Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Tuyệt chiêu bảo quản bánh kem cực hay có thể bạn chưa biết

Bánh kem là món đặc biệt không thể thiếu trong mỗi dịp sinh nhật, đám cưới, thôi nôi… và được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng chúng ta thường không biết cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh nên khiến chúng nhanh bị hư hoặc không để được lâu ngay cả bảo quản bằng tủ lạnh nhưng không đúng cách.

hình ảnh cách bảo quản bánh kem

Bảo quản bánh kem sao cho an toàn, hiệu quả không phải ai cũng biết. Ảnh: Internet

Bài viết này sẽ chia sẻ những tuyệt chiêu hay ho nhất để bạn dễ dàng bảo quản bánh kem bằng tủ lạnh hoặc ngay cả khi không có tủ lạnh tốt nhất. Bạn chỉ cần lưu lại để áp dụng thôi và sẽ không cần phải hỏi bánh kem để ngăn đá được không hay bánh kem sinh nhật bảo quản được bao lâu… Cùng xem ngay để biết đó là những cách thú vị nào nhé!

Cách bảo quản bánh kem trong tủ lạnh

Bánh kem khi để trong nhiệt độ thường lâu rất dễ bị chảy và biến dạng. Do đó người ta thường bảo quản chúng bằng tủ lạnh. Đây cũng là cách dễ và phổ biến nhất mà nhiều người hay áp dụng. Nếu để trong môi trường với nhiệt độ thông thường, bánh kem chỉ đảm bảo ngon nhất và giữ được hương vị chuẩn nhất trong vòng từ 2- 5 tiếng. Nhưng nếu bảo quản ở nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh, bánh kem có thể để được khoảng 2-3 ngày song vẫn sẽ bị khô hơn và không giữ được độ mềm mịn như ban đầu.

hình ảnh bảo quản bánh kem trong tủ lạnh

Bánh kem bảo quản bằng tủ lạnh tốt nhất là 2 – 8 độ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi bảo quản bánh kem trong tủ lạnh, bạn cần đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Mức nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản bánh kem là từ 2 – 8 độ C. Ở nhiệt độ lạnh, vi khuẩn không thể sinh sôi ảnh hưởng xấu đến chất lượng bánh. Bên cạnh đó bánh sẽ đứng form, không có hiện tượng “toát mồ hôi” gây mất thẩm mỹ.
  • Bánh phải được bọc thật kín cẩn thận nếu không sẽ rất dễ bị lên men và nhanh hỏng.
  • Không nên để bánh kem ở cạnh những thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm có mùi, tươi sống như: thịt, cá, trứng… Vì bánh kem là loại bánh ăn ngay nên nếu để ở gần các thực phẩm này sẽ bị ảnh hưởng mùi dẫn đến không ngon, kém hương vị. Bánh kem có thể được bảo quản lên tới một tháng theo cách này. Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sẽ làm bánh mất ngon, bị cứng lại…

Cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh thế nào?

Mặc dù bảo quản bánh kem bằng tủ lạnh là cách đơn giản nhất nhưng bạn vẫn có thể để bánh kem được lâu hơn ở nhiệt độ thường nếu áp dụng đúng cách.

Rất nhiều người lẫn lộn giữa việc bảo quản bánh kem và bánh mì. Với bánh mì, nếu muốn giữ cho lớp vỏ bánh được giòn và thơm trong nhiều ngày, bạn nên ủ bánh nóng ngay sau khi vừa ra lò. Còn với các dòng bánh ngọt hay bánh kem thì thì hoàn toàn ngược lại.

Để bảo quản bánh kem trong nhiệt độ thường không có tủ lạnh, bạn cắt miếng bánh mì sandwich hoặc bánh bông lan, bánh mì thông thường, ép dẹt lại rồi chèn chúng vào phần miếng bánh kem đã cắt dở. Tác dụng của việc này là ngăn cản sự ảnh hưởng trực tiếp của vi khuẩn lên cấu trúc bánh. Sau đó cẩn thận bọc kín lại bằng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm.

hình ảnh bảo quản bánh kem không có tủ lạnh

Cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh. Ảnh: Internet

Bọc bánh kem trong hộp hoặc sử dụng túi bóng, màng bọc thực phẩm để bọc bánh lại thật kín, không để bất cứ khe hở nào vì chỉ cần một chút không khí từ bên ngoài xâm nhập vào thôi cũng đủ để có thể khiến bánh nhanh hỏng hơn.

Khi bánh mới ra lò, bạn nên để bánh nguội hẳn rồi mới lấy túi nilon bọc chúng lại thật kín, để ở nơi thoáng khí và mát mẻ, có nhiệt độ thấp thì sẽ bảo quản bánh được lâu hơn.

Trên đây là những cách bảo quản bánh kem bằng tủ lạnh và cả khi không có tủ lạnh khá đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị, hữu ích.

Bài viết nói về: Tuyệt chiêu bảo quản bánh kem cực hay có thể bạn chưa biết
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân


Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...