Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Tổng hợp cách làm món thịt gà xào lăn, xào sả ớt, xào nấm ngon

Thịt gà là một trong những nguyên liệu vô cùng quen thuộc mang đến những hương vị độc đáo cho bữa cơm Việt. Trong bài viết hôm  nay, Cet.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm các món thịt gà xào như thịt gà xào lăn, thịt gà xào sả ớt và thịt gà xào nấm vừa ngon miệng lại vừa đầy đủ dưỡng chất.

Nhắc đến thịt gà, ta có thể kể đến vô số món ăn ngon được tạo nên như cháo gà, gà hấp tỏi, gà chiên, gà xào… Thịt gà rất được yêu thích bởi nó vừa có hương vị đặc sắc vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và chữa nhiều chứng bệnh.

Gà xào lăn

Nguyên liệu thịt gà xào lăn

– 2 cái đùi gà

– Hành tím, sả cây, ớt

– Đậu phộng

– 2 muỗng bột nghệ

– Hành lá, ngò rí

Cách làm thịt gà xào lăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đùi gà bạn đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn, rồi cho vào tô. Tiếp đến, bạn ướp gà với 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, bột nghệ, dầu hào, muối, tiêu và hành tím băm nhỏ. Rồi trộn đều lên và ướp khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị.

chọn đùi gà

Nên chọn đùi gà săn chắc, có độ đàn hồi thì món xào mới ngon
(Ảnh:Internet)

– Hành tím và sả băm nhỏ để riêng.

– Ớt bỏ hạt, thái lát

– Hành lá và ngò rí nhặt sạch, rửa sạch, cắt khúc.

– Đậu phộng và mè trắng bạn đem rang chín, để riêng.

Bước 2: Tiến hành chế biến thịt gà xào lăn

– Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn cùng hành tím và sả băm vào phi thơm. Khi hành, sả dậy mùi bạn cho gà vào xào đào tay. Xào đến khi gà săn lại thì bạn cho ớt vào xào cùng. Khi gà chín, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau cùng, bạn cho hành ngò rí, mè rang và đậu phộng đập dập vào chảo, đảo đều là hoàn thành rồi đấy!

thịt gà xào lăn

Thịt gà xào lăn vàng ươm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Gà xào sả ớt

Nguyên liệu thịt gà xào sả ớt

– ½ con gà ta

– Sả cây

– Hành lá, ớt

– Ngũ vị hương

Cách làm thịt gà xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gà ta bạn làm sạch, dùng muối hoặc chanh chà xát quanh thân để khử mùi hôi của gà. Tiếp theo, bạn chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

– Sả cây bạn đem rửa sạch, thái lát mỏng.

– Ớt bạn đem rửa sạch, thái lát mỏng.

– Hành lá bạn rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2: Xào gà với sả ớt

– Bạn cho chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho sả và ớt băm vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho thịt gà vào rồi đảo đều tay với lửa to để thịt gà săn đều. Sau đó, bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm rồi đảo đều. Xào đều tay đến khi thịt gà chín bạn nêm nếm lại cho vừa ăn thì cho hành lá vào là thưởng thức được rồi đấy!

thịt gà xào sả ớt

Gà xào sả ớt đậm đà đưa cơm (Ảnh: Internet)

Gà xào nấm

Nguyên liệu thịt gà xào nấm

– 200g thịt ức gà

– 200g nấm hương

– 1 quả cà chua

– 1 củ hành tây

– Tỏi, hành lá

– Hạt nêm, muối, dầu hào, tiêu

Cách làm món thịt gà xào nấm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Rửa sạch thịt ức gà rồi cắt thành từng miếng vừa ăn, để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho thịt gà vào tô ướp gà với ít muối, dầu hào, hạt nêm rồi trộn đều cho thịt gà ngấm đều gia vị.

– Nấm hương bạn cắt chân, đem ngâm với nước cho nở mềm rồi cắt đôi.

– Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

– Hành tây bóc vỏ cắt nhỏ.

– Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2: Xào gà

– Bạn cho chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào rồi đun nóng, tiếp đến bạn cho tỏi băm vào phi thơm, rồi cho thịt gà đã ướp vào xào với lửa lớn. Xào đến khi thịt gà săn lại thì bạn tắt bếp và cho gà ra đĩa.

Bước 3: Cho gà xào với nấm

– Tiếp tục bạn cho dầu vào chảo, cho tỏi vào phi thơm, rồi bạn cho tiếp hành tây, cà chua, nấm hướng vào rồi đảo đều khoảng 5 phút. Sau đó, bạn cho phần thịt gà đã xào vào đảo cùng. Khoảng 3 phút sau, bạn cho vào chảo 1 muỗng dầu hào và xào cho gà ngấm đều gia vị thì bạn tắt bếp, rắc hành và tiêu lên trên là hoàn thành món gà xào nấm rồi đấy!

thịt gà xào nấm hương

Gà xào nấm hương bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, để món gà xào nấm hương thêm hấp dẫn bạn hòa bột năng với nước rồi cho vào để phần nước xốt thêm đặc sánh và ngon miệng hơn.

Với những cách làm thịt gà xào lăn, xào sản ớt, xào nấm vừa ngon miệng lại dễ thực hiện như trên đây, hy vọng các bạn sẽ trổ tài mang đến bữa ăn thơm ngon cho gia đình mình nhé! Chúc các bạn thành công!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xao/thit-ga-xao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...