Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Bánh mochi nhân đậu đỏ – Đặc trưng văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Là một món ăn truyền thống trong ngày Tết của người Nhật nhưng hiện nay, bánh Mochi, đặc biệt là Mochi nhân đậu đỏ đã chinh phục được đông đảo người Việt và thực khách nhiều nơi trên thế giới. Nổi lên như một trào lưu và chưa hề “hạ nhiệt”, rất nhiều người đã và đang tìm học cách làm bánh Mochi để thưởng thức, làm quà lẫn kinh doanh. Nếu bạn cũng đang có hứng thú với món bánh thơm ngon, bé xinh nhưng không kém phần tinh tế này thì hãy cùng CET học cách làm bánh Mochi đơn giản nhất dưới đây nhé!

hình ảnh bánh mochi nhân đậu đỏ

Bánh Mochi nhân đậu đỏ dẻo thơm. Ảnh: Internet

Tại xứ sở Phù Tang, món bánh Mochi rất được ưa chuộng. Bánh được làm từ gạo nếp với nhân đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Do vậy, món bánh này thường xuyên có mặt trong những bữa ăn đầu năm của người Nhật. Cho đến nay, bánh Mochi có rất nhiều biến tấu từ vỏ cho đến nhân với nhiều màu sắc và hương vị đa dạng, phong phú. Trong đó, bánh Mochi nhân đậu đỏ có phần vỏ bánh dẻo thơm, mềm mịn, có vị ngọt dịu hòa quyện cùng nhân đậu đỏ thơm bùi, hấp dẫn.

Các nguyên làm bánh Mochi đậu đỏ đơn giản tại nhà

  • Bột nếp làm bánh Mochi: 150g
  • Bột ngô: 100g
  • Đậu đỏ: 200g
  • Nước cốt dừa: 300ml
  • Đường: 100g
  • Vani: 1 ống
  • Muối: ½ thìa cà phê

Hướng dẫn cách làm bánh Mochi nhân đậu đỏ thơm ngon tinh tế

Bước 1: Làm nhân đậu đỏ

Đậu đỏ bạn đem rửa qua nước cho sạch rồi để ráo. Sau đó cho đậu đỏ vào nồi, thêm nước cốt dừa và nước lọc vào cho ngập mặt đậu. Bắc nồi lên bếp, hầm cho đến khi đậu nhừ mềm ra, không hầm quá cạn nước sẽ khiến đậu sẽ bị cháy khét.

Sau khi đậu đỏ đã chín nhừ, bạn tắt bếp, cho thêm 50g đường, muối và Vani vào trộn đều rồi trút hết đậu vào máy xay hoặc dùng muỗng nghiền nhuyễn.

Tiếp theo, vo tròn đậu và chia thành các phần nhỏ bằng nhau để làm nhân bánh.

hình ảnh các bước làm nhân đậu đỏ

Thực hiện các bước làm nhân đậu đỏ. Ảnh: Internet

Bước 2: Làm vỏ bánh và hoàn thành

Bột gạo nếp bạn cho vào thố, cho thêm 50g đường còn lại vào, trộn đều rồi cho nước vào từ từ để trộn bột thành một thấy hỗn hợp đồng nhất, dẻo mịn. Nếu thích tạo màu sắc cho bánh bạn có thể thêm một chút màu thực phẩm vào khi trộn bột. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một vài giọt, không cho quá nhiều màu để bánh Mochi có được màu sắc nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

Tiếp theo, bạn cho bột vào nồi hấp cho đến khi thấy phần bột sánh dẻo lại và hòa quyện với nhau thì lấy ra.

Dùng bột năng khô hoặc bột bắp phủ lên mặt phẳng bàn, mâm hoặc thớt làm bột áo, sau đó bạn nhúng ướt tay để bột không dính vào tay. Lăn bột thành hình tròn dài, sau đó dùng dao cắt thành nhiều phần nhỏ bằng nhau để làm phần vỏ bánh.

hình ảnh làm vỏ bánh mochi

Làm vỏ bánh và hoàn thiện bánh Mochi đậu đỏ. Ảnh: Internet

Tiếp đó, bạn thoa một ít bột bắp khô lên tay, lấy từng phần bột vừa cắt cán dẹt rồi cho nhân vào giữa. Sau đó khéo léo vo tròn phần vỏ bánh bao trọn lấy nhân đậu đỏ cho mịn, đẹp. Làm tương tự cho hết phần vỏ bánh và nhân là hoàn thành.

Ăn bánh mochi có mập không?

Nhiều người thường thắc mắc bánh mochi chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh Mochi có mập không? Trên thực tế, do bánh Mochi làm từ bột gạo nếp nên rất dẻo và có độ kết dính cao nên tại Nhật Bản đã từng ghi nhận có những trường hợp gặp nguy hiểm vì bị nghẹn khi ăn bánh Mochi. Đây cũng là loại bánh ngọt có thành phần gồm đường, bột gạo và bột đậu nên lượng calo cũng tương đối.

hình ảnh ăn bánh mochi có mập không

Bánh Mochi làm từ bột nếp dẻo, độ kết dính cao nên cần cẩn thận khi ăn. Ảnh: Internet

Vậy nên lời khuyên cho bạn là, dù yêu thích bánh Mochi thì cũng chỉ nên ăn một lượng vừa phải, không nen ăn liên túc quá nhiều. Đồng thời, khi ăn bánh Mochi, hãy cắt nhỏ bánh, ăn từ từ và cắn từng miếng, nhai thật kỹ để không bị nghẹn.

Tổng kết

Trên đây là cách làm bánh Mochi nhân đậu đỏ khá đơn giản mà bạn có thể tự tin trổ tài tại nhà. Cùng với đó là những lưu ý khi ăn bánh Mochi sao cho phù hợp và đúng cách nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức và cách làm bánh hữu ích.

Bài viết nói về: Bánh mochi nhân đậu đỏ – Đặc trưng văn hóa ẩm thực Nhật Bản
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân


Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...