Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Top ngành nghề cho nam học không cần bằng cấp

Với vai trò thường là trụ cột trong gia đình, nam giới bao giờ cũng mang áp lực có nghề nghiệp, công việc ổn định lớn hơn so với phái nữ. Thế nhưng không phải bạn nam nào cũng đủ điều kiện để học và thi lên đại học, cao đẳng… Vậy “Top ngành nghề cho nam học không cần bằng cấp” là vấn đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Vì một lý do nào đó mà nhiều bạn nam phải nghỉ học giữa chừng từ cấp 1, cấp 2 hay cấp 3 và không có bằng cấp nên thường băn khoăn không biết có thể học nghề gì để lập nghiệp? Học nghề gì cho nam không bằng cấp? Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là những ngành nghề đang khá phát triển và có nhiều tiềm năng mà nam giới hoàn toàn có thể theo học để dễ dàng tìm được công việc ổn định, có thu nhập tốt và có lộ trình thăng tiến hấp dẫn mà không yêu cầu bằng cấp hay thi đầu vào.

Nghề lái xe

hình ảnh nghề lái xe

Nghề lái xe được nam giới chọn học để lập nghiệp khá nhiều. Ảnh: Internet

Lái xe là một công việc được nam giới lựa chọn học khá nhiều vì không cần bằng cấp. Bạn có thể dễ dàng đăng ký học tại các trung tâm dạy nghề, trường trung cấp, trường dạy lái xe… để trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức quan trọng cần thiết.

Học lái xe ra trường làm gì? Chắc chắn là  bạn sẽ làm bác tài nhưng tùy vào bằng lái bạn học mà bạn có thể lái những hạng xe tương ứng như: lái xe nâng, lái taxi, lái xe tải, lái xe container hay lái xe chuyên chở… Thời gian học nghề lái xe cũng khá nhanh, khoảng 3 tháng là bạn đã có thể sở hữu giấy phép (bằng) lái xe để tìm việc làm ổn định.

Nghề đầu bếp

hình ảnh nghề đầu bếp

Nam không bằng cấp vẫn có thể học nghề bếp chuyên nghiệp.

Nghề bếp hiện nay đang rất phát triển và có nhiều tiềm năng nên được cả nam giới, nữ giới lựa chọn nhiều. Nếu yêu thích ẩm thực và nấu nướng, bạn hoàn toàn có thể đăng ký các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp để theo đuổi nghề bếp chuyên nghiệp, giúp tương lai ổn định hơn.

Học nghề bếp tại các trường dạy nghề, trường trung cấp, bạn có thể đăng ký xét tuyển dễ dàng mà không cần bằng cấp. Sau khi học xong, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng nấu ăn chuyên nghiệp vững chắc để có thể tự tin đi làm. Cùng với chứng chỉ nghề và những chính sách hỗ trợ tại nơi bạn đăng ký học nghề bếp mà bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp tại các nhà hàng, khách sạn, resort, khu công nghiệp… hoặc tự tin để mở mô hình kinh doanh ẩm thực của riêng mình.

Với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và nhu cầu ẩm thực ngày càng lớn, nghề bếp chắc chắn sẽ giúp những bạn nam đam mê ẩm thực có rất nhiều cơ hội tỏa sáng, cũng như tìm được việc làm có thu nhập cao để lập nghiệp.

Nghề pha chế

hình ảnh học Nghề pha chế tại CET

Nghề pha chế có nhiều tiềm năng cũng là lựa chọn tốt cho nam khi học nghề.

Cũng là một nghề đang rất “hot” vì tính chất công việc năng động, thu nhập hấp dẫn và dễ dàng tìm việcc hiện nay, nghề pha chế đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, trong đó chủ yếu là các bạn nam.

Nghề pha chế chỉ mới bắt đầu “thịnh” ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng lại mở ra không ít cơ hội việc làm hấp dẫn cho người theo nghề pha chế chuyên nghiệp. Bạn có thể đăng ký để theo học pha chế tại các trường dạy nghề, trường trung cấp có ngành kỹ thuật pha chế đồ uống  mà không cần thi cử áp lực, xét tuyển dễ dàng. Với thời gian học nhanh, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa được đào tạo kỹ năng, kiến thức pha chế vững chắc từ đội ngũ những chuyên gia giàu kinh nghiệm…

Học pha chế xong, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí nhân viên pha chế, Bartender, Barista tại các quầy Bar NHKS, các thương hiệu đồ uống nổi tiếng… hay mở quán cà phê, trà sữa, các mô hình kinh doanh đồ uống của riêng mình để ổn định cuộc sống.

Nghề nhà hàng khách sạn

hình ảnh học Nghề nhà hàng khách sạn tại CET

Nam không bằng cấp cũng có thể chọn học ngành NHKS.

NHKS là ngành nghề chưa bao giờ hết “hot” với giới trẻ năng động, yêu thích môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính quốc tế, yêu thích giao lưu, gặp gỡ… Nếu bạn nghĩ với môi trường làm việc nhưu vậy thì phải tốt nghiệp đại học mới có thể làm thì bạn đã sai lầm rồi đấy. Ngành NHKS được đào tạo đa dạng từ các bậc đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề… Vậy nên nếu yêu thích ngành này và tùy vào điều kiện của bản thân mà bạn hoàn toàn có chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp.

Nếu các bạn nam không có bằng cấp có thể chọn học nghề, hoặc có bằng cấp 2, cấp 3 có thể học trung cấp quản trị nhà hàng khách sạn. Thời gian học nghề chỉ từ 3 – 6 tháng, học trung cấp thì 1 – 3 năm nên bạn có thể nhanh chóng trang bị kỹ năng nghiệp vụ vững chắc, thành thạo để tự tin ứng tuyển các vị trí đa dạng trong ngành NHKS hiện nay nhưu: phục vụ, lễ tân, nhân viên buồng phòng, giám sát, quản lý NHKS…

Nghề làm bánh

hình ảnh học Nghề làm bánh tại CET

Nam giới cũng có thể theo nghề làm bánh để lập nghiệp.

Đừng nghĩ nghề bánh chỉ dành cho con gái nhé. Với nhu cầu ăn uống ngày càng cao và tốc độ phát triển của lĩnh vực ẩm thực, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bánh chuyên nghiệp ngày càng nhiều. Cùng với đó là mức thu nhập, lộ trình thăng tiến hấp dẫn không kém đã thu hút không ít “cánh mày râu” yêu thích làm bánh lựa chọn nó là nghề lập nghiệp.

Học làm bánh tại các trường dạy nghề, trường trung cấp, bạn cũng không cần bằng cấp mà có thể dễ dàng xét tuyển. Học xong, bạn sẽ có đầy đủ những kiến thức, kỹ năng làm bánh vững chắc để tự tin ứng tuyển vào các vị trí bếp bánh tại các NHKS, các thương hiệu bánh nổi tiếng hay mở tiệm bánh kinh doanh riêng…

Nghề điện dân dụng – điện tử – điện lạnh

Nghề điện dân dụng

Nam giới hợp với nhóm nghề điện dân dụng – điện tử – điện lạnh. Ảnh: Internet

Điện dân dụng – điện tử – điện lạnh từ lâu cũng là lĩnh vực ngành nghề được nhiều bạn nam lựa chọn học mà không cần bằng cấp hay thi cử đầu vào. Hiện nay, gia đình nào cũng có các thiết bị điện tử trong nhà như: tivi, máy lạnh, quạt điện, bếp từ, bếp hồng ngoại… nên cơ hội việc làm cho ai theo nhóm nghề này rất rộng mở.

Chỉ với thời gian học nghề ngắn là các bạn nam đã có thể sửa được các thiết bị điện tử, điện dân dụng, điện lạnh một cách chuyên nghiệp. Trung bình các thợ chuyên nghiệp hiện nay đã có thu nhập khoảng từ 6 triệu đồng trở lên tùy trình độ tay nghề.

Trên đây là những ngành nghề cho nam không bằng cấp có thể theo học dễ dàng để trang bị những nền tảng nghề nghiệp vững chắc nhất, từ đó tự tin lập nghiệp, ổn định cuộc sống. Nếu bạn còn đang lo lắng không biết học nghề gì cho nam không bằng cấp thì đừng bỏ qua những gợi ý trên nhé.

 

 

Bài viết nói về: Top ngành nghề cho nam học không cần bằng cấp
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...