Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

Guest Service Agent là gì? Những điều cần biết về Guest Service Agent

Lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn là ngành rất đa dạng về vị trí công việc của các bộ phận, chẳng hạn như: Buồng phòng, Đặt phòng, Chăm sóc khách hàng… Trong đó, có một vị trí rất quan trọng và không thể thiếu ở bất kỳ khách sạn nào, chính là Guest Service Agent. Vậy Guest Service Agent là gì? Công việc cụ thể như thế nào? Cùng Cet.edu.vn tìm hiểu nhé!

Thuật ngữ Guest Service Agent thực chất là một vị trí vô cùng quen thuộc và có ở hầu hết các khách sạn. Thế nhưng, khi được hỏi Guest Service Agent là gì và đảm nhận những công việc gì thì không ít người có thể giải đáp được.

Guest Service Agent là gì?

Guest Service Agent còn được gọi với cái tên khác là Receptionist, đều là thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận Lễ tân khách sạn. Đây là bộ phận thuộc khối Tiền sảnh và có nhiệm vụ chính là chào đón, chào tạm biệt, thực hiện các thủ tục check – in, check – out cho khách lưu trú. Ngoài ra, Guest Service Agent còn phải giải đáp những thắc mắc về dịch vụ của khách sạn hoặc giới thiệu về những địa điểm du lịch của địa phương.

guest service agent

Guest Service Agent chính là nhân viên Lễ tân khách sạn (Ảnh: Internet)

Công việc của Guest Service Agent

Vì là bộ phận được xem là “gương mặt đại diện” của khách sạn, nên Guest Service Agent phải để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách lưu trú khi vừa đặt chân vào khách sạn. Bên cạnh đó, Guest Service Agent cũng phải thực hiện những công việc khác như:

Giao ca làm việc

Khi nhận ca làm việc, Guest Service Agent phải nhận và xem qua sổ bàn giao công việc, gồm: Tiền đặt cọc, đồ đạc, những điều lưu ý, các công việc cần thực hiện cho khách của ca trước… Nếu Guest Service Agent làm việc vào ca sáng sẽ thực hiện kiểm tra có bao nhiêu phòng check – in, check – out. Còn nếu là Guest Service Agent làm việc vào ca chiều sẽ kiểm tra xem phòng nào chưa check out hay check out trễ.

Trước khi đón khách

– Guest Service Agent nhận danh sách đặt phòng từ bộ phận đặt phòng chuyển đến rồi xem xét và nắm thông tin của khách.

– Liên hệ bộ phận Housekeeping để chắc chắn những phòng khách đặt hoặc đã check – out đã được dọn sạch sẽ.

Thực hiện check – in cho khách

– Mỉm cười chào khách

– Trường hợp khách đã đặt phòng thì nhân viên hỏi thông tin để xác định phòng. Ngược lại, nếu khách chưa đặt trước thì giới thiệu những phòng trống đã sẵn sàng phục vụ để khách lựa chọn.

– Thực hiện thủ tục check – in cho khách.

– Hướng dẫn khách ký tên vào mẫu đăng ký xác nhận khách lưu trú tại khách sạn.

– Giới thiệu về các dịch vụ của khách sạn rồi đưa chìa khóa phòng cho khách.

– Phối hợp với Bellman hướng dẫn khách di chuyển đến phòng.

– Thực hiện thủ tục check – in  trên máy để hoàn tất hồ sơ cho khách lưu trú.

Thực hiện check – out cho khách

– Nhận lại chìa khóa phòng và phối hợp với bộ phận liên quan kiểm tra lại những dịch vụ khách đã sử dụng.

– In hóa đơn, thông báo cho khách số tiền cần thanh toán và thực hiện thanh toán.

– Gửi trả lại chứng minh nhân dân hoặc Passport cho khách,

– Chào tạm biệt khách và hẹn gặp lại.

Bên cạnh đó, Guest Service Agent cũng phải phối hợp với các bộ phận liên quan để giai quyết một số vấn đề phát sinh.

thực hiện checkin và checkout cho khách

Guest Service Agent thực hiện check – in và check – out cho khách (Ảnh: Internet)

Hiện nay, mức lương dao động từ 4 – 5 triệu đối với những nhân viên mới vào nghề, chưa kể tiền tip, service charge và lương, thưởng. Tuy nhiên, sau khi đã tích lũy kinh nghiệm dày dặn và kỹ năng chuyên mông vững vàng, bạn có thể nhận được mức lương cao hơn và thăng tiến lên vị trí cao hơn.

Với những thông tin trong bài viết này, hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về Guest Service Agent là gì và công việc của Guest Service Agent trong khách sạn như thế nào. Được đánh giá là lĩnh vực có tiềm năng phát triển vượt bậc trong những năm tới, Nhà hàng – Khách sạn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Do đó, nếu yêu thích ngành này hoặc vị trí Guest Service Agent bạn hãy cố gắng học tập và rèn luyện hết mình nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/thuat-ngu/guest-service-agent-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...