thường chỉ có ở các NH cao cấp hay những KS, resort 4 – 5 sao.

Một số loại tiệc tiêu biểu nhất cho loại hình này là các buổi tiệc ở khu sân vườn các NHKS, tiệc cưới ở bãi biển của resort…

2.Outsite Catering:

Dịch vụ này cung cấp hình thức phục vụ tiệc không gian bên ngoài tại nơi yêu cầu của khách hàng. Loại hình này có phần tương đối phức tạp, áp lực hơn vì đòi hỏi công đoạn chuẩn bị và vận chuyển các trang thiết bị, vật dụng, thức ăn, đội ngũ nhân viên… đến nơi tổ chức và dọn dẹp sau buổi tiệc. Ngoài ra, việc tổ chức ở bên ngoài đôi khi sẽ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan như: thời tiết, địa điểm…

Hiện nay, có rất nhiều công ty Catering Service chuyên về loại hình Outside với nhiều mức chi phí cho khách hàng chọn lựa. Đối với các NHKS 4 – 5 sao, họ vẫn cung cấp Outside Catering nếu khách hàng có nhu cầu với mức phí tương đối cao nhưng chất lượng thức ăn và phục vụ thì được đảm bảo cao.

Ngoài phục vụ ăn uống thì Catering Service còn đảm nhận trang trí nếu khách yêu cầu (Nguồn: Internet)

Dịch vụ Catering “hấp dẫn” như thế nào?

– Quảng bá hình ảnh, thu hút khách hàng: đây là một trong những cơ hội tốt để các NHKS quảng bá trực tiếp chất lượng dịch vụ của mình trực tiếp đến với nhiều khách hàng khác nhau (nhất là với loại hình Outside Catering) và qua đó có cơ hội thu hút nhiều khách hàng hơn.

– Lợi nhuận cao: dịch vụ Catering cũng là một trong những nguồn mang lại doanh thu tốt cho NHKS mà có thể tận dụng các tài nguyên có sẵn như nhân viên, trang thết bị… Khách hàng ngày càng “chịu chi” hơn để có những buổi tiệc đáng nhớ theo đúng mong muốn của mình.

Khi cung cấp Catering Service cần lưu ý gì?

1.Kỹ năng tổ chức:

Đây là yếu tố rất quan trọng khi cung cấp dịch vụ Catering. Người đứng đầu, đảm nhận phụ trách chính việc tổ chức tiệc có sự tính toán, sắp xếp nhân sự phục vụ cho buổi tiệc. Ngoài ra, người đó còn chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động, xử lý tình huống phát sinh, sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận… trong và trước buổi tiệc.

2.Lên kế hoạch tổ chức theo yêu cầu:

Khi có yêu cầu dịch Catering, người tổ chức sẽ tiến hành xem xét, khảo sát địa hình, không gian tổ chức tiệc. Từ đó, đưa các tư vấn về dịch vụ (đồ ăn, kiểu phục vụ) phù hợp nhất với tính chất buổi tiệc cũng như yêu cầu của khách hàng. Sau cùng, người chịu trách nhiệm tổ chức buổi tiệc sẽ lên các kế hoạch chi tiết về nhân sự, vật dụng cần thiết, phân công công việc cụ thể, chi tiết cho từng vị trí, bộ phận.

3.Thực đơn Catering:

Dù đa số thực đơn theo yêu cầu của khách hàng nhưng chúng đều phải đảm bảo ngon, hấp dẫn, chất lượng. Ngoài ra, với dịch vụ Outside Catering thì ngoài những yếu tố vừa kể thì nên đảm bảo tiêu chí dễ chuẩn bị, dễ vận chuyển, các phương pháp chế biến càng gọn càng tốt.

4.Chi phí Catering:

Ngoài các chi phí như đồ ăn, thức uống, phục vụ thì cơ sở cung cấp cần dự trù, tính toán kỹ các khoản phí với các dịch vụ phát sinh thuê ngoài như âm thanh, ánh sáng, trang trí… để báo giá hợp lý nhất đến cho khách hàng.

 

Catering Service mang đến cơ hội quảng bá cơ sở ăn uống, mang lại lợi nhuận cao (Nguồn: Internet)

Thông qua bài viết hôm nay, hy vọng bạn đã hiểu hơn về Catering Service là gì, các loại hình của dịch vụ này. Loại dịch vụ này ngày càng được yêu thích bởi sự tiện lợi của chúng. Cet.edu.vn rất hân hạnh mang đến cho bạn nhiều kiến thức hay về ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/kien-thuc-nganh/catering-service-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...