Thứ Năm, 7 tháng 2, 2019

Villa là gì? Phân biệt Villa với các mô hình lưu trú khác

Villa là gì? Villa là mô hình dịch vụ lưu trú nằm ở phân khúc cấp đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng cũng như từ phía các nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về mô hình villa tại Việt Nam.

Villa là mô hình dịch vụ lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về villa cũng như tiềm năng đầu tư to lớn của mô hình lưu trú này.

Villa là gì?

Villa trong tiếng Anh có nghĩa là biệt thự. Đây là mô hình lưu trú được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn và cách biệt với xung quanh. Mỗi villa đều có quy mô lớn, mang lối thiết kế sang trọng, hiện đại, sở hữu không gian thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

villa mang đến không gian sang trọng

Villa mang đến cho khách hàng một không gian sang trọng với sự riêng tư hoàn hảo.
(Ảnh: Internet)

Tiêu chuẩn thông thường đối với một căn villa hoàn chỉnh bao gồm phòng khách, nhiều phòng ngủ, sân vườn và hồ bơi riêng. Bên cạnh đó, villa phải được xây dựng hoàn toàn biệt lập với các khoảng xung quanh, thường được bao bọc bởi các thiết kế sân vườn và lối đi riêng.

Với lợi thế không gian rộng rãi, thiết kế sang trọng đẳng cấp, không gian riêng tư hoàn hảo… là những lý do khiến các căn villa ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nhiều khách hàng chọn villa trong các dịp nghỉ lễ dài hay những buổi cuối tuần để tụ họp và quây quần với gia đình hay những người thân yêu.

Phân biệt Villa với các mô hình lưu trú khác

Khách sạn (Hotel)

khách sạn đầu tư phòng nghỉ

Khách sạn (Hotel) tập trung vào đầu tư sự tiện nghi cho phòng nghỉ.
(Ảnh: Internet)

Villa khác hẳn với mô hình khách sạn thông thường. Phòng khách sạn thường nằm trong một tòa nhà hoặc nằm trong một dãy nhiều phòng với nhau. Đặc điểm nổi bật của villa là được xây dựng biệt lập với không gian xung quanh nhằm mang đến sự riêng tư, yên tĩnh và thoải mái tuyệt đối cho khách hàng. Trong khi, mô hình khách sạn lại không chú trọng đến điều này mà tập trung nâng cao sự tiện nghi, sang trọng cho các phòng ốc và chất lượng dịch vụ.

Khu nghỉ dưỡng (Resort)

Mô hình resort – khu nghỉ dưỡng cũng mang đặc điểm hoàn toàn khác biệt với villa. Hầu hết các khu resort thường được xây dựng theo cụm như (villa, bungalow…), với những cảnh quan được đầu tư thiết kế hoàn hảo và có tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan cho khách du lịch. Loại hình này còn bao gồm những tiện ích như: xe vận chuyển, khu vui chơi, mua sắm, spa…

Bungalow

Bungalow tương đồng với villa khi hướng đến sự riêng tư cho khách hàng nhưng được thiết kế với diện tích nhỏ, không gian đơn giản và một số còn có thể chịch chuyển. Điểm đặc biệt của loại hình này là mang yếu tố gần gũi, hài hòa với thiên nhiên vì vậy vật liệu thường xây dựng là mây tre, nứa lá, gỗ…

bungalow

Bungalow được xây dựng với lối kiến trúc đơn giản hơn villa.
(Ảnh: Internet)

Villa là mô hình lưu trú cao cấp đòi hỏi sự đầu tư về quy mô, thiết kế và xây dựng. Đối tượng khách hàng của loại hình thường là đối tượng có thu nhập cao, vì thế họ cũng yêu cầu khắt khe về chất lượng phòng ốc, trang thiết bị… Đây thật sự là mô hình hội tụ nhiều tiềm năng sinh lời nếu bạn biết hướng phát triển phù hợp. Vì vậy, nếu biết cách khai thác và đầu tư hợp lý thì mô hình villa có thể đem đến lợi nhuận không nhỏ cho các nhà đầu tư. Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã biết Villa là gì cũng như hiểu thêm về các loại hình lưu trú phổ biến hiện nay.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/thuat-ngu/villa-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...