Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tầm quan trọng của nghiệp vụ an ninh khách sạn

Nghiệp vụ an ninh khách sạn bao gồm những kiến thức và kỹ năng quan trọng mà một nhân viên an ninh trong khách sạn phải nắm rõ. Nó được thiết kế hài hòa giữa các tiêu chuẩn quốc tế và có sự điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của ngành du lịch Việt Nam, có thể áp dụng cho nhiều loại hình cơ sở lưu trú khác nhau.

Không chỉ đối với những nhà hàng, khách sạn lớn mà ngay cả những đơn vị nhỏ cũng cần phải có đội ngũ nhân viên an ninh. Bởi, sự an toàn của khách hàng và toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn đều được đặt lên vai của đội ngũ an ninh. Ở một số nơi, nhân viên an ninh còn được gọi với nhiều cái tên như bảo vệ, vệ sĩ. Và tất cả họ, đều phải trải qua quá trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp và thành thạo kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ an ninh.

Nhân viên an ninh khách sạnNhân viên an ninh khách sạn phải trải qua quá trình đào tạo, rèn luyện kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ an ninh (Ảnh: Internet)

1.Nội dung Nghiệp vụ an ninh khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS

Nghiệp vụ an ninh khách sạn mô tả những công việc cơ bản nhất của của nhân viên an ninh, bảo vệ làm việc tại khách sạn hoặc cơ sở lưu trú. Nghiệp vụ an ninh khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS gồm 20 phần nội dung cơ bản, như sau:

– Chuẩn bị làm việc

– Kiến thức về sản phẩm

– Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

– Tuần tra

– Xử lý mất mát, hư hỏng, tội phạm hoặc tai nạn

– Xử lý các chất cần được kiểm soát

– Xử lý khi có người chết trong khách sạn

– Kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy

– Đối phó với hỏa hoạn

– Xử lý đe dọa đánh bom

– Xử lý với người không có thẩm quyền

– Kiểm tra tư trang của nhân viên

– Kiểm soát việc mang thiết bị ra/ vào khách sạn

– Kiểm soát người ra vào

– Kiểm soát rác

– Kiểm soát chìa khóa

– Mở khóa kho

– Kiểm soát các loại xe ra/ vào khách sạn

– Quan tâm đến khách hàng

– Kết thúc ca làm việc

2.Tầm quan trọng của Nghiệp vụ an ninh đối với Nhân viên an ninh khách sạn?

Nhân viên an ninh/ bảo vệ khách sạn là người có nhiệm vụ quan trọng trong việc ngăn ngừa, xác định các mối đe dọa trong khách sạn. Họ có trách nhiệm bảo vệ khách hàng, nhân viên khách sạn và những vật dụng có giá trị hay những lúc cần thiết, họ phải ứng phó và giải quyết. Không chỉ vậy, nhân viên an ninh khách sạn cũng phải thường xuyên đi tuần tra ở các khu vực như hành lang, bãi đỗ xe hay luôn túc trực màn hình quản lý camera để xem xét và kịp thời giải quyết các hoạt động đáng ngờ.

Theo Thông tư 45/2009/TT-BCA của Bộ Công an quy định, nhân viên bảo vệ/an ninh phải qua đào tạo và được cấp chứng nhận nghiệp vụ trước khi đi làm. Trong đó, phải có các nội dung về: Những kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật; tác phong và đạo đức nghề nghiệp; kỹ năng, nghiệp vụ bảo vệ; các quy định về kỹ năng, cách sử dụng và quản lý các công cụ hỗ trợ; các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu người khi bị nạn… Vì thế, nghiệp vụ an ninh được xem như một chứng chỉ chứng nhận trình độ tối thiểu mà một nhân viên an ninh cần phải có.

Nghiệp vụ an ninhNghiệp vụ an ninh được xem là một chứng chỉ chứng nhận trình độ tối thiểu mà một nhân viên an ninh cần phải có (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, hoạt động của nhân viên an ninh được xem là một hoạt động của lực lượng được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và khác hẳn với các hình thức bảo vệ không chuyên nghiệp. Do đó, lực lượng an ninh trong khách sạn phải bảo đảm các quy định chặt chẽ về tiêu chuẩn sức khoẻ, lý lịch, trình độ văn hoá và được huấn luyện về nghiệp vụ an ninh, để thích ứng và sẵn sàng đối phó với các tình huống phức tạp. Bởi vì, đối tượng tiếp xúc của an ninh khách sạn rất nhiều và đôi khi sẽ gặp những tình huống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ của bản thân.

Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về nội dung và tầm quan trọng của nghiệp vụ an ninh khách sạn. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành nhân viên an ninh, thì ngay từ giờ hãy luôn nỗ lực phấn đấu và trau dồi nghiệp vụ để chứng tỏ năng lực của bản thân và làm tốt sứ mệnh đảm bảo an toàn cho toàn bộ khách sạn.

Trong lĩnh vực Khách sạn có rất nhiều kỹ năng nghiệp vụ ví như những nhân viên buồng phòng thì lại có nghiệp vụ buồng phòng. Vậy nghiệp vụ buồng phòng gồm những gì? Bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/nghiep-vu-an-ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...