Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Tìm hiểu đặc trưng lễ hội và văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một trong những đất nước có nền văn hóa đa dạng, độc đáo nhất trên thế giới. Quốc gia này nổi tiếng với những lễ hội đặc sắc, “độc nhất vô nhị” cùng với những món ăn hấp dẫn, nổi tiếng toàn cầu. Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu những điều thú vị về lễ hội và ẩm thực của Tây Ban Nha nhé!

Tây Ban Nha không chỉ là quê hương của cây đàn guitar hay điệu nhảy Flamenco mang giai điệu sôi động vui tươi, mà nơi đây còn là cái nôi của nền bóng đá thế giới. Ở đây, mỗi năm diễn ra hàng trăm lễ hội lớn nhỏ khác nhau. Nhưng độc đáo nhất có thể kể đến là: Lễ hội ném cà chua, lễ hội đấu bò tót, lễ Phục Sinh…

những lễ hội của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha – nơi của những lễ hội đặc sắc (Ảnh: Internet)

Muôn màu cùng những lễ hội của Tây Ban Nha

Lễ hội ném cà chua Tomatina

Lễ hội Tomatina là lễ hội nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha trên khắp thế giới. Lễ hội này được tổ chức ở Valincia vào ngày cuối cùng của tháng 8. Bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt khi hàng nghìn người đổ xuống đường và các ngõ ngách của thị trấn để ném những quả cà chua vào nhau. Và sau khi lễ hội kết thúc, sắc đỏ của cà chua tràn ngập khắp mọi nẻo ở thị trấn. Theo quan niệm của người Tây Ban Nha, họ cho rằng ném cà chua là một nghi thức cầu nguyện cho năm mới mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no.

Lễ Phục Sinh (Semana Santa)

Là lễ hội không thể bỏ qua ở các nước phương Tây, lễ hội này ở Tây Ban Nha được tổ chức vào tuần đầu tiên của ngày lễ Phục Sinh. Và Seville và Malaga là hai địa điểm tổ chức lễ hội tuyệt vời nhất. Trong dịp lễ, các giáo sĩ địa phương sẽ thực hiện nghi thức chúa Giê – su về các nhà thờ lớn. Không khí náo nhiệt của lễ hội này chắc chắc khiến bạn “đứng ngồi không yên” đấy!

Lễ hội Las Fallas

Là lễ hội lửa lớn nhất của Tây Ban Nha, Las Fallas diễn ra tại Valencia và kéo dài trong 5 ngày trước ngày thánh Joseph. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được thấy những ngọn lửa bùng cháy, sáng rực trong đêm. Ngọn lửa bốc cháy này được đốt từ những hình nhân khổng lồ mô phỏng các nhân vật nổi tiếng hay trong các câu truyện được dựng lên. Người dân địa phương tin rằng, đó là biểu tượng cho sự chiến thắng những khó khăn, tai họa mà thiên nhiên đem lại.

 lễ hội Las Fallas

Những hình nhân khổng lồ được dựng lên trong lễ hội Las Fallas (Ảnh: Internet)

Lễ hội San Fermin

San Fermin còn có tên là lễ hội bò đuổi Pamplona, một lễ hội truyền thống ở Tây Ban Nha diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 7. Trong dịp lễ, bắt đầu từ 8h sáng, người dân của thành phố Pamplona sẽ chạy trước những con bò đang điên cuồng. Họ sẽ phải né tránh những cú húc của những chú bò và chạy qua nhiều con phố khác nhau. Khi thắng cuộc, họ sẽ nhận được những tràn vỗ tay tán thưởng cho lòng can đảm.

Ngoài ra, còn có các lễ hội như: Feria của vùng Sevilla, lễ Giáng sinh và mừng năm mới…

Phong phú với nền ẩm thực Tây Ban Nha

Là một trong 10 quốc gia có nền ẩm thực lớn nhất thế giới, Tây Ban Nha nổi tiếng với những món được chế biến từ hải sản tươi như Bacalao, Chorizo, Ham… Hầu hết, trong các món ăn của đất nước này đều sử dụng dầu oliu và tỏi. Cùng với đó, nguyên liệu thường xuất hiện chính là cà chua, khoai tây, ớt xanh và hạt đậu.

Ham

Hay còn gọi là giăm bông, là loại thực phẩm được người Tây Ban Nha đánh giá có giá trị cao. Họ luôn sẵn sàng trả mức giá cao cho những miếng Ham chất lượng.

Bacalao

Đây được xem là tinh túy của ẩm thực Tây Ban Nha. Món cá tuyết muối phơi khô này có thể nấu với các nguyên liệu như: Dầu oliu, tỏi ; hành và tiêu; trộn với kem; rim với tỏi để làm thành một thứ nước xốt sền sệt.

Bacalao

Bacalao – món ăn tinh túy của Tây Ban Nha (Ảnh: Internet)

Cocidos

Là món hầm truyền thống, khá phổ biến tại Tây Ban Nha, Cocidos nhận được nhiều sự yêu thích. Món ăn này được làm từ rau khô, rau tươi với các loại thịt. Và tùy vào từng vùng miền khác nhau ở Tây Ban Nha món ăn ăn được biến tấu độc đáo với những tên gọi khác biệt như: Escudella (tên mà người Catalan dùng để gọi nó), Potaje (tên người Andalusia dùng gọi nó)…

Ngoài ra, Tây Ban Nha còn có các món ăn như: Tapas là món khai vị độc đáo của Tây Ban Nha, thường được phục vụ kèm với đồ uống hay Churro loại bánh bột dài chấm cùng chocolate; olla; guiso, estofado…

Với những thông tin trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về văn hóa của Tây Ban Nha thông qua những lễ hội và món ăn đặc sắc tại đây. Hãy cùng đón chờ và cùng khám phá ẩm thực những quốc gia khác trên thế giới thông qua các bài viết tiếp theo trên Cet.edu.vn nhé!



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/kham-pha/am-thuc-tay-ban-nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...