Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Top 7 ngành nghề không bao giờ lỗi thời

Từ thực trạng thất nghiệp của không ít cử nhân, thậm chí thạc sỹ, tiến sỹ đã khiến nhiều bạn trẻ phải hoang mang khi chọn ngành nghề. Do đó, học nghề gì có tương lai, học gì không thất nghiệp thật sự là vấn đề thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết sau đây để xem gợi ý top “những ngành nghề không bao giờ lỗi thời” nhé!

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn (NHKS)

ngành quản trị nhà hàng khách sạn CET

Quản trị NHKS là nhóm ngành luôn đứng trong top nghề nghiệp hot.

Từ lâu, Quản trị NHKS là nhóm ngành luôn đứng trong top nghề nghiệp hot có môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính quốc tế, dễ kiếm việc, thu nhập cao và có nhiều cơ hội giàu tiềm năng. Không chỉ vậy, ngành quản trị NHKS luôn có tốc độ tăng trưởng bền vững, lâu dài; luôn có nhu cầu nguồn nhân lực lớn hơn bao giờ hết trong tương lai. Đây cũng là ngành có xu thế phát triển không ngừng và không sợ bị bão hòa.

Nếu bạn là một người năng động, thích giao tiếp, khám phá thì có thể theo đuổi rất nhiều vị trí công việc trong ngành quản trị NHKS. Chẳng hạn như: Lễ tân; Nhân viên trực cửa; Nhân viên tổng đài; Nhân viên Pha chế; Nhân viên phục vụ bàn; Nhân viên buồng phòng, Nhân viên phục vụ tiệc… hay các vị trí cao hơn như: Giám sát NHKS; Quản lý quầy Bar, Giám đốc bộ phận tiền sảnh; Quản lý nhà hàng, Giám sát F&B, Kinh doanh ẩm thực…  Đây đều là những vị trí, công việc hấp dẫn hiện nay và được dự đoán ngày càng giàu tiềm năng phát triển trong tương lai.

Công nghệ thông tin

ngành công nghệ thông tin - IT

Ngành công nghệ thông tin sẽ là một lĩnh vực không bao giờ lỗi thời. Ảnh: Internet

Nếu yêu thích công nghệ, ngành công nghệ thông tin sẽ là một lĩnh vực không bao giờ lỗi thời mà bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn. Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa, các cuộc cách mạng công nghệ liên tục bùng nổ thì ngành công nghệ thông tin luôn vận động và phát triển không ngừng, đồng thời nó cũng “miễn dịch” với tất cả những cuộc khủng hoảng kinh tế. Theo hãng tin CNBC đánh giá: “Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không thì trong ngành công nghệ thông tin, các lập trình viên, kỹ sư máy tính đều ít phải chịu tác động”.

Tại Việt Nam, một kỹ sư phần mềm có thu nhập dao động từ 1,000 USD – 1,500 USD/tháng. Nếu có trình độ và kỹ năng tốt hơn, họ còn có thể làm việc tại nước ngoài với mức thu nhập cao gấp nhiều lần. Vậy nên, theo đuổi ngành CNTT, bạn sẽ có cơ hội tìm được các vị trí công việc ổn định lâu dài, có thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Marketing

ngành digital marketing

Ngành Marketing ngày càng trở nên hấp dẫn. Ảnh: internet

Đi cùng với thời đại kỹ thuật số hóa, ngành Marketing ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Marketing bao gồm các khía cạnh như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện… Nếu năng động và yêu thích ngành này, bạn có thể theo đuổi các chuyên ngành Marketing như: Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR…

Đầu bếp

ngành kỹ thuật chế biến món ăn tại trường trung cấp nấu ăn CET

Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp chuyên nghiệp ngày càng cao

Cùng với tốc độ tăng trưởng của du lịch, dịch vụ, lĩnh vực ẩm thực cùng ngày càng phát triển mạnh mẽ để kịp đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của khách hàng. Số lượng nhà hàng, ăn uống, khu nghỉ dưỡng, địa điểm ăn uống tăng lên không ngừng nên nhu cầu nhân lực ngành bếp rất lớn, trong đó có đầu bếp, đầu bếp bánh.

Nếu trước đây, nấu ăn hay làm bánh còn chưa được xem là những nghề nghiệp ổn định, chính thức thì hiện nay và xu hướng trong tương lai, đây sẽ là những ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển kinh doanh, nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. Cùng với đó là mức lương, các chế độ đãi ngộ và lộ trình thăng tiến rõ ràng, ổn định.

Spa/Chăm sóc đẹp

ngành spa chăm sóc sắc đẹp

Spa, chăm sóc sắc đẹp đang là ngành nghề giàu tiềm năng phát triển hiện nay. Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những ngành nghề phù hợp với các bạn nữa mà không sợ sẽ lỗi thời. Đời sống ngày càng phát triển, hiện đại, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao. Đó không chỉ là nhu cầu của chị em phụ nữ mà còn có cả cánh mày râu. Theo đuổi ngành nghề này, bạn có thể làm tại các Spa, trung tâm thẩm mỹ, chăm sóc da, làm tóc, trang điểm, dạy aerobic, yoga… Đây đều là những công việc thu hút nhiều chị em yêu  thích làm đẹp theo học.

Pha chế chuyên nghiệp

Pha chế là ngành khá mới mẻ ở Việt Nam đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Pha chế là một ngành được xem là khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Đi cùng với nhu cầu ăn chính là nhu cầu uống, giải khát của con người. Ở đâu có phục vụ ẩm thực, ở đó đều cần đến đội ngũ nhân viên pha chế. Bên cạnh đó, các loại hình kinh doanh đồ uống trong các NHKS, quán bar, quán café… ngày càng đa dạng và có nhu cầu tuyển dụng Bartender, Barista rất lớn. Theo đuổi các công việc này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm không sợ ngành nghề bị lỗi thời mà ngược lại còn rất hot và được giới trẻ yêu thích theo đuổi ngày càng nhiều.

Y dược

ngành y dược

Y dược là ngành luôn có vai trò quan trọng trong xã hội. Ảnh: Internet

Y dược là một ngành học “hot” từ lâu nay cho những bạn có học lực khá giỏi trở lên. Dù ở bất cứ đâu, thời đại nào thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người vẫn luôn được ưu tiên, chú trọng. Ngành nghề này đòi hỏi bạn phải trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, vững chắc để có thể sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân và cả những người thân trong gia đình.

Trở thành bác sĩ, dược sĩ giỏi và có tâm huyết trong tương lai, bạn có vô số cơ hội lựa chọn việc làm hấp dẫn, ổn định như: làm việc trong bệnh viện nhà nước, mở phòng khám tư, bán quầy thuốc hay trình dược viên….

Có thể nói, lựa chọn ngành nghề là một trong những bước ngoặt lớn của cuộc đời mỗi người. Ngoài việc xem xét năng lực, sở thích, điều kiện thì việc căn cứ vào nhu cầu xã hội chính là yếu tố cần thiết để bạn có thể lựa chọn đúng ngành nghề với bản thân. Hy vọng với những gợi ý các nghề nghiệp không bao giờ lỗi thời trên đây, đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích. Chúc bạn sẽ tìm được ngành nghề phù hợp nhất với bản thân mình.

Bài viết nói về: Top 7 ngành nghề không bao giờ lỗi thời
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Ambar Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...